Bé gái 2 tuổi bị bỏ lại chùa với bức thư "em còn phải đi lấy chồng"

Sau 10 ngày bị bỏ lại chùa với bức thư của người mẹ viết “còn phải đi lấy chồng”, bé gái hiện vẫn chưa có ai tới nhận.

Sau 10 ngày bị bỏ rơi, vẫn chưa có người thân tới nhận cháu bé

be-gai-2-tuoi-bi-bo-lai-chua-voi-buc-thu-em-con-phai-di-lay-chong

 Bé gái 2 tuổi bỏ lại chùa với bức thư “Em còn phải đi lấy chồng”

Liên quan tới việc bé gái 2 tuổi bị bỏ lại một ngôi chùa trên địa bàn tỉnh Nam Định kèm bức thư với nội dung “Xin cho con!”, cho tới hiện tại, dù truyền thông báo đài đăng tải, người thân vẫn chưa tới nhận bé gái.

Trước đó, sáng 4/7, ông Vũ Mạnh Khởi, Trưởng Công an xã Yên Bằng, huyện Ý Yên, tỉnh Nam Định cho biết, khoảng 16h40 chiều 3/7 đơn vị nhận được thông tin chùa Nhất có tiếp nhận một cháu bé bị mẹ bỏ rơi.

Theo nhà chùa kể lại, vào thời điểm trên, có một cô gái trẻ khoảng 22 tuổi đưa bé gái vào chùa nhờ gửi để đi mua sữa cho con. Thời điểm đó, sư thầy đang làm lễ trong chùa nghĩ người dân gửi bình thường nên nhận trông giúp.

Tuy nhiên, chờ mãi không thấy mẹ cháu bé quay lại, nhà chùa kiểm tra túi đồ phát hiện bức thư của mẹ cháu bé với nội dung như sau:

“Xin cho con! Nhà sư ạ, em sinh viên vì tin người nên em trót dại một lần rồi sinh ra bé đến nay. Vì điều kiện hoàn cảnh em cố giữ và nuôi bé Nguyễn Gia Hân (SN 6/6/2018) nhưng gia đình bố mẹ anh ấy không nhận. Em còn phải đi lấy chồng không nuôi được cháu. Vậy em viết giấy này xin gửi cháu vào cửa chùa xin sư nuôi dưỡng…"

"Chúng tôi đã thông tin rộng rãi trên báo chí, mạng xã hội cũng mong ai là người thân có thể đến nhận lại bé, hoặc ai biết thông tin gì về thân nhân của cháu thì cung cấp cho chúng tôi, nhưng đến nay sau gần 10 ngày, không có ai đến nhận cháu"- ông Khởi cho biết.

Theo VOV, cho tới thời điểm hiện tại, đã 10 ngày kể từ khi cháu bé bị bỏ rơi, vẫn chưa có ai tới nhận là người thân của bé.

Tiếp tục tìm thông tin về người mẹ bỏ rơi con ở chùa 

be-gai-2-tuoi-bi-bo-lai-chua-voi-buc-thu-em-con-phai-di-lay-chong

Bé gái khỏe mạnh và lanh lợi 

Theo ông Khởi, trong hôm nay hoặc một vài ngày tới, Bảo hiểm Xã hội huyện Ý Yên sẽ trả lời về việc cháu bé có được làm khai sinh và làm các thủ tục BHXH, nếu có thì từ manh mối này có thể tìm được các thông tin về mẹ cháu bé.

"Cháu bé rất khoẻ mạnh, lanh lợi và đáng yêu. Nhiều người đã đến chùa xin được nhận cháu làm con nuôi nhưng nhà chùa có nguyện vọng được nuôi cháu.

Cách đây vài hôm, nhà chùa cũng xin được làm các thủ tục khai sinh cho bé, nhưng chúng tôi thông báo là để xác minh rõ nhân thân cháu bé và có thời gian chờ theo quy định của pháp luật, đồng thời trong thời gian tới sẽ cho cháu đi khám sức khoẻ để xem có bệnh truyền nhiễm gì không. Sau khi làm tất cả các thủ tục này thì mới tính đến các thủ tục khai sinh cho cháu hoặc cho/nhận làm con nuôi theo quy định của pháp luật", ông Khởi nói.

be-gai-2-tuoi-bi-bo-lai-chua-voi-buc-thu-em-con-phai-di-lay-chong

Bức thư người mẹ bỏ lại chùa cùng bé gái 2 tuổi 

Khi câu chuyện được chia sẻ trên báo đài, nhiều người phẫn nộ về hành vi của người mẹ khi đang tâm bỏ lại đứa con nơi cổng chùa vì lý do “phải đi lấy chồng”.

Tài khoản Phương Anh bức xúc bình luận trên mạng xã hội Facebook: “Không thể hiểu nổi người mẹ này nữa. Bỏ con tới 10 ngày không một lời hỏi thăm. Báo đài đăng tải hình ảnh con bơ vơ lạc mẹ như vậy mà người phụ nữ này vẫn im bặt. Người thân cũng không một ai xuất hiện. Một đứa bé bị bỏ rơi sẽ có ký ức đau khổ tới mức nào? Lớn lên liệu em bé có thể quên được mình từng bị bố mẹ bỏ rơi hay không? Người mẹ nào có thể cam tâm nhìn con bơ vơ như vậy?”

Facebook Hoàng Tuấn phẫn nộ: “Bỏ con vì “phải đi lấy chồng? Quá ích kỷ và không xứng đáng làm mẹ. Vì sung sướng bản thân mà bỏ mặc đứa con không một chút mặc cảm tội lỗi. Người mẹ này có bao giờ tự hỏi con mình sống ra sao suốt 10 ngày qua hay không? Mong rằng chị đọc được những dòng này mà thay đổi quyết định đến đón con để đoàn tụ. Không gì bằng tình mẫu tử. Dù bỏ con liệu cả đời này chị có được thanh thản?”.

Tuy nhiên, cũng có những bình luận bênh vực người phụ nữ này, cho rằng, có thể chị có những điều khó nói, vì đường cùng mới bỏ lại con nhờ nhà chùa nuôi giúp. 

Theo GiaDinhVietNam