Bí ẩn cậu cả nghìn tỷ nhà tỷ phú Việt

Con trai cả của Bầu Hiển, Bầu Thắng, đại gia Trung Nguyên lần đầu xuất hiện trước công chúng, còn con trai của tỷ phú Phạm Nhật Vượng vẫn là nhân vật bí ẩn.

Con trai tỷ phú Phạm Nhật Vượng

Một thông tin khá hiếm hoi về nhân vật này được công bố là vào thời điểm 4/2021, Phạm Nhật Quân Anh, con trai đầu của tỷ phú Phạm Nhật Vượng sở hữu 0,5% cổ phần tại VinFast.

Theo Cổng thông tin quốc gia về đăng ký doanh nghiệp, ngày 15/3/2021, Công ty TNHH sản xuất và kinh doanh VinFast đã tăng vốn gần 4.900 tỷ đồng, từ 37.616 tỷ đồng lên 42.497 tỷ đồng. Như vậy, số vốn điều lệ mới của VinFast cao hơn cả Vingroup (33.824 tỷ đồng) và Vinhomes (33.495 tỷ đồng).

Theo đó, hai cổ đông lớn nhất là Tập đoàn Vingroup sở hữu 51,5% và CTCP Tập đoàn đầu tư Việt Nam sở hữu 41% - Công ty do ông Phạm Nhật Vượng sở hữu 92,88% vốn.

bi-an-cau-ca-nghin-ty-nha-ty-phu-viet

Vợ chồng tỷ phú Phạm Nhật Vượng

4 cổ đông còn lại gồm ông Phạm Nhật Vượng nắm 5%, vợ ông Vượng là bà Phạm Thu Hương sở hữu 1%; con trai ông Vượng là Phạm Nhật Quân Anh sở hữu 0,5%; em gái vợ là bà Phạm Thúy Hằng sở hữu 1% VinFast.

Mới đây, bà Phạm Thu Hương, vợ tỷ phú Phạm Nhật Vượng lần đầu tiên xuất hiện trước truyền thông. Bà Phạm Thu Hương thường xuyên có tên trong danh sách những người giàu nhất trên thị trường chứng khoán Việt Nam.

Con trai nữ tỷ phú hàng không

Lần hiếm hoi Tommy Nguyễn - con trai lớn của nữ tỷ phú Vietjet Nguyễn Thị Phương Thảo xuất hiện trước công chúng là vào tháng 8/2019.

Thiếu gia của tỷ phú hàng không "lộ diện" với vai trò là Co-founder của startup Swift 247 về mảng logistics, công ty cung cấp dịch vụ chuyển phát siêu tốc qua đường hàng không. Swift 247 hợp tác với GrabExpress và vận chuyển hàng không với Vietjet.

bi-an-cau-ca-nghin-ty-nha-ty-phu-viet

Con trai tỷ phú hàng không

Trước đó, cũng hiếm khi bà Phương Thảo chia sẻ về chuyện gia đình hay con cái. Duy có lần trong bài trả lời phỏng vấn Tuổi trẻ hồi tháng 1/2020, tỷ phú Nguyễn Thị Phương Thảo nhắc về người con trai lớn của mình.

Bà Thảo cho biết mình và con như bạn bè, cùng đi xem phim, cà phê. Bà Thảo để con phát triển một cách tự nhiên, theo sở trường và đam mê chứ không ép buộc.

Con cả của bầu Hiển

Ngày 30/10/2021, Ngân hàng Sài Gòn - Hà Nội (SHB) cho biết đã chính thức bổ nhiệm anh Đỗ Quang Vinh làm Phó Tổng Giám đốc. Theo quyết định số 336/QĐ-HĐQT SHB, Giám đốc Khối Ngân hàng Số kiêm Phó Giám đốc Khối Ngân hàng Bán lẻ Đỗ Quang Vinh sẽ đảm nhiệm vị trí Phó Tổng Giám đốc SHB từ ngày 30/10/2021.

Đỗ Quang Vinh, sinh năm 1989, là con trai cả của ông Đỗ Quang Hiển (bầu Hiển), Chủ tịch HĐQT SHB. Ông Hiển còn có một người con trai nữa là Đỗ Vinh Quang, sinh năm 1995. Thiếu gia nhà bầu Hiển sớm tự lập và du học Singapore từ năm 15 tuổi. Trong thời gian học tập tại nước ngoài, Vinh cũng đi làm thêm trong nhà hàng, làm phục vụ bàn với thù lao 60 USD mỗi buổi.

bi-an-cau-ca-nghin-ty-nha-ty-phu-viet

Đỗ Quang Vinh, sinh năm 1989, là con trai cả của ông Đỗ Quang Hiển (bầu Hiển)

Ở tuổi 32, Đỗ Quang Vinh trở thành Phó Tổng Giám đốc trẻ tuổi nhất SHB và được kỳ vọng là một trong những "làn gió mới", giữ vai trò quan trọng trong nhiều dự án chuyển đổi số và hiện đại hóa của ngân hàng.

Trước khi được bổ nhiệm vị trí Phó Tổng giám đốc, Đỗ Quang Vinh từng kinh qua vị trí Phó Giám đốc khối ngân hàng bán lẻ, Giám đốc dự án CRM tại SHB và Chủ tịch công ty tài chính SHB Finance. Đỗ Quang Vinh hiện nắm giữ 500 ngàn cổ phiếu SHB.

"Cậu cả" nhà cà phê Trung Nguyên

Trong sự kiện về cà phê, hai người con trai lớn Đặng Lê Trung Nguyên và Đặng Lê Bình Nguyên bất ngờ lộ diện. Đây là lần đầu tiên các con của ông Đặng Lê Nguyên Vũ và bà Lê Hoàng Diệp Thảo xuất hiện công khai sau những phiên tòa tranh chấp tài sản 7.900 tỷ đồng của bố mẹ.

bi-an-cau-ca-nghin-ty-nha-ty-phu-viet

Con cả đại gia Trung Nguyên

Theo như lời bà Lê Hoàng Diệp Thảo, con trai lớn đã 22 tuổi. Trong thời gian bố mẹ giải quyết li hôn, Trung Nguyên đang học tập tại nước ngoài và chỉ "xuất hiện" thông qua những lời chia sẻ của mẹ vì ông Vũ không muốn làm ảnh hưởng tới cuộc sống của các con.

Từng chia sẻ về các con, vị đại gia giải thích rằng Trung Nguyên là trung phần, miền trung của Tây Nguyên mang hàm nghĩa cao nguyên rộng lớn và "ai ở đó sẽ làm bá chủ". Do đó, ông đặt cho 2 người con gái và 2 người con trai của mình là Nguyên, chỉ thay tên lót.

Sau vụ ly hôn gây nhiều tranh cãi, tất cả các con đều được bà Thảo nuôi dưỡng. Về phần ông Vũ, ông tôn trọng lựa chọn khi con ở với mẹ, đồng ý cấp dưỡng 10 tỷ đồng/năm cho 4 con.

Cậu cả nhà bầu Thắng tham gia điều hành ngân hàng

HĐQT Ngân hàng TMCP Kiên Long (Kienlongbank) bổ nhiệm ông Võ Quốc Lợi, con trai cả của ông Võ Quốc Thắng (bầu Thắng)- Chủ tịch HĐQT Tập đoàn Đồng Tâm vào ghế phó tổng giám đốc. Ông Lợi gần đây nhận được nhiều sự chú ý của dư luận sau với đám cưới với ái nữ nhà "chúa đảo Tuần Châu" Đào Hồng Tuyển.

Ông Lợi (SN 1988), trình độ Thạc sỹ Quản trị kinh doanh của trường London Business (Anh). Ông Lợi có 9 năm làm việc trong lĩnh vực tài chính, ngân hàng.

bi-an-cau-ca-nghin-ty-nha-ty-phu-viet

Ông Võ Quốc Thắng (trái) và ông Đào Hồng Tuyển (phải) trong lễ cưới của các con.

Con trai bầu Thắng sở hữu 15,1 triệu cổ phần, tương đương 4,7% vốn điều lệ của Kienlongbank. Trong cơ cấu cổ đông của nhà băng này, các công ty trực thuộc Đồng Tâm còn nắm giữ 15,3 triệu cổ phiếu, tương ứng 4,7% vốn ngân hàng. Như vậy, con trai bầu Thắng và Đồng Tâm quản lý tổng cộng 9,4% cổ phần Kienlongbank.

Theo GiaDinh