Bí kíp mua sắm của phụ nữ hiện đại để tránh bị lừa đảo

Trong bối cảnh sản phẩm hàng giả hàng nhái, thực phẩm bẩn tràn lan thị trường như ngày nay, là người cầm tiền chi tiêu lo cho gia đình thì chị em phụ nữ nên lưu ý điều gì để tránh bị lừa đảo. Bài viết này giới thiệu bí kíp mua sắm với các lời khuyên sau giúp chị em đảm bảo chất lượng mua sắm.

1/ Liên tục cập nhật tin tức Thời sự, báo chí về các sản phẩm thương hiệu, hàng hoá nhập khẩu, cơ sở bán thực phẩm bẩn, tình hình sản xuất thực phẩm bẩn… để kịp thời nhận diện chủng loại, tính chất hàng hoá khi mua sắm ở bất cứ đâu.

Đối với các sản phẩm thương hiệu, giá rất đắt. 1 cái túi Louis Vuitton trị giá lên đến 1000 USD. Vì thế, nếu bắt gặp các túi xách, vali Louis Vuitton chỉ với giá vài trăm nghìn thì chị em nên hiểu ngầm là hàng nhái. Hàng nhái hay còn gọi là hàng fake, có fake loại 1 hay fake loại 2 và đa số xuất xứ từ Trung Quốc. Như ông bà ta từng nói “Tiền nào của nấy” nên các chị em quyết định mua sắm thì cũng nên lưu ý điều này.

Bí kíp mua sắm của phụ nữ hiện đại để tránh bị lừa đảo
Đối với thực phẩm bẩn, càng khó phân biệt vô cùng khi thực phẩm đã được chế biến. Vì vậy, tốt nhất nên mua sắm ở những cơ sở uy tín, lâu năm và được kiểm tra an toàn vệ sinh thực phẩm. Bởi các tên tuổi này không dại gì đánh đổi uy tín đã xây dựng nhiều đời gia truyền.
Bí kíp mua sắm của phụ nữ hiện đại để tránh bị lừa đảo
Phân biệt thịt bò giả và thịt bò thật (Thịt bò giả có tẩm ướp màu rất đậm, Thịt bò thật có màu đỏ tươi và nhìn thấy rõ từng thớ thịt)

2/ Đối với các chị em công sở, nên mua sắm trực tuyến để tiệt kiệm thời gian và xăng xe; và dành nhiều thời gian hơn cho bản thân và gia đình. Nên chọn những trang thương mại điện tử lớn để mua sắm, có cho phép kiểm hàng trước thanh toán và thanh toán khi nhận hàng.

Các trang này thường nhiều hàng hoá phục vụ chị em và chính sách chăm sóc khách hàng tốt. Ví dụ, trang Sendo.vn (Sen Đỏ) của tập đoàn FPT có chính sách đổi trả trong 48 giờ kể từ khi khách hàng nhận hàng. Nếu không ưng ý về sản phẩm thì khách hàng được quyền khiếu nại để Sen Đỏ hoãn trả tiền cho shop và rà soát phán quyết khiếu nại. Vì vậy, khách hàng mua sắm yên tâm không sợ lừa đảo.

Bí kíp mua sắm của phụ nữ hiện đại để tránh bị lừa đảo
 

Nếu các chị em thường hay mua sắm trên facebook thì cần tìm hiểu địa chỉ và số điện thoại của người bán có thật không, đánh giá sản phẩm và dịch vụ của những người mua hàng trước, quy định thanh toán và đổi trả rõ ràng. Từ đó, mới ra quyết định mua sắm.

3/ Giữ số thẻ atm, thẻ tín dụng cẩn thận. Tránh để lộ mã thẻ khi mua sắm thanh toán trực tuyến. Hiện nay, có nhiều trang thương mại điện tử cho phép thanh toán qua thẻ rất tiện dụng, nhưng khi điền thông tin thanh toán xong thì không nên chọn “Lưu số thẻ cho lần thanh toán sau”.

Các chị em lưu ý bí kíp mua sắm thời hiện đại để tránh tiền mất tật mang nhé! Hy vọng chị em mua sắm chuyên nghiệp để tiện lợi cho gia đình mình.

Theo GiaDinh