Bếp từ chả mấy chốc hỏng chỉ vì thói quen rút điện ngay lập tức sau khi nấu xong của các bà nội trợ

Ngắt nguồn điện ngay sau khi nấu xong là một sai lầm tai hại mà nhiều người mắc phải khiến bếp từ nhanh chóng thành đồ bỏ đi.

Trong nhiều năm trở lại đây, bếp từ, bếp điện từ đã tự mình khẳng định đẳng cấp vượt trội hơn hẳn những loại bếp khác và nhận được sự quan tâm của đông đảo của các bà nội trợ, đang tạo nên một xu hướng nấu nướng mới trong công việc nấu ăn. Với thiết kế có độ thẩm mỹ cao phù hợp với mọi không gian bếp, tiện nghi và hơn hết là an toàn tuyệt đối hơn hẳn bếp gas.

bep-tu-cha-may-choc-hong-chi-vi-thoi-quen-rut-dien-ngay-lap-tuc-sau-khi-nau-xong-cua-cac-ba-noi-tro

Bếp từ đang dần thay thế bếp gas trong sinh hoạt gia đình bởi sự tiện lợi và an toàn. Ảnh minh họa.

Với nguyên lí truyền nhiệt trực tiếp lên đáy nồi, hiệu suất của bếp từ lên đến 90%, chỉ khoảng 10% nhiệt nhỏ nhoi thất thoát ra bên ngoài. Chính bởi cách đốt nóng ưu việt làm nóng trực tiếp vùng thức ăn bên trong nồi mà hiệu suất sử dụng của bếp từ đạt ở mức tối đa.

Vì vậy, hiện nay đã có rất nhiều người đã chuyển sang dùng bếp từ để nấu nướng. Tuy nhiên, một số người với thói quen tiết kiệm điện thường ngắt nguồn điện ngay sau khi nấu ăn xong, đây là một sai lầm tai hại.

bep-tu-cha-may-choc-hong-chi-vi-thoi-quen-rut-dien-ngay-lap-tuc-sau-khi-nau-xong-cua-cac-ba-noi-tro

Khi vừa nấu xong, chúng ta thường ngắt điện ngay lập tức vì muốn tiết kiệm điện, thế nhưng điều này sẽ làm cho bếp nhanh hỏng hơn. Ảnh minh họa

Bếp từ có công suất nầu ăn khá lớn, vùng nấu được làm nóng nhanh, nhiệt độ cao khiến quạt gió trong bếp từ phải làm việc liên tục để làm mát tất cả các bộ phận và linh kiện bếp từ dưới thân bếp.

Nếu bạn rút điện bếp từ đột ngột sẽ làm quạt gió ngừng hoạt động. Tất cả các bộ phận không được làm mát.

Trong trường hợp dùng bếp từ kết hợp với hồng ngoại, vùng nấu bếp hồng ngoại lâu nguội hơn, dễ dẫn đến việc nứt mặt kính, gây bỏng khi chạm vào vùng nấu.

Nếu thường xuyên lặp lại hành động trên, bạn sẽ sớm phải thay bếp từ mới. Bởi các linh kiện yếu dần, vi mạch, bảng điều khiển chập chờn và các linh kiện khác của bếp gần như bị "tê liệt" một cách đột ngột như vậy.

Do đó, hãy đợi cho đến khi quạt tản nhiệt dừng chạy rồi mới rút nguồn điện để đảm bảo bếp dùng được bền hơn.

Theo GiaDinh