Bí kíp 'tống khứ' nhanh mỡ nội tạng với 'sữa chua úp ngược' tự làm

Theo tiến sĩ dinh dưỡng Michael Zemel thuộc Đại học Tennessee (Mỹ), một người có thể giảm đến 6,3kg mỡ nội tạng chỉ trong 12 tuần với chế độ ăn có kèm "sữa chua úp ngược", ngoài ra, cơ bắp cũng sẽ săn chắc hơn gấp đôi.

Bí kíp 'tống khứ' nhanh mỡ nội tạng với 'sữa chua úp ngược' tự làm

Lâu nay chúng ta vẫn hay nghĩ rằng, chỉ những người “phì nhiêu” mới có mỡ bụng, thật sự thì suy nghĩ ấy hoàn toàn sai lầm, vì ngay cả người gầy cũng có thể “sở hữu” chất béo nội tạng. Có mỡ bụng cũng là điều hết sức bình thường, nhưng nhiều mỡ bụng quá sẽ ảnh hưởng không tốt đến sức khỏe. Nếu lượng mỡ bụng chỉ nằm ngay dưới da thì không vấn đề gì, nhưng nếu chất béo nằm phía sâu bên trong, bám xung quanh tim, phổi, gan hay các các cơ quan nội tạng (cò gọi là mỡ nội tạng) khác thì đã là chuyện lớn và bạn cần phải quan tâm hơn nếu không muốn sức khỏe càng ngày càng xuống dốc.

Bí kíp 'tống khứ' nhanh mỡ nội tạng với 'sữa chua úp ngược' tự làm

Theo một nghiên cứu của các nhà khoa học được công bố vào năm 2015, nếu thêm sữa chua vào bữa ăn hàng ngày có thể giúp cơ thể tăng tốc tiêu diệt mỡ thừa, đặc biệt là mỡ bụng. Các nhà nghiên cứu đã cho những người béo phì ăn sữa chua tách béo mỗi ngày 3 lần theo một chế độ ăn cắt giảm calo. Kết quả thu được là họ đã giảm được thêm 22% trọng lượng cơ thể và 61% tỉ lệ chất béo so với những người không ăn sữa chua. 

Bí kíp 'tống khứ' nhanh mỡ nội tạng với 'sữa chua úp ngược' tự làm

Ngoài ra, cũng theo các nhà khoa học, những ai siêng ăn sữa chua tách béo kết hợp với chế độ ăn cắt giảm calo còn giảm tới 81% mỡ ở khu vực quanh bụng. Đây là khu vực mỡ nội tạng có liên quan đến nguy cơ bệnh tim, tiểu đường, đột quỵ và ung thư...

Theo tiến sĩ dinh dưỡng Michael Zemel thuộc Đại học Tennessee (Mỹ), một người có thể giảm đến 6,3kg trong 12 tuần với chế độ ăn như vậy và cơ bắp cũng sẽ săn chắc hơn gấp đôi. Có được được kết quả này là do canxi và protein từ chế phẩm sữa tách béo đã góp phần đốt cháy chất béo, tăng cường cho việc giảm cân hiệu quả hơn.

Bí kíp 'tống khứ' nhanh mỡ nội tạng với 'sữa chua úp ngược' tự làm

Bí kíp tự làm "sữa chua úp ngược" tại nhà vừa ngon bổ rẻ vừa giúp giảm mỡ nội tạng hiệu quả nhất:

Nguyên liệu:

- 1 hộp sữa đặc

- 2 lon nước sôi

- 2 gói sữa tươi không đường

- 1 hũ sữa chua không đường

Bí kíp

Đổ tất cả nguyên liệu vào một cái tô, khuấy nhẹ nhàng cho hỗn hợp hòa vào nhau thật đều... 

Cách làm:

- Đổ tất cả nguyên liệu vào một cái tô, khuấy nhẹ nhàng cho hỗn hợp hòa vào nhau thật đều và cho vào hũ thủy tinh.

Bí kíp

Rót hỗn hợp sữa đã khấy đều vào hũ thủy tinh và đậy nắp rồi mang sữa chua đi ủ.

- Nấu một nồi nước đến khi thấy sôi tăm ở đáy nồi thì tắt bếp và để hũ sữa chua vào nồi đậy nắp lại, gói vào vải dày và sạch ủ từ 8 - 10 giờ. Sau đó, cho sữa chua vào tủ lạnh bảo quản và dùng hàng ngày.

Bí kíp

Ngoài cách ủ sữa chua như trên thì bạn cũng có thể ủ bằng nồi cơm điện.

Lưu ý: Không nên ủ sữa chua ở nhiệt độ quá cao vì như thế sẽ làm men sữa chua bị chết. Trong quá trình ủ cố gắng hạn chế di chuyển hay đụng vào cốc sữa vì việc này có thể làm ảnh hưởng đến quá trình đông đặc của sữa, làm các kết nối bị vỡ, dẫn đến việc sữa bị vữa hoặc tách nước.

Chỉ với thực đơn "sữa chua úp ngược" mỗi ngày thôi, mỡ nội tạng sẽ bay biến và vòng eo vì vậy cũng thon gọn nhanh chóng mà chẳng cần phải mất quá nhiều thời gian, ngại gì không thử đúng không bạn? Chúc các bạn luôn có thật nhiều sức khỏe cũng như luôn sở hữu vóc dáng cân đối để tự tin hơn trong cuộc sống nhé!

Theo Bestie