Bé 1 tuổi tử vong sau khi ăn trứng hấp chỉ vì mẹ đã thêm thứ này vào đồ ăn

Bình thường chị Mẫn hay cho đường vào trứng hấp để con dễ ăn nhưng hôm nay đột nhiên nhà chị lại hết đường.
 
Trứng là một thực phẩm chứa rất nhiều chất bổ dưỡng cho trẻ. Vì thế khi đến giai đoạn trẻ ăn dặm, cha mẹ thường lựa chọn trứng để chế biến thành các món ăn ngon cho bé.
 
Chị Mẫn (Trung Quốc) cũng bắt đầu cho con của mình ăn trứng khi bé tròn 8 tháng tuổi, đến nay bé đã được 1 tuổi. Ngày ngày, chị Mẫn thường hấp trứng và bé cũng rất thích ăn. Vào những ngày con lười ăn trứng, chị Mẫn đã nghĩ ra một cách là cho thêm chút đường vào món trứng hấp, việc đó khiến em bé ăn một cách ngon lành và hào hứng hơn.
 
be-1-tuoi-tu-vong-sau-khi-an-trung-hap-chi-vi-me-da-them-thu-nay-vao-do-an
 
Ảnh minh họa
Tuy nhiên, việc sẽ chẳng có gì để nói cho đến một ngày như thường lệ, khi đến bữa, chị Mẫn đi hấp trứng cho con nhưng phát hiện trong nhà hết đường. Một lần nữa, chị nảy ra ý tưởng cho chút saccharin (đường hóa học) còn trong nhà vào món trứng. Tuy nhiên, chỉ sau 2 giờ ăn món trứng hấp, đứa con chị có những biểu hiện bất thường nên đưa đến bệnh viện thì đã quá muộn, đứa trẻ tử vong không lâu sau đó.
 
Bác sĩ phân tích, mọi thực phẩm đều có sự liên quan đến nhau, đây là quy luật tự nhiên. Bình thường các bác sĩ đã khuyến cáo không nên dùng đường để nấu với trứng vì sẽ làm cho protein fructose axit amin trong trứng tiếp hợp với lysine, tạo thành chất khiến trẻ khó hấp thu trong cơ thể. Mặt khác, saccharin là đường hóa học có chứa độc tính. Trẻ em thích ăn đồ ngọt nhưng giữa đường trắng và saccharin hoàn toàn khác nhau. Saccharin không thể thay thế cho đường trắng trong nhiều trường hợp, cha mẹ phải ghi nhớ.
 
be-1-tuoi-tu-vong-sau-khi-an-trung-hap-chi-vi-me-da-them-thu-nay-vao-do-an
 
Ảnh minh họa
 
Ngoài ra, bác sĩ cũng cảnh báo thêm, một số loại thực phẩm cũng không được ăn kết hợp với trứng như:
 
- Sữa: Trong sữa có chứa một hàm lượng chất lactose. Lactose là một thể trong hai loại đường galactose và glucose dimmer. Trong trứng lại có chứa rất nhiều chất protein, giúp phân giải các acid amin. Vì thế khi ăn trứng chung với sữa sẽ khiến trẻ khó hấp thụ lactose, khó tiêu hóa.
 
- Sữa đậu nành: protein trong trứng sẽ kết hợp với trypsin trong sữa đậu nành, gây cản trở quá trình phân hủy và hấp thụ protein trong cơ thể.
 
- Quả hồng: Cho trẻ ăn hồng sau khi ăn trứng có thể gây ngộ độc, viêm dạ dày ruột cấp tính.
 
Theo PhuNuNews