Bệnh về gan đang rình rập bạn nếu xuất hiện những triệu chứng sau vào ban đêm

Nửa đêm đi ngủ xuất hiện các biểu hiện như: tự dưng thức giấc vì có cơn đau bụng ở vị trí gan, đổ mồ hôi tay chân, đi tiểu đêm nhiều lần, chuột rút giữa đêm... thì hãy cẩn thận bởi bệnh có thể đang rình rập ở cơ quan gan của bạn.

Gan là một trong những cơ quan quan trọng nhất của cơ thể. Hầu hết các chức năng sinh lý bình thường của cơ thể không thể thiếu lá gan. Gan không chỉ giúp cơ thể loại bỏ các chất độc hại mà còn giúp điều hòa cholesterol trong cơ thể, giảm nguy cơ mắc các bệnh về tim mạch.

Đồng thời, gan còn tham gia vào quá trình tổng hợp protein, sản xuất dịch mật thúc đẩy quá trình tiêu hóa và hấp thu. Bên cạnh đó, gan lưu trữ glycogen dự phòng cho những trường hợp cơ thể thiếu năng lượng.

Ngoài ra, gan còn có chức năng điều chỉnh nồng độ hormone của cơ thể, oxy hóa khử các chất hóa học… Nếu những công việc này của gan xảy ra vấn đề, mọi người rất dễ bị mắc bệnh.

Một trong những cách tốt nhất xem gan của bạn có khỏe mạnh hay không là nhờ vào những biểu hiện trong lúc ngủ. Gan của bạn không khỏe mạnh sẽ làm ảnh hưởng đến giấc ngủ, gây xáo trộn cuộc sống. Không nên xem thường những triệu chứng này bởi nó đang cảnh báo bệnh về gan rình rập.

Thức dậy giữa đêm vì cơn đau

benh-ve-gan-dang-rinh-rap-ban-neu-xuat-hien-nhung-trieu-chung-sau-vao-ban-dem

Khi ngủ đến giữa đêm, đột nhiên cơ thể cảm thấy đau ở bụng, ở vị trí của gan. Cơn đau khiến cơ thể không chịu đựng được và khiến ta mất ngủ tới sáng. Khả năng co giật vào giữa đêm là có thể xảy ra.

Điều này cho thấy gan có vấn đề. Đặc biệt là các bệnh như sỏi mật trong gan. Túi mật là một cơ quan nhỏ bên mặt dưới của thùy gan phải. Túi mật lưu trữ mật, chất lỏng màu vàng xanh trợ giúp tiêu hóa. Hầu hết, sỏi mật hình thành khi có quá nhiều cholesterol trong mật.

Đổ mồ hôi trộm vào ban đêm

benh-ve-gan-dang-rinh-rap-ban-neu-xuat-hien-nhung-trieu-chung-sau-vao-ban-dem

Thời tiết mát mẻ hoặc ngủ trong phòng điều hòa, một số người vẫn có triệu chứng đổ mồ hôi, đặc biệt ở lòng bàn tay và lòng bàn chân.

Điều này theo y học phương Đông cho thấy bạn bị chứng can âm hư, dẫn đến mồ hôi không được kiềm chế. Lúc này cần uống thuốc để điều hòa gan. Theo Đông y, bạn nên ăn nhiều củ từ (khoai từ), thịt gà hầm để giúp tẩm bổ cho gan.

Đi vệ sinh về đêm

benh-ve-gan-dang-rinh-rap-ban-neu-xuat-hien-nhung-trieu-chung-sau-vao-ban-dem

Rất nhiều người có thói quen đi tiểu về đêm, đặc biệt là vào mùa hè. Đi tiểu về đêm không chỉ ảnh hưởng đến giấc ngủ mà còn là một biểu hiện nói lên sức khỏe của gan và thận không tốt. Gan hoặc thận dần suy yếu với các mức độ khác nhau.

Theo y học phương Đông, gan và thận chủ yếu chịu trách nhiệm chuyển hóa chất lỏng trong cơ thể, nếu chức năng gan và thận bất thường sẽ có hiện tượng tiểu tiện nhiều lần ban đêm.

Chuột rút giữa đêm

benh-ve-gan-dang-rinh-rap-ban-neu-xuat-hien-nhung-trieu-chung-sau-vao-ban-dem

Chuột rút vào ban đêm là một điều rất khó chịu, đau đớn, có lúc không thể chịu đựng được. Đó không phải là một sự co rút bình thường. Một trong những nguyên nhân có thể dẫn đến chuột rút giữa đêm là vấn đề liên quan đến gan.

Theo Helino