Bị chồng "lừa" ly hôn dù anh ta ngoại tình, cô vợ bàng hoàng nhận ra chân lý: "Có một kiểu đàn ông tha thứ cho họ chính là mở cái bẫy cho chính mình"

Không còn yêu và muốn gắn bó nữa thì ly hôn. Tuy nhiên, vẫn có những gã đàn ông tồi tệ đến mức tính toán chi ly để có được lợi lớn nhất cho mình.

Trên đời có thật nhiều phụ nữ dại dột, quá si mê chồng mà bỏ qua cho anh ta ngày cả chuyện ngoại tình, không chung thủy. Họ bị chồng phản bội mà vẫn tha thứ để rồi nhận kết cục thật sự đau buồn làm sao. Đến cuối cùng, khi nhận ra bản thân ngu ngốc thì chẳng kịp nữa rồi.

01

Khi Linh kết hôn với Mạnh - ai cũng nói rằng cô nên xem lại. Nhiều người cho rằng Mạnh không phải là người đàn ông thật sự đáng tin. Gia cảnh của Mạnh khó khăn, anh chỉ được cái đẹp trai mà thôi. Sau Mạnh còn có 2 người em trai đang đi học.

Trong những năm đầu sau khi cưới, Linh có cuộc sống khó khăn khi phải chăm lo cho chồng và cả hai em trai của chồng. Ngoài giờ làm ở công sở, cô còn đi làm thêm để kiếm tiền. Chỉ cần gia đình hạnh phúc là Linh sẵn sàng chịu thiệt thòi.

Sau vài năm, cuộc sống hôn nhân của họ tốt hơn. Linh cũng sinh con, cuộc sống cứ ngỡ trôi qua êm đềm lại tan vỡ hoàn toàn khi chồng cô ngoại tình.

Linh phát hiện Mạnh có người phụ nữ khác từ một tấm ảnh trong điện thoại. Anh ta đeo kính râm, vòng tay ôm eo một người phụ nữ. " Kẻ thứ ba " mỉm cười hạnh phúc.

Không một bà vợ nào có thể bình tĩnh sau khi xem được tấm hình đó. Linh cũng vậy. Cảm giác của cô giống như bị rơi xuống vực sâu.

Linh tức giận, cô ném chiếc điện thoại về phía anh ta và hỏi rằng đây là ai. Mạnh thừa nhận mối quan hệ sai trái của mình với người phụ nữ đó. Anh ta nói rằng mình đã sai, đã chia tay cô ta lâu rồi và không bao giờ liên lạc nữa. Sau cơn bão bùng đó, vài lời khẩn khoản xin lỗi của Mạnh thế mà cũng khiến Linh tin. Thế nhưng vì sự tin tưởng ấy, cô đã hối hận không lâu sau đó.

Đôi lúc hôn nhân phải đương đầu với bão tố như vậy đấy, cái cách phụ nữ giải quyết và bước qua nó vô cùng quan trọng. Tuy nhiên, đến sau này, nhiều phụ nữ mới phát hiện ra có những tội lỗi trong hôn nhân không đáng được tha thứ.

02

Để thể hiện quyết tâm cũng như chứng tỏ với Linh chuyện cắt đứt với "kẻ thứ ba", Mạnh đã đưa cho vợ giữ thẻ lương cùng sổ tiết kiệm. Nghĩ rằng nắm được kinh tế thì đàn ông phải chịu thua, Linh tin vào điều đó. Tuy nhiên, cô không ngờ rằng chồng cô chỉ làm vậy để kiểm tra xem Linh sẽ làm gì.

Nhìn thấy Linh không những không "chiến tranh" gay gắt như xưa lại còn quên đi nỗi đau đó, Mạnh bắt đầu càng được đà lấn tới.

Đầu tiên, Mạnh lấy lại thẻ lương và sổ tiết kiệm. Sau đó dần dần anh ta tỏ ra đối xử tốt hơn với vợ con. Mạnh nỗ lực đi làm chăm chỉ, về nhà đúng giờ để tạo niềm tin cho Linh.

Sau này, anh ta bàn với vợ mua một căn nhà khác coi như quỹ tiết kiệm cho con trai. Mạnh nói với Linh rằng nếu cả hai giả vờ ly hôn thì sẽ được công ty hỗ trợ thêm tiền mua nhà cùng hàng loạt ưu đãi khác.

Linh lúc này quên luôn chuyện chồng ngoại tình trước đó, chỉ chú ý đến việc mua nhà cho con nên đồng ý. Cô dốc hết sổ tiết kiệm và tiền tích lũy nhiều năm đưa cho chồng để anh lo toan chuyện mua sắm.

Với một người phụ nữ khôn ngoan, họ không đời nào đồng ý ly hôn như thế. Làm gì có chuyện ly hôn giả rồi lại kết hôn lại. Thế nhưng Linh đã tin như vậy.

Sau khi ly hôn xong, Mạnh mua căn nhà khác đứng tên mình từ tiền của cả hai vợ chồng. Linh bỗng nhiên thành người chẳng có gì trong tay. Lùm xùm này không thể kiện tụng nổi vì làm gì có giấy tờ trao tay, tài sản của hai vợ chồng chia xong xuôi khi ly hôn mất rồi. Chưa đầy vài tháng sau, anh ta kết hôn với phụ nữ khác.

Sự mềm lòng và tha thứ của Linh trong việc chồng ngoại tình tạo cơ hội cho anh ta phản công. Cuối cùng, người đau đớn và mất mát nhiều nhất vẫn chính là cô.

03

Sau khi ly hôn, Mạnh càng lộ rõ bản chất tệ bạc, không xứng đáng làm chồng, làm cha. Cũng may cho Linh, căn nhà ngày xưa hai người ở là của bố mẹ cô. Bởi vậy sau khi ly hôn , mất hết tiền bạc nhiều năm tiết kiệm nhưng cô và con trai vẫn còn nhà để ở.

Mạnh cạn tình với vợ cũ không nói, anh ta còn vô trách nhiệm với con. Khi con trai gọi điện xin tiền học, Mạnh gắt gỏng: "Xin mẹ đi" rồi cúp máy.

Linh bị "lừa " ly hôn đau đớn, mất hết tiền bạc phải ngụp lặn trong đủ khó khăn để cân bằng lại, bình tĩnh nuôi con. Đến cuối cùng, cô nhận ra rằng trong hôn nhân có những lỗi lầm mà đàn ông không xứng đáng được tha thứ.

bi-chong-lua-ly-hon-du-anh-ta-ngoai-tinh-co-vo-bang-hoang-nhan-ra-chan-ly-co-mot-kieu-dan-ong-tha-thu-cho-ho-chinh-la-mo-cai-bay-cho-chinh-minh

Hiện tại, Linh đã cố gắng bình tâm hơn, thoải mái nuôi con với công việc ổn định. Trải qua những thăng trầm, cô cảm thấy rằng ban đầu đáng lẽ mình nên chủ động ly hôn, tài sản chia đôi sẽ đỡ thiệt thòi hơn. Ly hôn không có gì đáng sợ, dây dưa với đàn ông thay lòng đổi dạ mới là thiệt thòi.

Lý do Linh tha thứ có lẽ lúc đó cô chưa đủ mạnh mẽ, tự lực cánh sinh nên mới để cho Mạnh được đà lấn tới. Thế nhưng sau này cô hiểu rõ rằng, tha thứ cho một vài loại lỗi lầm của đàn ông cũng là cách mở ra cái bẫy cho chính mình. Và Linh - cô hoàn toàn "sa bẫy" hôn nhân cũng chỉ vì sự tha thứ mù quáng.

Trong hôn nhân, chỉ cần phụ nữ có thể tự lực cánh sinh thì không sợ lấy lầm người. Nếu như có vấn đề xảy đến với hôn nhân, họ hãy cứ mạnh mẽ mà đưa ra quyết định chấm dứt nó. Đừng bao giờ tự "tạo bẫy" và "sa hố" một cách mù quáng.

Theo GiaDinh