Bí ẩn khối lửa khổng lồ lao vút xuống đất Mỹ



Những bức ảnh chụp một quả cầu lửa từ trên không lao vùn vụt xuống Hạt Polk bang Oregon, Mỹ, đã dẫn tới một cuộc tìm kiếm rốt ráo giữa nhiều thông tin cho rằng có máy bay rơi.

Tuy nhiên, không có gì được tìm thấy và cảnh sát tin đó là một ngôi sao băng. Nhưng cư dân mạng có nhiều suy đoán khác nhau.

bi-an-khoi-lua-khong-lo-lao-vut-xuong-dat-my
 
Ảnh: Văn phòng Cảnh sát Hạt Polk.

Theo hãng tin RT, câu chuyện bắt đầu từ tối 21/11, khi Văn phòng Cảnh sát trưởng Hạt Polk nhận được một cuộc gọi báo về khả năng một máy bay đã rơi xuống khu vực phía tây nam địa bàn này. Người báo tin sau đó gửi một số hình ảnh cho thấy vệt trắng giống kiểu máy bay gây ra khi lao từ trên cao xuống.

Cảnh sát lập tức xác định địa điểm được báo tin rồi cử một trực thăng tới rà soát với hy vọng tìm thấy thứ gì đó. Tuy nhiên, chiến dịch tìm kiếm mở rộng không mang lại kết quả.

Trong bản tin cập nhật ngày 22/11, cảnh sát cho biết họ đã sử dụng tất cả các hệ thống theo dõi hàng không có sẵn và không có máy bay nào biến mất. Không đưa ra được câu trả lời về hiện tượng trên, họ rốt cuộc kết luận "quả cầu lửa bí ẩn" có thể là một ngôi sao băng.

"Chúng tôi có thể kết luận chắc chắn đó không phải là máy bay rơi. Vì vậy, chúng tôi nghĩ đó là một kiểu hiện tượng tự nhiên", hãng tin KATU News dẫn lời phó cảnh sát trưởng Hạt Polk Dustin Newman.

Trong khi đó, cảnh sát trưởng Mark Garton trao đổi với báo Newsweek rằng cảnh sát thực sự tin rằng đó là một "sao băng". Tuy nhiên, cảnh sát Mark Robertson của hạt Polk sau đó lại quả quyết với báo Daily Mail rằng "không thể chắc chắn 100%".

bi-an-khoi-lua-khong-lo-lao-vut-xuong-dat-my
 
Ảnh: Văn phòng Cảnh sát hạt Polk.

Một cư dân địa phương, người chụp ảnh khối lửa khổng lồ và gửi cho cảnh sát, cũng tỏ ra nghi ngờ kết luận trên. "Trước kia tôi đã từng thấy sao băng, và chúng có màu trắng sáng, chỉ khoảng 5 giây là tan biến. Còn thứ này kéo dài quá lâu", Richard Romano bình luận với KATU News.

Một số người khác có trí tưởng tượng phong phú hơn khi cho rằng "đó là một siêu nhân!".

Theo VietNamNet