Bí mật về Hoa hậu Việt Nam chưa từng tốt nghiệp THPT

Hoa hậu Thùy Dung là hoa hậu duy nhất tại Việt Nam chưa tốt nghiệp THPT khi đăng quang từng khiến cư dân mạng dậy sóng.

Là người duy nhất trong nhà có thiên hướng nghệ thuật

Hoa hậu Việt Nam 2008 Trần Thị Thùy Dung quê gốc ở tỉnh Quảng Nam, lớn lên ở thành phố Đà Nẵng. Cô là con út trong một gia đình theo đạo công giáo gồm bốn anh chị em.

Thùy Dung được người thân, bạn bè thời phổ thông nhận xét là một cô gái sống nội tâm và hòa đồng. Cô có thói quen chăm chút cho cuốn nhật ký mỗi ngày.

Bí mật về Hoa hậu Việt Nam chưa từng tốt nghiệp THPT

Trong cuốn nhật ký lưu giữ thời còn học sinh, Thùy Dung đã tự sự: "Tôi là một người hơi ít nói, sống thiên về nội tâm và hay suy tư lặng lẽ. Có thể tôi giữ một vẻ mặt có vẻ lạnh lùng và hay im lặng, nhưng thực ra tôi lại hay quan sát và để tâm đến nhưng điều nhỏ nhặt xung quanh mình. Các mối quan hệ được tôi vun trồng theo cách chậm và chắc. Một chút bí ẩn rắc rối tồn tại trong con người tôi làm mọi người muốn khám phá. Chính điều này tạo nên sự thu hút của tôi… ".

Trong gia đình, Thùy Dung là người có thiên hướng nghệ thuật nhất trong số các anh chị em. Cô theo học piano nhiều năm trước và sau khi dự thi hoa hậu. Thùy Dung cũng là thành viên Câu lạc bộ thời trang Đà Nẵng và thỉnh thoảng làm người mẫu cho một số chương trình.

Khi còn là học sinh phổ thông, Thùy Dung từng đoạt danh hiệu Á khôi 1 trường PTTH Quang Trung năm cô học lớp 10.

Hoa hậu có chiều cao lý tưởng

Hoa hậu Thùy Dung sở hữu một chiều cao lý tưởng (1,78m - năm 2008 và 1,82 m năm 2011), một dáng vóc đẹp rất chuẩn, cân đối nhân trắc học với các số đo hình thể 86 - 61,5 - 91[4] và một làn da rất đẹp mà giám khảo Bùi Bích Phương (Hoa hậu Việt Nam 1998) nhiều lần khen ngợi trên báo chí.

Hoa hậu Thùy Dung có chiều cao lý tưởng

Thùy Dung có mái tóc dài duyên dáng mang vẻ đẹp nền nã Á Đông nhưng vẫn kiêu sa lộng lẫy, pha nét trong sáng mộc mạc, thuần Việt đồng thời vẫn rạng rỡ và rất sáng sân khấu khi trong trang phục dạ hội là những yếu tố giúp vẻ đẹp Thuỳ Dung luôn "hút" ánh nhìn của những người đối diện mỗi nơi cô xuất hiện.

Ngoài ra, Thuỳ Dung cũng tạo nhiều thiện cảm trong con mắt của Ban giám khảo, các phóng viên truyền thông và các thí sinh dự thi chính bởi sự giản dị mộc mạc, chân thành và hồn nhiên, không khoa trương trong tính cách và tâm hồn của mình.

Bị “phanh phui” chưa tốt nghiệp THPT

Suốt quá trình thi Hoa hậu Việt Nam 2008, Thùy Dung được giới thiệu là đã tốt nghiệp trung học phổ thông. Tuy nhiên, nhiều nguồn tin cho rằng Thùy Dung đã vi phạm quy chế khi chưa tốt nghiệp THPT và thậm chí là bị đuổi học. Dư luận từng vô cùng bất bình và đòi tước vương miện khi biết cô chưa tốt nghiệp phổ thông.

Ông Phạm Sĩ Liêm - Hiệu trưởng trường trung học phổ thông tư thục Quang Trung (Đà Nẵng) – nơi Thùy Dung theo học cũng xác nhận rằng, Thùy Dung học ở trường từ năm lớp 10 đến lớp 11, tới năm lớp 12, Thùy Dung có khuynh hướng đi theo con đường riêng là trở thành người mẫu, nên chưa tốt nghiệp trung học.

Trong khi đó, ban tổ chức Hoa hậu Việt Nam 2008 thông báo Thùy Dung không vi phạm quy chế bởi thể lệ đã có sự thay đổi. Cuộc thi chỉ yêu cầu thí sinh “có trình độ học vấn PTTH" trở lên thay vì “tốt nghiệp PTTH”, bởi vậy Thùy Dung không bị tước vương miện.

Hoa hậu Việt Nam chưa từng tốt nghiệp THPT

Tuy nhiên, về phía công chúng, chiến thắng của Thùy Dung không thuyết phục. Trước sức ép của công chúng Thùy Dung đã quyết định trở lại trường học để hoàn thành việc tốt nghiệp cấp 3 của mình. Sau đó Thùy Dung đã tham gia kì thi tốt nghiệp THPT năm 2009 và đỗ tốt nghiệp với số điểm không mấy đẹp mắt.

Theo An Nguyên (GĐVN)