Bất ngờ với công nghệ ẩn sau loại quần áo có thể ăn được do Triều Tiên sản xuất

Sản phẩm quần áo do Triều Tiên sản xuất được quảng cáo có thể ăn được với một số thành phần chính là sợi cotton nhân tạo tổng hợp từ protein, amino axit, nước quả...

Trung tâm Nghiên cứu Trang phục thuộc Bộ Thực phẩm và Nhu yếu phẩm hàng ngày của Triều Tiên vừa công bố hàng loạt các mẫu thời trang (áo khoác nam, váy, túi xách nam nữ) được thiết kế vô cùng độc đáo.

Trong đó, đáng lưu ý nhất có sản phẩm áo khoác mới mà con người có thể ăn được với thành phần chính là sợi cotton nhân tạo tổng hợp từ protein, amino axit, nước quả, magiê, sắt và canxi.

Một số mẫu áo nam do Triều Tiên vừa công bố. 

Có trang phục còn được quảng cáo là có thiết kế ống tay áo thông minh, ứng dụng công nghệ cao có thể theo dõi, cảm nhận tình trạng sức khỏe của cơ thể người mặc. Được biết, các sản phẩm thời trang mới được công bố trong ấn phẩm dày 47 trang dành cho nam và 103 trang dành riêng cho nữ giới.

Theo ông Alek Sigley, người điều hành công ty chuyên thực hiện tour du lịch tới Triều Tiên, sản phẩm túi đeo dành cho nam giới hiện đang rất được ưa chuộng ở Bình Nhưỡng.

“Một số mẫu trang phục nhìn có vẻ cổ điển. Các bạn bè Trung Quốc nói rằng nó trông khá giống thời trang từ những thập nhiên 1990 ở nước họ. Tuy nhiên, theo tiêu chuẩn của người dân địa phương, đây là những sản phẩm thời trang rất hiện đại”, ông Alek Sigley nói thêm về các trang phục của phụ nữ xuất hiện trong tờ rơi quảng cáo.

Một trang phục nữ mới ra mắt được in trên tờ rơi quảng cáo. 

Tuy là một quốc gia không mấy nổi tiếng về ngành may mặc nhưng thời gian gần đây, Triều Tiên đã đẩy mạnh sản xuất các mặt hàng gia dụng và thời trang nhằm thúc đẩy kinh tế cũng như xuất khẩu trong bối cảnh đất nước gặp nhiều khó khăn.

Đánh giá từ một số tờ báo nước ngoài cho thấy, hội nghị thượng đỉnh liên Triều vừa thành công cùng những dấu hiệu hòa bình tích cực giữa hai miền cũng khiến nhu cầu sử dụng các mặt hàng Triều Tiên nhanh chóng tăng cao tại Hàn Quốc. Một số mặt hàng được quan tâm bao gồm dầu xoa bóp, kem đánh răng, thức ăn đặc sản...

Bảo Lâm (Theo Daily Mail, Mirror)

Theo VietQ