Bệnh nhân xuất viện "khóc như mưa", xin lỗi bác sĩ và điều dưỡng

Đó là cảm xúc của bệnh nhân N.T.H, sinh năm 1984, được bác sĩ điều trị cho chị chia sẻ lại giây phút chị được xuất viện trở về nhà, sau hơn 1 tháng điều trị F0 tại BV Hồi sức COVID-19 TP HCM (TP Thủ Đức).

Trước đó, vào ngày 14/08/2021, bệnh nhân N.T.H được nhập điều trị tại Khoa Hồi sức cấp cứu sub - ICU 7A, Bệnh viện Hồi sức COVID-19. 

Ở giai đoạn đầu điều trị, bệnh nhân N.T.H luôn trong tình trạng loạn thần, rối loạn tri giác, không phối hợp điều trị, tự ý tháo máy HFNC (thở oxy dòng cao) và nhiều lần có ý định nhảy lầu, cắn lưỡi tự tử vì nghĩ rằng chồng con mình đã mất do COVID-19. 

benh-nhan-xuat-vien-khoc-nhu-mua-xin-loi-bac-si-va-dieu-duong

Bức thư của chị N.T.H viết gửi lời cảm ơn đến các y bác sĩ, tình nguyện viên tại Bệnh viện Hồi sức COVID-19 TP HCM. Ảnh: BVCC

Sau khi điều trị cho bệnh nhân qua giai đoạn loạn thần cấp, để giúp bệnh nhân ổn định tinh thần, ê-kip điều trị đã thường xuyên liên hệ với gia đình bệnh nhân, phối hợp với thân nhân người bệnh để áp dụng tâm lý trị liệu cho bệnh nhân, đồng thời đánh giá, theo dõi sát sao quá trình điều trị.

Chiều ngày 19/9, trải qua hơn một tháng điều trị, bệnh nhân N.T.H đã khỏi bệnh, hoàn toàn tỉnh táo, được xuất viện và không quên viết thư cảm ơn gửi đến các y, bác sĩ và tình nguyện viên đã điều trị, chăm sóc cho mình.

Trước khi ra về, chị H được y bác sĩ cho biết chồng con của chị đã ổn định sau khi cách ly và khuyên chị giữ gìn sức khỏe để tiếp tục chăm lo cho 2 đứa con. Chị H đã khóc "như mưa", xin lỗi bác sĩ và điều dưỡng liên tục vì sợ mọi người giận.

Tại khoảnh khắc ấy, không chỉ chị H mà các y bác sĩ cũng rất xúc động, khi những nỗ lực của mọi người đều gieo "quả ngọt". Sự bình phục của chị N.T.H nói riêng và các bệnh nhân F0 khỏi bệnh được trở về nhà như một món quà tiếp thêm năng lượng, cổ vũ tinh thần cho các y bác sĩ tuyến đầu chống dịch càng vững tin hơn trong "cuộc chiến" này.

Theo GiaDinh