Bí mật đằng sau việc nhân viên khách sạn gõ cửa, xưng danh dù biết đó là phòng trống sẽ khiến bạn rùng mình

Nhiều tín đồ đi du lịch cho biết, ở nhiều khách sạn khi đưa khách lên phòng check-in, nhân viên thường có thói quen gõ cửa trước khi vào, mặc dù biết chắc trong phòng không có người. Tuy nhiên, ý nghĩa thực sự của hành động này lại không nhiều người biết.

Đi du lịch và lưu trú tại các khách sạn, resort hẳn khi nhận phòng chắc hẳn bạn sẽ rất ngạc nhiên, khi thấy nhân viên khách sạn gõ cửa ba lần trước và xưng danh trước khi vào phòng, mặc dù biết rõ đó là một căn phòng trống.

Vậy nguyên nhân nào khiến nhân viên khách sạn có hành động như vậy, và liệu đây chỉ là một nghiệp vụ thông thường, hay có một nguyên nhân nào khác?

bi-mat-dang-sau-viec-nhan-vien-khach-san-go-cua-xung-danh-du-biet-do-la-phong-trong-se-khien-ban-rung-minh

Ảnh minh họa.

Thực tế hành động trên có thể là quy định của khách sạn, resort mà bạn lựa chọn lưu trú, tuy nhiên bạn nên biết rằng quy định này được áp dụng ở rất nhiều nơi. Về nghiệp vụ, nhân viên khách sạn nói chung, đặc biệt là nhân viên dọn phòng, đều phải xưng danh và gõ cửa khi dọn phòng.

Họ được yêu cầu gõ tối thiểu 2 lần, nếu không có hồi đáp từ bên trong mới được mở cửa vào phòng. Đây là hành động tôn trọng sự riêng tư của khách, để người bên trong có thời gian chuẩn bị, sẵn sàng cho sự có mặt bất ngờ của người ngoài.

Việc bấm chuông, gõ cửa là quy trình bắt buộc của hầu hết các khách sạn. Nguyên tắc này áp dụng với cả những nhân viên check in, dẫn khách lên phòng.

Ngay cả khi biết trong phòng không có người nhưng hành động này cũng nhằm tránh trường hợp nhầm lẫn số phòng, nhầm số thẻ phòng mà dẫn khách vào phòng đang có người ở. Đây cũng là phép lịch sự được nhiều resort, khách sạn bắt buộc nhân viên thực hiện.

bi-mat-dang-sau-viec-nhan-vien-khach-san-go-cua-xung-danh-du-biet-do-la-phong-trong-se-khien-ban-rung-minh
Ngoài ra, quy định gõ cửa và xưng danh được các khách sạn ở các nước như Nhật Bản, Singapore, Hong Kong, Trung Quốc rất chú trọng bởi lý do tâm linh và phong thủy.
 
Trong quan niệm của người Á Đông, thì vấn đề phong thủy là vô cùng quan trọng. Phòng khách sạn, resort vốn là nơi có rất nhiều người cư trú và có cả "âm khí" và bạn không biết được trước mình thì đã có những ai ở.
 
Chính vì vậy, theo các chuyên gia phong thủy thì việc gõ cửa trước khi vào là hành động nên làm. Khi gõ cửa bạn cần thực hiện gõ 3 lần, sau đó hãy mở cửa, bạn không nên vào phòng ngay mà hãy giữ cửa vài giây, sau đó hẵng đi vào.

Bên cạnh việc gõ cửa và xưng danh, thì còn một số nguyên tắc phong thủy khác mà nhiều người áp dụng khi lưu trú tại các khách sạn, resort khi đi du lịch, công tác như:

Xả nước bồn cầu khi vừa đến, bật điện, tivi khi vào phòng, khi lưu trú ở khách sạn, resort thì không cắt móng hay mở cửa toilet vào ban đêm... Tuy nhiên, các lưu ý phong thủy trên chỉ mang tính tương đối và tham khảo cho người lưu trú chứ không có cơ sở khoa học rõ ràng. Mặc dù vậy, nhiều người vẫn sẽ thực hiện để có sự an tâm.

Lily (th)

Theo GiaDinh

----

Xem thêm:

+Lý do các khách sạn thường phục vụ bữa sáng miễn phí cho khách sẽ khiến bạn bất ngờ

+Vì sao khi nhận phòng khách sạn bạn nhất định cần phải xem đồng hồ?

+Kỳ lạ loài cây cho ra quả giống y hệt những thiếu nữ kh.ỏa th.ân và lý giải của cư dân mạng khiến ai cũng phải gật gù công nhận

----