Bật mí nguyên nhân vì sao phụ nữ nhanh già

Da là một trong những bộ phận đầu tiên của cơ thể biểu hiện rõ những dấu hiệu lão hóa. Quá trình lão hóa da diễn ra nhanh hay chậm còn phụ thuộc rất nhiều yếu tố như tác động của môi trường, chế độ ăn uống, sinh hoạt hằng ngày và quan trọng nhất vẫn là cách chăm sóc da của chính bạn.

bat-mi-nguyen-nhan-vi-sao-phu-nu-nhanh-gia

Người xưa có câu: Nhất dáng, nhì da, thứ ba khuôn mặt để nói về những điểm thu hút của người phụ nữ. Tình trạng da cũng thể hiện sức khỏe của bạn, nếu để da xuống cấp, bạn sẽ trông thiếu sức hút hơn hẳn. Làn da thông thường sẽ có dấu hiệu lão hóa từ năm bạn 20 tuổi nhưng chỉ khi đến tuổi 30 nó mới bộc lộ rõ nét.

Người ta ví da như bao tử, nếu hằng ngày chúng ta cần phải ăn để bổ sung chất cho cơ thể thì da cũng cần được chăm sóc và bổ sung dưỡng chất.

Chúng ta hãy điểm lại các nguyên nhân chính làm lão hóa da nhé:

Ánh nắng mặt trời

Nguyên nhân chính gây ra tình trạng lão hóa da là do bạn tiếp xúc trực tiếp với ánh nắng mặt trời. Những tia UV sẽ gây tổn hại bề mặt lớp biểu bì của da, khiến da bị cháy nắng, đổi màu là nguồn gốc tạo ra những lớp sừng, phá hủy các chất trong biểu bì tạo thành khối u, lâu ngày sẽ gây ra ung thư da.

Môi trường sống

Khi bạn sống trong môi trường ô nhiễm đầy khói bụi như trong các trung tâm thành phố, những nơi có không khí khô nóng và khô lạnh sẽ là tác nhân hủy hại làn da.

Yếu tố tâm lý    

Ai trong chúng ta cũng sẽ già đi, nhưng điều đó còn phụ thuộc vào tâm lý của mỗi người. Tâm lý căng thẳng, đầy lo âu, lao tâm quá nhiều sẽ khiến bạn già đi trông thấy. Vì thế, hãy tạo cho mình một thái độ sống lạc quan, lối suy nghĩ tích cực cũng như giảm bớt những lo lắng không cần thiết để níu giữ tuổi thanh xuân bạn nhé.

Dùng sản phẩm chăm sóc da không đúng cách

  • Thói quen tiện đâu mua đó, mua theo đám đông là điều bất trị ở chị em phụ nữ. Việc chọn mua mỹ phẩm không hợp da hay tùy tiện  sẽ là cách tự hủy hoại làn da bạn không thương tiếc. Để mua một sản phẩm phù hợp, bạn nên đến trực tiếp cửa hàng để được nhân viên tư vấn.
  • Ngoài ra, bạn nên biết rằng dù cho mỹ phẩm có công dụng tốt như thế nào thì bạn cũng không nên quá lạm dụng chúng. Thừa dưỡng chất sẽ làm da bị kích ứng dẫn đến tác dụng phụ không mong muốn.

Chế độ ăn uống và sinh hoạt

  • Thói quen ăn nhiều thực phẩm cay nóng, nhiều dầu mỡ, nhiều đường khiến da dễ nổi mụn, mề đay, ngoài ra còn gây hại cho tim mạch.
  • Bên cạnh đó, việc thức quá khuya sẽ khiến da bị khô, sạm và giảm độ đàn hồi dẫn đến xuất hiện nếp nhăn ở da mặt. Không những xấu da mà mắt sẽ bị quầng thâm. Vì vậy, bạn cần ngủ đủ giấc 8 tiếng/ngày để tinh thần được minh mẫn và đầy năng lượng.

Biết được những nguyên nhân trên, bạn  hãy tiến hành cuộc cách mạng ngay cho chính làn da của mình ngay, đó là bí quyết kéo dài nét thanh xuân cho phái đẹp đấy!

Thanh Vy