Bi hài cô gái bị "Tôn Ngộ Không" dụ chụp ảnh cùng rồi... vòi tiền tại khu du lịch nổi tiếng

Mới đây, tài khoản Facebook tên H.H đã chia sẻ trên trang mạng xã hội trải nghiệm du lịch không mấy vui vẻ của mình tại Cố đô Hoa Lư (Ninh Bình).

Du lịch của các tỉnh bắt đầu khởi động lại sau một thời gian dài đình trệ vì dịch bệnh. Cùng với những mặt tích cực mà hoạt động du lịch mang đến, thì nó cũng tiềm ẩn rất nhiều vấn đề chưa được giải quyết. Một trong số đó là tình trạng dụ dỗ, vòi vĩnh du khách diễn ra tại các điểm du lịch nổi tiếng.

Mới đây, một bạn nữ đã chia sẻ trên mạng xã hội một trải nghiệm không mấy vui vẻ của mình khi đến Cố đô Hoa Lư - một quần thể di tích được xếp hạng Quốc gia đặc biệt nằm trên địa phận tỉnh Ninh Bình.

Theo như những gì bạn chia sẻ, vào chiều ngày 18/04, bạn đã đến đây thăm quan cùng gia đình. Khi vừa vào đến cổng của di tích, bỗng có 2 người mặc đồ Tề thiên đại thánh Tôn Ngộ Không  - đã đến nói cười vui vẻ với mọi người và đề nghị chụp ảnh giúp gia đình.

bi-hai-co-gai-bi-ton-ngo-khong-du-chup-anh-cung-roi-voi-tien-tai-khu-du-lich-noi-tieng

Bạn nữ chụp cùng Tôn Ngộ Không tại cố đô Hoa Lư (Nguồn: FB Thánh Riviu)

Đặc biệt, 2 người này còn chủ động kéo bạn nữ lại muốn chụp cùng thái độ hòa nhã, thân thiện, phối hợp ăn ý để có được bức ảnh đẹp nhất. Bạn nữ cùng không nghĩ ngợi nhiều mà chỉ đơn thuần cho rằng họ đang làm nhiệm vụ giới thiệu và quảng bá cho khu di tích.

Nhưng khi vừa định quay người muốn rời đi, một người đàn ông lúc này mới tỏ rõ mục đích chính: "Cho anh xin 30 nghìn tiền công chụp ảnh với em, anh cũng phải thuê trang phục nên không miễn phí được". Lúc này bạn nữ mới ý thức được mình đã bị "dụ vào tròng".

Bạn cũng chia sẻ, đây không phải lần đầu tiên bạn bị dụ chụp ảnh như này. Trước đây, bạn từng gặp phải với phương thức tương tự tại Phố đi bộ Hồ Gươm, Hà Nội. 

Dưới bài đăng cũng có rất nhiều bình luận thể hiện sự bức xúc với hành vi này:

"30.000 VNĐ đối với khách du lịch không phải là nhiều. Nhưng khi đã bị lừa thì có 1.000 VNĐ cũng bức xúc."

"Trước mình cũng bị lừa như này ở Đà Lạt, đã thế còn thêm con Mickey nữa, tổng cộng là mất 60.000 VNĐ." 

Bên cạnh đó, cũng có một số ý kiến bình luận trái chiều cho rằng nếu cô gái không thích chụp cùng ngay từ đầu thì đã từ chối, không có cái gì đẹp, chuyên nghiệp mà lại miễn phí cả.

Bài đăng này hiện đã có gần 1,2 nghìn comment trên mạng xã hội, đa số cho rằng đây là 1 hành vi dụ dỗ du khách để kiếm lời tại các khu du lịch, mọi người nên cân nhắc kỹ trước khi đồng ý chụp ảnh cùng.

Theo Doanh nghiệp và tiếp t hị