Bệnh nhân COVID-19 nguy kịch được cứu sống nhờ tin nhắn cầu cứu của vợ trên fanpage bệnh viện

Lo sợ cho tính mạng của chồng, vợ anh An đã nhắn tin khẩn cầu trên fanpage của Bệnh viện Chợ Rẫy mong các bác sĩ cứu chồng mình mắc COVID-19 nặng, đang nguy kịch.

14 giờ 12 phút ngày 7/8/2021, fanpage Bệnh viện Chợ Rẫy nhận được tin nhắn cầu cứu từ một người phụ nữ trẻ tuổi. Trong tâm trạng hoang mang tột độ, chị viết: "Các bác sĩ ơi hãy cứu giúp chồng em với. Chồng em đang điều trị COVID-19, giờ nguy kịch phải đặt ống nội khí quản, nguy cơ tử vong… Giờ hai mẹ con em ở đây không biết phải làm sao để cứu chồng em! Mười ngày rồi giờ nghe tin mà đứt ruột đứt gan. Em van xin khẩn cầu các bác sĩ cứu giúp chồng em với…".

benh-nhan-covid-19-nguy-kich-duoc-cuu-song-nho-tin-nhan-cau-cuu-cua-vo-tren-fanpage-benh-vien
 
benh-nhan-covid-19-nguy-kich-duoc-cuu-song-nho-tin-nhan-cau-cuu-cua-vo-tren-fanpage-benh-vien

Những dòng tin nhắn khẩn cầu của người phụ nữ gửi đến fanpage Bệnh viện Chợ Rẫy. Ảnh: BVCC

Ngay lập lức, những thông tin trên đã được chuyển đến cho BS CK2 Trần Thanh Linh – Phó khoa Hồi sức cấp cứu Bệnh viện Chợ Rẫy kiêm Phó Giám đốc Bệnh viện hồi sức COVID-19 (TP. Thủ Đức).

Tại Bệnh viện hồi sức COVID-19, sau khi nhận được sự chỉ đạo của Ban Giám đốc Bệnh viện, các bác sĩ đã nhanh chóng liên hệ với bệnh viện bạn để tìm hiểu về tình trạng của bệnh nhân Trần Văn An. 

Từ những thông tin được cung cấp, các bác sĩ hồi sức cấp cứu Bệnh viện Chợ Rẫy đánh giá tình trạng của bệnh nhân phù hợp với tiêu chí nhận bệnh của Bệnh viện hồi sức COVID-19, đồng thời có khả năng an toàn trên đường chuyển viện. Vì vậy, bệnh viện đã đồng ý tiếp nhận bệnh nhân.

21 giờ ngày 7/8/2021, anh Trần Văn An được chuyển đến Bệnh viện hồi sức COVID-19 và nhập khoa 2A trong tình trạng rất nguy kịch: bệnh nhân mê, đang dùng thuốc an thần, thở máy hỗ trợ gần như ở mức cao nhất…

Sau 3 ngày được các y bác sĩ nỗ lực cứu chữa, bệnh nhân Trần Văn An đã dần cải thiện, được rút nội khí quản và cho thở oxy dòng cao.

benh-nhan-covid-19-nguy-kich-duoc-cuu-song-nho-tin-nhan-cau-cuu-cua-vo-tren-fanpage-benh-vien

Bệnh nhân Trần Văn An đã ổn định, bỏ được máy oxy dòng cao để chuyển sang thở oxy qua mặt nạ (mask). Ảnh: BVCC

Và sau 5 ngày kể từ lúc nhập viện, tình trạng bệnh nhân đã ổn định hơn và được chuyển sang khoa 7A (sub-ICU).

Theo ThS.BS Phạm Minh Huy – bác sĩ Khoa Hồi sức cấp cứu Bệnh viện Chợ Rẫy đang tham gia công tác điều trị tại Bệnh viện hồi sức COVID-19, tình trạng bệnh nhân Trần Văn An đang cải thiện dần và đến hôm nay, bệnh nhân đã bỏ được máy oxy dòng cao để chuyển sang thở oxy qua mặt nạ (mask).

"Hy vọng trong vài ngày tới, chúng tôi sẽ bỏ được oxy mask, để cho bệnh nhân thở qua cannula và tính tới chuyện cho bệnh nhân xuất viện", bác sĩ Huy chia sẻ.

Theo GiaDinh