Bé trai 6 tuổi dính sùi mào gà chỉ vì một lần ‘vui vẻ’ của bố

Đó là câu chuyện buồn của gia đình anh Vũ Hoàng M. và chị Nguyễn Ngọc Y. – Chí Linh, Hải Dương. Đến nay, anh vẫn dằn vặt bản thân chỉ vì một phút “vui vẻ” mà khiến vợ con lây sùi mào gà.

Anh M. là một chủ thầu xây dựng có tiếng trong huyện. Chỉ sau 5 năm làm xây dựng, anh đã lập nên cơ nghiệp lớn khi mở được công ty tư nhân và xây được ngôi biệt thự 4 tầng khang trang với đủ tiện nghi cao cấp trong nhà. Người ngoài nhìn vào ai cũng ao ước có cuộc sống sung túc, hạnh phúc nhưgia đình anh chị.

Thế nhưng có lẽ không ai biết được đã 6 tháng nay, cứ 1 tháng anh lại đưa chị và con trai 6 tuổi lên Hà Nội để... đốt sùi mào gà. Nguyên nhân của bi kịch này chỉ vì một lần “vui vẻ” bên ngoài của anh.

Anh M. trần tình: “ Các công trình do mình quản lý toàn ở tỉnh khác, xa vợ nên nhiều khi rượu bia anh em rủ đi massage, vui vẻ mình cũng tặc lưỡi đi theo, nào ngờ lại lây phải bệnh này. Đau khổ hơn nữa là mình còn mang bệnh về lây cho cả vợ con mà không biết, giờ thì có hối hận cũng không được.”

Bé trai 6 tuổi dính sùi mào gà chỉ vì một lần ‘vui vẻ’ của bố

Chỉ vì một lần "vui vẻ" bên ngoài, anh M. đã lây sùi mào gà cho vợ và con trai 6 tuổi. Ảnh minh họa.

Trong khi đó, chia sẻ trong nước mắt, chị Y. nói: “Mỗi khi nghe con hét lên “Mẹ ơi con đau quá!”, tim tôi lại như xé ra từng mảnh, nước mắt cứ trào ra. Không chỉ đau đớn về tinh thần khi chồng phản bội mà còn bực tức, thương con vô tội mà bị lây bệnh. Bác sĩ chỉ cho bố cháu vào cùng để giữ nó, còn tôi phải ngồi ngoài chờ đến lượt mình vào đốt.”

Bác sỹ Nguyễn Minh Thư – phòng khám chất lượng cao 36 Ngô Quyền, Hoàn Kiếm, Hà Nội, người trực tiếp điều trị cho gia đình anh M. cho biết: “Khi trực tiếp thăm khám cho anh M., tôi thấy các tổ chức sùi mọc xung quanh rãnh quy đầu, các nhú sùi khá to và một số nhú sùi có dấu hiệu đang hoại tử. Việc điều trị ngay lúc này là vô cùng cần thiết vì bệnh sùi mào gà có thể dẫn tới ung thư dương vật. Còn chị Y và cháu N thì các tổ chức sùi nhỏ và ít hơn, việc điều trị cũng không gặp khó khăn gì.

Sùi mào gà không chỉ lây nhiễm khi quan hệ tình dục với người mắc bệnh mà còn lây nhiễm khi tiếp xúc với các vật dụng dùng chung như: quần áo, bồn tắm, bồn vệ sinh,... có chứa virus HPV, vì vậy việc anh M lây bệnh cho cả nhà là điều khá dễ hiểu”.

Như vậy, căn bệnh sùi mào gà có thể xuất hiện ở mọi lứa tuổi kể cả trẻ em, trong gia đình có một người mắc bệnh sùi mào gà thì việc những người thân khác bị lây nhiễm là điều hoàn toàn có thể xảy ra.

Vì vậy, để bảo vệ bản thân và những người thân xung quanh mình khỏi căn bệnh này, mỗi chúng ta nên thực hiện quan hệ tình dục an toàn, chung thủy một vợ, một chồng, thăm khám sức khỏe định kỳ ít nhất 6 tháng/lần để phát hiện bệnh sớm nhất.

Khi thấy cơ quan sinh dục xuất hiện các u nhú màu hồng tươi, mềm, không đau, không ngứa, dễ chảy máu khi sang chấn, mủn ra chảy mủ sau một thời gian... thì nên đến các đơn vị y tế chuyên khoa để thăm khám và tiến hành điều trị.

Theo Hạ Vy (NĐT)