Bí mật bên trong những thùng mì tôm trên xe tải

 Khi mở thùng xe tải ra kiểm tra, lực lượng công an thấy xe chở rất nhiều thùng mì tôm nhưng thực chất là ngụy trang, che giấu hàng chục ngàn gói thuốc lá lậu

Sáng 6-11, Công an thị xã Buôn Hồ, tỉnh Đắk Lắk đã đưa đối tượng cùng tang vật là gần 22.000 gói thuốc lá lậu về trụ sở để tiếp tục điều tra, mở rộng vụ án.

bi-mat-ben-trong-nhung-thung-mi-tom-tren-xe-tai

Cơ quan công an bắt giữ gần 22.000 gói thuốc lá lậu

Trước đó, khoảng 19 giờ 30 phút ngày 5-11, trên đường Hồ Chí Minh (đoạn qua xã Cư Bao, thị xã Buôn Hồ), một tổ công tác của Trạm Cảnh sát giao thông Krông Búk, thuộc Phòng Cảnh sát giao thông - Công an tỉnh Đắk Lắk phối hợp với Công an thị xã Buôn Hồ đã dừng kiểm tra chiếc xe tải mang BKS: 47T-1521.

bi-mat-ben-trong-nhung-thung-mi-tom-tren-xe-tai

Đây là vụ vận chuyển thuốc lá lậu lớn nhất từ trước đến nay ở Đắk Lắk

Khi kiểm tra, cơ quan công an thấy trong thùng xe chở rất nhiều thùng mì tôm và tài xế Trương Quốc Vân (48 tuổi, ngụ huyện Krông Pắk, tỉnh Đắk Lắk) cũng cho rằng đang chở mì tôm đi tiêu thụ. Tuy nhiên, sau khi khui các thùng mì tôm thì cơ quan công an phát hiện bên trong có 44 thùng thuốc lá.

Qua kiểm đếm có tổng cộng gần 22.000 gói thuốc lá các loại như: Jet, Craven, Esse. Tại thời điểm kiểm tra, ông Vân không xuất trình được bất cứ hóa đơn, chứng từ nào chứng minh nguồn gốc số thuốc lá trên.

bi-mat-ben-trong-nhung-thung-mi-tom-tren-xe-tai

Tài xế xe tải khai nhận được một người phụ nữ không rõ lai lịch thuê chở

Bước đầu, ông Vân khai nhận chiều 5-11, được một người phụ nữ không rõ lai lịch thuê đến xã Pơng Đrang (huyện Krông Búk, tỉnh Đắk Lắk) chở số thuốc lá này về huyện Krông Pắk sẽ có người liên hệ nhận hàng.

Đây là vụ vận chuyển thuốc lá lậu lớn nhất từ trước đến nay được lực lượng chức năng tỉnh Đắk Lắk phát hiện.

Theo NLD