Bé 3 tuổi suýt mất mạng vì đồ chơi trang điểm và lời cảnh báo từ chuyên gia

Trang điểm không bao giờ tốt cho trẻ em, cho dù là mỹ phẩm đồ chơi, mỹ phẩm dành dành riêng cho trẻ hay dùng chung với mẹ.

Đấy là lời cảnh báo của các bác sĩ khi sự việc đau lòng xảy ra với một bé gái 3 tuổi người Mỹ. Chỉ 1 ngày sau khi bắt đầu sử dụng hộp trò chơi trang điểm dành cho trẻ em, bé gái 3 tuổi người Mỹ đã phải nhập viện vì các triệu chứng vô cùng nghiêm trọng.

Bé 3 tuổi suýt mất mạng vì đồ chơi trang điểm và lời cảnh báo từ chuyên gia

Hình ảnh cô bé Lydia với khuôn mặt nhiều mảng nổi đỏ, phồng rộp, cả vùng miệng và quanh miệng lở loét như bị phỏng nặng được chia sẻ trên mạng khiến nhiều người giật mình.

Được biết, mặc dù được mẹ mua một bộ trò chơi trang điểm đã được chứng nhận an toàn cho trẻ nhỏ và chưa từng được báo cáo là gây phản ứng dị ứng, nhưng chỉ sau 1 ngày dùng món đồ này bé gái đã gặp nguy hiểm và trải qua nhiều ngày trong bệnh viện. Cụ thể: khuôn mặt nhiều mảng nổi đỏ, phồng rộp, vùng miệng và quanh miệng lở loét như bị phỏng nặng khiến bé không thể ăn được.

Hiện bé Lydia may mắn đang dần hồi phục, tuy nhiên bé vẫn phải chăm sóc tại bệnh viện để được các bác sĩ theo dõi.

Cảnh báo nguy hiểm khi cho trẻ dùng hoặc chơi trò chơi trang điểm

Bé 3 tuổi suýt mất mạng vì đồ chơi trang điểm và lời cảnh báo từ chuyên gia

Ảnh minh họa

Các chuyên gia cho biết, trang điểm không bao giờ tốt cho trẻ em, cho dù là dùng mỹ phẩm dành cho trẻ, bởi lẽ da trẻ em rất nhạy cảm với các loại hóa mỹ phẩm, mà mỹ phẩm tốt và hoàn toàn "lành" với người này nhưng vẫn có thể gây phản ứng nguy hiểm với người khác. Trên thực tế, rất nhiều ca viêm da dị ứng, viêm da tiếp xúc… đã được ghi nhận.

Cũng theo các chuyên gia, hóa chất độc hại có trong mỹ phẩm, son môi, kể cả son dưỡng kém chất lượng là nguyên nhân phổ biến dẫn đến viêm da, mẩn ngứa, dị ứng, kích ứng, ảnh hưởng đến sức khỏe người dùng.

Các chuyên gia cảnh báo nguy cơ nhiễm độc hóa chất, nhất là nhiễm độc chì từ son môi ngày càng gia tăng. Kim loại này rất độc, đã bị cấm sử dụng, song một số nhà nhà sản xuất vẫn trộn vào son môi để tăng độ bám dính.

Trong khi các nhà sản xuất cho rằng hàm lượng chì trong son rất nhỏ nên không nguy hại, song những người sử dụng son môi thường xuyên sẽ tích lũy độc chất trong một thời gian dài. Vì chì là chất độc thần kinh nguy hiểm, chỉ cần liều lượng rất nhỏ cũng có thể gây ngộ độc, sử dụng lâu dài sẽ gây rối loạn ngôn ngữ, hành vi và trí tuệ. Đặc biệt chì có hại cho trẻ em bởi làn da còn non nớt, trẻ nhỏ lại có thói quen liếm môi thường xuyên càng làm cho hóa chất đi vào cơ thể nhiều hơn.

Theo GiaDinh