Bị bệnh này chỉ cần dùng một củ tỏi hiệu quả hơn thuốc tây nghìn lần

Là một loại gia vị vô cùng quen thuộc nhưng không phải ai cũng biết đến công dụng chữa bệnh tuyệt vời này của tỏi.

Bị bệnh này chỉ cần dùng một củ tỏi hiệu quả hơn thuốc tây nghìn lần

Chữa viêm họng

Mật ong và tỏi đều là vị thuốc tự nhiên lâu đời được coi trọng nhất. Trong cả 2 loại thực phẩm này đều chứa một lượng kháng sinh tự nhiên có khả năng diệt khuẩn cũng như kiềm chế sự phát triển của vi khuẩn trong cơ thể con người.

Tỏi chứa chất alliin làm tăng khả năng kháng khuẩn của hệ miễn dịch trong cơ thể. Ngoài ra loại gia vị này còn có tác dụng làm giãm mỡ máu, hạ huyết áp, tiêu viêm, phòng ung thư...

Mật ong cũng được dùng để chữa nhiều chứng bệnh nhờ vào chất kháng khuẩn. Mật ong kết hợp với tỏi thành một dung dịch có khả năng kháng khuẩn cực cao giúp chống lại các vi khuẩn gây viêm họng và ho kéo dài.

Mật ong tỏi hấp cách thủy:

Lấy vài tép tỏi cả vỏ, rửa sạch, đập giập, cho vào bát cùng mật ong rồi hấp cách thủy trong vòng 15 phút.

Ngày cho trẻ uống 3 lần, mỗi lần khoảng 2 thìa cà phê.

Chỉ sau 30 phút dùng hỗn hợp này, trẻ sẽ dứt cơn ho, dịu cơn đau của viêm họng, long đờm hiệu quả. Nhưng bạn nên tiếp tục cho trẻ uống trong vòng 3 ngày để bệnh khỏi hẳn.

Tỏi ngâm mật ong:

Lấy 1 củ hành tím, 2 củ tỏi. Bóc vỏ hành, tỏi, rửa sạch, thái mỏng.

Cho hành, tỏi vào lọ, đổ đầy mật ong vào ngâm qua đêm hoặc trong 12h.

Chắt hành tỏi bỏ đi, lấy nước siro cho con uống ngày 2-3 lần, mỗi lần 1 thìa cafe. Bảo quản trong nhiệt độ phòng.

Hỗn hợp có thể dùng để trị ho, viêm họng, cũng có thể cho con uống phòng bệnh khi thấy bé chớm có những triệu chứng mắc bệnh.

Bị bệnh này chỉ cần dùng một củ tỏi hiệu quả hơn thuốc tây nghìn lần

Chữa đau dạ dày

Tỏi ngâm mật ong được biết đến như là phương thuốc trị bách bệnh cho con người, trong đó có tác dụng hữu hiệu đối với những người mắc bệnh dạ dày, tỏi và mật ong giảm cơn đau dạ dày nhanh chóng chỉ trong thời ngắn sử dụng.

Trong xã hội hiện nay, số người mắc bệnh đau dạ dày khá nhiều và ảnh hưởng rất lớn đến chế độ ăn uống và bảo vệ sức khỏe.

Để giảm những cơn đau thắt và nhanh chóng hết đau dạ dày, người bệnh cần kiên trì sử dụng tỏi ngâm mật ong mỗi ngày.

Cứ thực hiện đều đặn trong 2 tháng thì cơn đau dạ dày dần bớt đi. Bên cạnh đó, kiêng kỵ một số đồ ăn chua cay hay có nồng độ axit cao nhằm tránh viêm loét dạ dày nặng hơn.

Tỏi khô già bóc bỏ vỏ lụa, đập dập rồi ngâm với mật ong với tỷ lệ 15 g tỏi trên 100 ml mật ong nguyên chất. Sau 3 tuần là dùng được. Hằng ngày ăn vài ba tép tỏi trong mỗi bữa, một liệu trình kéo dài 2 tháng.

Theo phunutoday