Bất ngờ lời khai của nam sinh lớp 9 đi xe đạp đến trộm tiệm vàng

Sau khi sự việc xảy xa, T. có nói với gia đình là lấy tiền, vàng để mua điện thoại để chơi game và mua thẻ để nạp game.​

Vụ việc nam sinh Trần Văn T. (14 tuổi, học sinh lớp 9 tại Trường THCS Minh Nghĩa, huyện Nông Cống, Thanh Hóa) ngụy trang, đi xe đạp đến trộm tiệm vàng hiện đang nhận được nhiều sự quan tâm lớn từ dư luận.

Trao đổi với PV Báo Đất Việt, ông Trần Văn Thuận, bố nam sinh T. cho biết: "Chúng tôi rất bất ngờ và vô cùng sốc khi sự việc xảy ra như vậy".

bat-ngo-loi-khai-cua-nam-sinh-lop-9-di-xe-dap-den-trom-tiem-vang

Người dân xem lại camera an ninh thời điểm nam sinh cạy tủ trộm vàng

Theo gia đình em T. thì chiều tối 20/9, T. vẫn đi học thêm ở nhà giáo viên, khi gia đình đi có chút việc trở về thì thấy T. đã thay quần áo để ở trước nhà, nhưng không thấy con đâu sau đó xảy ra sự việc trên.

Sự việc xảy xa, T. có nói với gia đình lấy tiền, vàng để định mua chiếc điện thoại để chơi game và mua thẻ để nạp game. Gia đình cũng cho biết, hàng ngày, T. thường chơi game trên điện thoại.

Trao đổi với PV VNN, bà Đỗ Thị Gái (chủ tiệm vàng Kim Long) cho biết: "Tôi vẫn chưa hết bàng hoàng về vụ trộm, ban đầu tôi cứ nghĩ là phụ nữ ăn trộm khi thấy bịt kín mặt bằng mũ trùm của nữ, đeo găng tay, đi tất chân và đi dép nữ (cải trang gái) bò sát tường vào lấy tiền xếp vào túi rồi mở cửa các tủ vàng để lấy".

Tuy nhiên, sau khi bắt được thủ phạm thì mới biết là một cậu học sinh. Gia đình bà Gái đã thu lại số tiền bị mất (hơn 40 triệu đồng tiền mặt) và vàng với tổng giá trị hơn 400 triệu đồng cùng với một cây kéo tên trộm mang theo trong người.

Nhận xét thêm về nam sinh này, thầy Đỗ Văn Chương, Hiệu trưởng Trường THCS Minh Nghĩa (Nông Cống) cho biết nhà trường vô cùng bất ngờ về sự việc trên. Em T. là người trầm tính, ít nói, là học sinh có học lực khá và từ trước đến nay chưa vi phạm gì về đạo đức. Thời gian gần đây em không có biểu hiện gì lạ, chỉ hay buồn ngủ và ngủ gật trên lớp.

Theo lời cán bộ xã nơi gia đình T. sinh sống, gia đình của em T. không quá khó khăn, bố em làm nghề sửa máy gặt, mẹ làm nông. Thời gian qua nam sinh cũng không có biểu hiện ăn chơi đua đòi, nợ nần ai, tuy nhiên em lại hay chơi game nên dẫn đến hành vi sống ảo và gây nên vụ trộm.

Từ việc chơi game có thể khiến nam sinh bắt chước những trò chơi trong game ra ngoài cuộc sống, gây nên những hành vi lệch lạc, sai trái" - vị cán bộ cho hay.

bat-ngo-loi-khai-cua-nam-sinh-lop-9-di-xe-dap-den-trom-tiem-vang

Tiệm vàng Kim Long, nơi xảy ra vụ việc. Ảnh: Báo Công Lý

Như tin đã đưa,vào khoảng 19h ngày 20/9, tại cửa hàng vàng bạc Kim Long, xã Minh khôi, huyện Nông Cống (Thanh Hóa) phát hiện có người bịt mặt, đeo găng tay trộm tiền, vàng nên hô hoán truy đuổi. Ngay sau đó mọi người khống chế và bắt giữ được thủ phạm là nam sinh cùng địa phương đang theo học lớp 9, gia đình sinh sống cách tiệm vàng không xa.

Qua trích xuất lại camera an ninh, nam sinh này đi xe đạp tới cửa hàng vàng rồi đột nhập vào trộm cắp vàng có giá trị khoảng 400 triệu đồng,

Được biết, cách đây khoảng 10 ngày, tiệm vàng này cũng bị kẻ gian đột nhập trộm đi 1 cây vàng nhưng gia đình không báo công an mà để theo dõi, bắt quả tang đối tượng .

M.H (th)

Theo GiaDinh

----

Xem thêm:

+Ngân hàng phải cảnh báo thủ đoạn trộm tiền ngay tại nơi đặt ATM

+Hy hữu: Nam thanh niên đi ăn trộm nhưng ngủ quên tại nhà chủ đến 3 ngày vì "mát mẻ"

+Thư tuyệt mệnh con trai chủ tiệm vàng để lại cho cha mẹ trước khi tử vong bất thường

----