Bầu Đức: Lương một tháng của Công Phượng ở châu Âu bằng một năm ở Việt Nam

Trong buổi ký kết hợp đồng ra mắt cầu thủ Công phượng trong màu áo CLB Sint-Truidense, bầu Đức đã hé lộ “lương của Công Phượng 1 tháng ở châu Âu bằng 1 năm ở Việt Nam"

Sau hai chuyến xuất ngoại sang Hàn Quốc và Nhật Bản không thành công vừa rồi, Công Phượng tiếp tục thử sức mình ở giải vô địch quốc gia Bỉ với điểm đến là CLB Sint-Truidense. Bản hợp đồng với đội bóng châu Âu có thời gian 1 năm dưới hình thức cho mượn.

bau-duc-luong-mot-thang-cua-cong-phuong-o-chau-au-bang-mot-nam-o-viet-nam

Công Phượng tại buổi ký kết hợp đồng với  CLB Sint-Truidense (Nguồn Lao Động)

Tại buổi ký kết hợp đồng, trong phần trả lời báo chí ông bầu Đoàn Nguyên Đức khá tỏ ra bức xúc trước những luồng thông tin cho rằng “đội bóng HAGL đưa Công Phượng sang châu Âu theo dạng thương mại”. Đồng thời giới truyền thông cũng bày tỏ sự nghi ngờ về bản hợp đồng lần này do vì hai lần trước Công Phượng đều không thành công và phải kết thúc hợp đồng sớm với các đội bóng Nhật Bản và Hàn Quốc.

Trả lời với các phóng viên báo chí, bầu Đức khẳng định “Đây là hợp đồng hoàn toàn về chuyên môn và Phượng sang Bỉ để đá bóng chứ không phải là thương mại. Thực sự chúng tôi có nhiều sự lựa chọn khi có nhiều đội bóng từ Pháp, Nhật Bản, Hàn Quốc… đã ngỏ lời muốn Công Phượng về thi đấu, nhưng tôi chọn CLB Sint-Truidense của Bỉ theo hợp đồng cho mượn 1 năm vì nơi đây có môi trường làm việc và mức thu nhập tốt cho cậu ấy”.

Mặc dù không tiết lộ chi tiết mức thu nhập của Công phượng khi thi đấu trong màu áo CLB Sint-Truidense nhưng ông bầu Nguyên Đức cũng đã khẳng định tiền đạo số một phố Núi nhận được một số tiền không hề nhỏ.

“Chuyến thi đấu châu Âu này thật sự tốt cho CLB và cho cả Công Phương. Thật sự mức phí 5-7 trăm ngàn USD không là gì so với HAGL, nhưng tiền lương 1 tháng của Phượng ở châu Âu bằng cả năm ở Việt Nam, có thể nuôi đủ 12 cầu thủ ở nhà thì tại sao lại không đi”, bầu Đức nhấn mạnh.

bau-duc-luong-mot-thang-cua-cong-phuong-o-chau-au-bang-mot-nam-o-viet-nam

Công Phượng sẽ khoác áo số 15 tại Sint Truiden (Nguồn Lao Động)

Bầu Đức nói thêm, trước đó đội bóng của Pháp có đàm phán hợp đồng về Công Phượng nhưng đối tác muốn mua đứt hợp đồng của tiền đạo này nếu thử việc thành công, thế nên 2 bên không đạt được thỏa thuận. 

Chủ tịch HAGL cũng chia sẻ: “Tôi chỉ muốn cho Phượng xuất ngoại với hợp đồng cho mượn còn nếu bán thì đã bán đứt từ lâu rồi”

Việc đưa các cầu thủ Việt Nam ra nước ngoài thi đấu đều nằm trong kế hoạch của HAGL, bởi  việc thi đấu ở nước ngoài luôn tốt cho các cầu thủ nước nhà, không chỉ Công Phượng, Xuân Trường mà khả năng sắp tới những Văn Toàn, Văn Thanh… đều sẽ được cho đi ra nước ngoài thi đấu.

Ông bầu này khẳng định: “Bóng đá Việt Nam muốn tiến bộ thì phải hội nhập, muốn hội nhập thì phải cho cầu thủ đi ra nước ngoài.”

Theo GiaDinhVietNam