Bị Facebook "đè bẹp", Yahoo vẫn cương quyết không "bán mình"

Yahoo phổ biến, nở rộ nhanh chóng và là một công cụ ăn - chơi của giới trẻ Việt thế hệ 8x, 9x. Tuy nhiên, cái tên đình đám này đã bị soán ngôi bởi người khổng lồ Facebook

Yahoo cắt giảm 15% nhân viên, sa thải nhiều giám đốc...

Nhằm vực dậy tình hình kinh doanh bết bát, mới đây Yahoo đã buộc phải tính đến các phương án cắt giảm chi tiêu và đầu tư tập trung hơn chứ không rải rác như trước kia. Đầu tiên là về mặt nhân sự.

Bị Facebook “đè bẹp”, Yahoo vẫn cương quyết không “bán mình”

Cắt giảm 15% nhân sự, CEO Yahoo đang thực sự... đau đầu về bài toán kinh tế

Cụ thể, Yahoo dự kiến sẽ công bố một đợt cắt giảm chi phí lớn, trong đó bao gồm cả việc cho thôi việc 15% tổng số lao động của công ty. Thông tin trên được xác nhận bởi tờ Wall Street Journal thời gian gần đây. Ngoài ra, 2 vị giám đốc của một phòng nghiên cứu từng xếp hạng nhất nhì thế giới cũng bị sa thải bởi sự hoạt động không còn thức thời và phù hợp nữa.

Dự án mới sẽ được triển khai một cách tối ưu hơn, theo đó, các nhà nghiên cứu của Yahoo Labs sẽ gia nhập vào nhóm sản phẩm và hai lãnh đạo lâu năm của đơn vị này là Ron Brachman và Ricardo Baeza-Yates, sẽ rời khỏi công ty.

Nguyên nhân nào khiến Yahoo “hít khói” Facebook?

Điều khiến Yahoo sụp đổ và có tình hình kinh doanh tệ hại như ngày nay là thói quen không chịu thay đổi. Cách thức tiếp cận chính là yếu tố khiến Yahoo thất bại trong cuộc đua này. Facebook rõ ràng là một mạng xã hội rất tinh tế và thấu hiểu nhu cầu của người sử dụng.

Cụ thể, ngay khi có một thông điệp hiện lên trên trang cá nhân của bạn, điều đầu tiên mà bạn muốn là gì. Bấm “Like” hay phải gõ một đoạn “comment” để cho chủ nhân của thông điệp biết bạn đang quan tâm đến cảm xúc của họ. Gần như chắc chắn 90% người dùng sẽ lựa chọn phương án đầu tiên dù cho cả Facebook và Yahoo đều hỗ trợ comment.

Bị Facebook “đè bẹp”, Yahoo vẫn cương quyết không “bán mình”
Thời của Yahoo hay Yahoo 360 đã qua từ rất lâu rồi... Hãng này buộc phải tìm một giải pháp mới nếu muốn vực dậy tình hình kinh doanh bết bát

Hơn nữa, chính việc cập nhật và tương tác “ngay lập tức” của các Status Facebook đã khiến mạng xã hội này nhanh chóng được người dùng chấp nhận và trở thành công cụ thay thế hoàn toàn cho các Blog 360 khô khan.

Sự tiện lợi của Facebook là không thể bàn cãi. Thậm chí, Facebook còn cho phép chia sẻ các bức ảnh lên một cách khá dễ dàng. Bạn đều có thể làm được điều này mọi lúc mọi nơi mà chỉ cần dùng đến chiếc smartphone nhỏ gọn của mình. Trong khi đó Yahoo thì gần như không thể. Đây chính là những nguyên nhân trực tiếp dẫn đến sự sụp đổ của một công ty từng là một đế chế lừng danh.

Bị Facebook “đè bẹp”, Yahoo vẫn cương quyết không “bán mình”

Yahoo từng là đối thủ cạnh tranh mạnh mẽ của Facebook thời điểm Facebook vừa ra mắt cộng đồng

Mới đây, thông tin Yahoo từ chối nhiều lời gạ gẫm “bán mình” đã khiến những ai yêu mến mạng xã hội này cảm thấy yên tâm phần nào và tiếp tục ủng hộ Yahoo, dù chính họ cũng là những Fans cuồng của Facebook...

Theo Minh Sao(GDVN)