Bất ngờ với 7 mẹo vặt nấu ăn có thể bạn chưa biết!

Đôi khi công việc nội trợ tưởng chừng như rất đơn giản cũng làm cho không ít chị em đau đầu, nhất là khi món ăn chế biến không được như ý.

1. Cuốn nem không bị chảy nước

Bất ngờ với 7 mẹo vặt nấu ăn có thể bạn chưa biết!

Nếu bạn muốn món nem rán dễ dàng hơn và ăn có vị giòn hơn thì bạn nên chú ý ướp các loại gia vị gồm thịt và trứng với nhau trước tiên. Trộn đều hai hỗn hợp này rồi mới cho các loại rau củ vào sau. Nếu thực hiện đúng quy trình này thì bạn sẽ có món nem giòn rụm mà không sợ bị nhũn hay chảy nước ra ngoài.

2. Làm sạch ốc cực nhanh với ớt tươi

Ốc luộc, ốc xào rất thơm ngon nhưng sẽ thật vất vả cho các bà nội trợ khi làm nhiều cách mà ốc vẫn không hết được các chất bẩn. Chỉ cần bạn cho vài quả ớt tươi vào chậu nước lạnh rồi cho ốc vào thì yên tâm rằng ốc không còn nhớt, thịt ốc sẽ giòn và thơm hơn khi chế biến.

3. Luộc ốc để khi ăn không đứt ruột giữa chừng

Vào đêm đông mà ngồi xúm lại ở một quá ốc luộc thơm lừng mùi xả ớt và nước chấm tỏi ớt thì ai cũng phải xuýt xoa phải không nào? Và nếu bạn chịu khó một chút, bạn cũng có thể tự làm ở nhà và thưởng thức bên người thân sẽ ấm áp hơn nhiều.

Muốn cho ốc không bị đứt ruột khi luộc trên bếp, bạn nên nhớ, lúc nồi ốc sôi lên, hãy để đũa sang một bên. Thay vào đó dùng thìa bằng kim loại đảo đều ốc. Cách làm này khiến cho ruột ốc cứng, dai, giòn và sẽ không bị đứt nữa. Tuyệt vời biết bao khi tự thưởng cho mình một đĩa ốc luộc ngon như ngoài hàng chứ.

4. Mẹo nhỏ cho xì dầu

Bất ngờ với 7 mẹo vặt nấu ăn có thể bạn chưa biết!

Trong xì dầu có chứa thành phần là đường nên nếu cho xì dầu sớm vào món ăn đường sẽ bị phân hủy tạp ra mùi chua, đắng cho món ăn vì vậy xì dầu chỉ nên cho vào món ăn trước khi nhắc nồi xuống.

5. Dùng nước khi chiên, xào

Khi xào thịt, phải đảo nhanh tay và chế thêm chút nước, thịt sẽ mềm và ngon hơn. Còn khi chiên có thể pha nước vào dầu theo cách: đun sôi 3 phần nước rồi đổ một phần dầu từ từ vào, chờ khi dầu đã nổi hoàn toàn trên mặt nước thì bỏ đồ cần chiên vào.

6. Cách chưng, hấp cá

Bất ngờ với 7 mẹo vặt nấu ăn có thể bạn chưa biết!

Ðập một quả trứng và thoa đều lên cá, cá sẽ hấp thụ các chất trong trứngvà thức ăn trở nên ngon, bổ hơn.

7. Mẹo nhỏ khi nấu cháo

Bất ngờ với 7 mẹo vặt nấu ăn có thể bạn chưa biết!

Khi nấu chảo bạn nên ngâm gạo trước 1 tiếng sau đó đãi sạch, cho thêm một nắm nhỏ gạo nếp vào đun cùng. Đến khi nồi cháo bắt đầu sôi, bạn cho vào nồi cháo một thìa dầu ăn để tránh cháo bị trào ra ngoài đồng thời làm tăng hương vị của nồi cháo.

Theo phunutoday