Bật mí cách tăng cân tại nhà mà không cần dùng thuốc

Muốn tăng cân nhanh bạn cần kiên trì và thực hiện những nguyên tắc ăn uống cơ bản nhất. Bạn nên kết hợp những phương pháp tăng cân nhanh trong 1 tuần như các gợi ý sau đây.

Đảm bảo cơ thể có đủ dưỡng chất

bat-mi-cach-tang-can-tai-nha-ma-khong-can-dung-thuoc

Để đảm bảo cơ thể có đủ dưỡng chất và hấp thu tốt nhất giúp tăng cân nhanh chóng. Chúng ta cần thực hiện chế độ ăn uống lành mạnh.

Ăn đủ 3 bữa trong ngày, có thể ăn nhẹ thêm 2-3 bữa ăn phụ nếu bạn cảm thấy đói.
Cần đảm bảo ăn uống đầy đủ các loại dưỡng chất từ nhiều nguồn thực phẩm khác nhau như thịt, cá, trứng, ngũ cốc, rau củ, trái cây, sữa,...
Cần thay đổi các món ăn thường xuyên để kích thích vị giác và giúp bạn ăn được nhiều hơn.
Kết hợp uống đủ 2 lít nước mỗi ngày, có thể uống thêm các loại nước ép giúp thanh lọc cơ thể, hỗ trợ tiêu hóa tốt hơn.

Cố gắng tập luyện và vận động cơ thể

bat-mi-cach-tang-can-tai-nha-ma-khong-can-dung-thuoc

Khi đã xây dựng được chế độ dinh dưỡng hợp lý, bạn nên sắp xếp thời gian tập luyện thể dục thể thao, bởi quá trình vận động nhiều của cơ thể sẽ kích thích ăn uống, giúp bạn mau đói, cảm thấy ngon miệng và ăn nhiều hơn, vì thế sẽ tăng cân dễ dàng.

Tuy nhiên, không phải hình thức vận động nào cũng hỗ trợ cho quá trình tăng cân. Các môn đòi hỏi sự dai sức như đi bộ, đạp xe, bơi lội… sẽ làm tiêu tốn nhiều năng lượng, đốt cháy calo, vì thế giúp làm giảm cân chứ không phải hỗ trợ tăng cân. Thay vào đó, những môn thể thao đòi hỏi vận động cơ bắp như cầu lông, bóng bàn, tennis, judo… và nhất là tập luyện thể hình với tạ sẽ giúp bạn nâng cao thể trạng cũng như tăng cân hiệu quả.

Chế độ ngủ nghỉ cũng đóng vai trò rất quan trọng và có ảnh hưởng trực tiếp đến quá trình tăng cân của bạn.

Do vậy, bạn cần ngủ ít nhất 7 tiếng mỗi ngày và không được thức khuya sau 10 giờ. Có thể có giấc ngủ ngắn vào buổi trưa để giúp tinh thần thoải mái và hỗ trợ tăng cân hiệu quả.

Món ăn giúp tăng cân hiệu quả

bat-mi-cach-tang-can-tai-nha-ma-khong-can-dung-thuoc
Tăng cân không cần uống thuốc với sữa bí ngô bổ dưỡng

Sữa bí ngô không còn xa lạ, trong thực tế nó đã được nhiều người sử dụng để hỗ trợ tăng cân và đã đạt hiệu quả cao. Sữa bí ngô uống thơm ngọt, vị béo béo bùi bùi. Cùng với lượng dưỡng chất cao rất thích hợp để bạn uống tăng cân.

Ngoài ra, các món ăn như cá nấu canh, súp, bột ngũ cốc, gà hấp hành,... cũng là món bổ dưỡng và hỗ trợ cải thiện cân nặng của bạn công hiệu.

Bởi vậy, người gầy nếu muốn tăng cân nhanh chóng hơn thì cần thực hiện chế độ ăn uống, nghỉ ngơi và rèn luyện như đã kể trên. Cách đơn giản này sẽ giúp cơ thể tích tụ mỡ thừa và tăng cân mà không cần dùng thuốc tốt nhất.

Theo PhuNuNews