Bé trai 3 tuổi tử vong tại trường do mắc kẹt cầu trượt: Triệu tập 3 giáo viên để phục vụ công tác điều tra

Theo báo cáo bước đầu, trong lúc chơi, đầu cháu T. bị mắc kẹt vào vòng tròn cầu trượt khiến người bị treo và chân không chạm đất.

Liên quan tới vụ việc bé trai 3 tuổi tử vong thương tâm do bị mắc kẹt trên cầu trượt tại Trường mầm non Phù Lỗ (Sóc Sơn, Hà Nội), chiều ngày 28/11, thông tin từ lãnh đạo UBND xã Phù Lỗ cho biết, hiện Công an huyện Sóc Sơn đã triệu tập 3 giáo viên đứng lớp cháu T. để lấy lời khai, phục vụ cho công tác điều tra, làm rõ. Cả 3 giáo viên này đều là những người đã có kinh nghiệm nhiều năm trong ngành giáo dục.

Trước đó, sáng ngày 25/11, gia đình đưa cháu T. (3 tuổi) tới trường mầm non Phù Lỗ để học. Trong quá trình chơi tại trường, đầu cháu bé bất ngờ bị mắc kẹt vào ô tròn cầu trượt.

Khi giáo viên phát hiện sự việc, cháu bé đã trong tình trạng nguy kịch. Nạn nhân được khẩn trương đưa vào bệnh viện cấp cứu nhưng không qua khỏi. Thời điểm cháu T. chơi cầu trượt là đang trong giờ học giáo dục thể chất.

be-trai-3-tuoi-tu-vong-tai-truong-do-mac-ket-cau-truot-trieu-tap-3-giao-vien-de-phuc-vu-cong-tac-dieu-tra

Trường mầm non Phù Lỗ nơi xảy ra sự việc thương tâm. Ảnh:PT

Được biết cháu T. được đưa vào Bệnh viện Đa khoa Thăng Long lúc gần 11h trưa ngày 25/11 trong tình trạng hôn mê sâu, không có đáp ứng với kích thích, đồng tử giãn, mặt có một số vết xuất huyết nhỏ, không phát hiện có xây xước ngoài da. Thời điểm đó, bé đã ngừng tim.

Tuy nhiên, sau khi được cấp cứu được khoảng 10 phút, bệnh nhân đã có nhịp tim trở lại. Trước tình huống cấp bách, cháu T. đã được chuyển tiếp lên Bệnh viện Nhi Trung ương để cấp cứu. Tại đây, các y bác sĩ đã cấp cứu, hỗ trợ bóp bóng qua nội khí quản, sử dụng thuốc trợ tim. 

Qua thăm khám và làm các xét nghiệm, chụp X-quang, các bác sĩ xác định bệnh nhân bị suy đa tạng như phù não, thận bắt đầu suy. Đến 16h45, cháu bé ngừng tim trở lại. Và đến 19h10 cùng ngày, gia đình đưa thi thể bé về quê mai táng.

Liên quan tới vụ việc thương tâm trên, trưa ngày 28/11, trao đổi với PV Báo Gia đình và Xã hội, bà Trần Thị Thanh Huế, Trưởng Phòng GD&ĐT huyện Sóc Sơn, cho biết, ngay sau khi sự việc xảy ra, Trường mầm non Phù Lỗ đã có báo cáo sơ bộ gửi phòng. Căn cứ vào những thông tin nhà trường cung cấp, phòng cũng đã làm văn bản báo cáo Chủ tịch UBND TP. Hà Nội Nguyễn Đức Chung, lãnh đạo Sở GD&ĐT thành phố và một số đơn vị liên quan.

"Hiện vụ việc đang được cơ quan công an khẩn trương vào cuộc điều tra, làm rõ. Phía Phòng GD&ĐT huyện Sóc Sơn cũng đang chờ kết quả điều tra để có hướng xử lý theo đúng quy định pháp luật. Khi có thông tin, chúng tôi sẽ thông tin tới cơ quan báo chí", bà Huế cho biết thêm.

Theo GiaDinh