Bé 4 tuổi bị buộc dây vào người, treo lên cửa số ở trường mầm non?

Hình ảnh bé trai 4 tuổi học Trường Mầm non B Trực Đại (Trực Đại, Trực Ninh, Nam Định) bị nhốt vào phòng, buộc dây vào người treo lên cửa sổ khiến dư luận phẫn nộ.

be-4-tuoi-bi-buoc-day-vao-nguoi-treo-len-cua-so-o-truong-mam-non

Hình ảnh bé trai 4 tuổi bị buộc dây treo vào cửa sổ ở trường mầm non.

Ngày 29/11, chia sẻ với PV, bà H. (ở Trực Đại, Trực Ninh, Nam Định) cho biết, cháu bà là Nguyễn Tài P. (4 tuổi) đang theo học tại trường mẫu giáo B Trực Đại, bị nhốt vào trong lớp, buộc dây vào người cạnh thanh sắt của cửa sổ.

Sở dĩ bà H. biết sự việc trên là có người về tận nhà bà xác minh, hình ảnh xem có đúng phải cháu của bà H. không. Bởi những hình ảnh trên được một phụ huynh có con theo học trong trường nhìn thấy cháu P. nhiều lần bị hành hạ như vậy nhưng không biết là con cháu nhà ai nên đã quay clip, chụp hình lại. 

"Khi nhìn thấy hình ảnh trên tôi rất bất ngờ và choáng váng khi cháu nội tôi bị đối xử, hành hạ như vậy. Tôi đã vô cùng sốc và đau lòng. Cách đây khoảng 1 tháng tôi có đón cháu từ lớp về tắm rửa phát hiện trên cổ cháu bị trầy xước và sưng to, ra lớp hỏi cô giáo nói không biết nên tôi cũng không rõ cháu bị làm sao. Có lần thì bị sưng đầu lên, máu chảy tụ ở đầu nhưng hỏi các cô giáo, họ đều nói không biết", bà H. kể lại.

Theo bà H., hoàn cảnh cháu P. rất khó khăn, bố cháu mất, mẹ cháu sau khi sinh bị trầm cảm đã bỏ đi để lại cháu P. cho bà chăm sóc, nuôi dưỡng từ khi mới lọt lòng.

be-4-tuoi-bi-buoc-day-vao-nguoi-treo-len-cua-so-o-truong-mam-non

Hình ảnh này do phụ huynh trong trường chụp lại khi đi đón con.

"Cháu tôi bình thường rất ngoan. Cháu hiền lắm nhưng lại bị mắc phải căn bệnh chậm phát triển trí tuệ. Đã 4-5 tuổi rồi mà giờ vẫn chưa biết nói. Hiện tôi vẫn đang đưa cháu lên Bệnh viện Nhi Trung ương chạy chữa. Cháu không hư và rất biết nghe lời nhưng thi thoảng chỉ hay tăng động chút", bà H. buồn bã nói.

Ngoài ra, bà H. cho biết, mấy lần ra đón cháu ở lớp bà thấy cô giáo không để cháu P. ngủ trong phòng mà lại để cháu nằm ở phòng tạp hóa. Đem thắc mắc đến hỏi cô giáo nhưng không ai nói gì. Có lần đón cháu, bà H. thấy cháu nằm ngủ trên phản, chỗ hình ảnh được chụp lại, nắng chiếu rọi vào trong phòng.

"Cháu tôi vậy thôi nhưng tình cảm lắm, ai đến nhà chơi nó cũng vồ vập, bắt bế đấy, không lạ hay sợ ai đâu. Tôi chỉ sợ ra lớp cô giáo quát mắng nên cháu sợ hay có những phản ứng khác. Có lẽ xuất phát từ hoàn cảnh thiếu hơi ấm tình yêu thương của bố mẹ nên cháu mới như thế", bà H. chia sẻ.

Bà H. bảo, từ trước đến khi xuất hiện những hình ảnh cháu P. bị buộc vào cửa số, bà luôn nghĩ các cô giáo ở đây từ cô hiệu trưởng đến hiệu phó đều tốt và quan tâm đến cháu. Điều kỳ lạ là khi sự việc xảy ra, tôi thắc mắc, các cô đều tỏ ra ngỡ ngàng và dường như không biết đến sự việc.

be-4-tuoi-bi-buoc-day-vao-nguoi-treo-len-cua-so-o-truong-mam-non

Ngôi trường nơi xảy ra sự việc.

Cũng theo bà H., dù rất bức xúc và xót xa cho đứa cháu nhưng bà cũng chẳng biết kêu ai, tố cáo ai. Thế nhưng, mới đây, bất ngờ cô giáo đến nhà nói bà rút đơn.

"Sau khi sự việc xảy ra các cô giáo cũng có đến nhà nói tôi rút đơn nhưng thực ra tôi có biết gì đâu, có kiện cáo ai. Nhà tôi neo người, sáng tôi đưa cháu đi học chiều lại đón về, hiện cháu bé vẫn đi học bình thường. Hôm qua, phòng giáo dục cũng về, họ nói cô giáo cũng bị kỷ luật, họ còn đến bảo tôi xin giấy xác nhận của bệnh viện về bệnh của cháu nữa", bà H. cho hay.

Trước sự việc trên, trao đỏi với PV, lãnh đạo UBND xã Trực Đại cho biết, đơn vị đã nắm bắt được thông tin sự việc. Hình ảnh được ghi lại, xã sẽ làm việc với nhà trường để yêu cầu làm rõ, nếu có thật sẽ yêu cầu xử lý.

be-4-tuoi-bi-buoc-day-vao-nguoi-treo-len-cua-so-o-truong-mam-non

Nơi bé trai bị buộc dây nhốt vào phòng

be-4-tuoi-bi-buoc-day-vao-nguoi-treo-len-cua-so-o-truong-mam-non

Hai cô giáo đứng lớp nơi cháu P. theo học nói, chắc có người cố tình làm vậy để hãm hại các cô.

Về phía trường mầm non B Trực Đại, trao đổi với báo chí, cô Tỵ và cô Hiền, 2 giáo viên đứng lớp của cháu P. xác nhận hình ảnh đúng là trong lớp học và đúng là cháu P. Tuy nhiên cả hai đều khẳng định mình không có hành vi như vậy.

Theo các cô giáo này, có khi các cô xuống bếp ăn trưa không để ý nên có ai đó đã cố ý làm việc này để đổ oan cho các cô. 

Theo GiaDinhVietNam