Bị mẹ chồng coi là người ngoài mấy năm trời, nàng dâu âm thầm thực hiện 'mưa dầm thấm đất' khiến bà thay đổi

Có lẽ sau 3 năm về nhà chồng, đây sẽ là cái Tết yên ổn và êm ấm nhất của Ngân.

Tùng và Ngân đã kết hôn được 3 năm nay. Nếu chỉ tính riêng mối quan hệ giữa hai vợ chồng thì cuộc sống hôn nhân của họ khá ổn: có một cậu con trai, công việc thu nhập ổn định, hai vợ chồng hòa hợp. Thế nhưng mấy năm nay, Ngân luôn canh cánh một nỗi là chuyện mẹ chồng cô.

Từ ngày Ngân về làm dâu đến bây giờ, mẹ Tùng luôn tỏ ra vô cùng xa cách. Con dâu hỏi gì thì bà nói nấy, cụt lủn và kiệm lời nhất có thể. Thời gian đầu cô còn tưởng mình đã làm gì phật ý mẹ chồng nên mới thế nhưng hóa ra không phải. Nguyên nhân là vì với bà, con dâu chỉ là người ngoài, người dưng nước lã nên mối quan hệ sẽ chỉ ở mức xã giao mà thôi.

Thực ra, sau khi tình cờ nghe mẹ chồng nói như thế với hàng xóm, Ngân không khỏi hoang mang. Bởi ở nhà cô từ trước đến nay, dâu hay rể thì cũng là con cả, bố mẹ cô đối xử công bằng với tất cả con cái chứ không bao giờ coi trọng hay xem thường ai.

bi-me-chong-coi-la-nguoi-ngoai-may-nam-troi-nang-dau-am-tham-thuc-hien-mua-dam-tham-dat-khien-ba-thay-doi

(Ảnh minh họa)

Điều đáng nói hơi nữa là tư tưởng tiêu cực đó của mẹ chồng Ngân còn thể hiện rõ trong từng hành động. Con dâu đi làm về muộn, mâm cơm canh bà để phần lèo tèo chẳng có gì. Con dâu ốm đau, bà chẳng một lời hỏi han động viên. Con dâu có nhờ cái này cái nọ, bà cũng ậm ừ rồi mặc kệ muốn ra sao thì ra. Vì vậy mà công cuộc làm dâu của Ngân khá là gian khổ.

Đương nhiên cô cũng không ít lần phàn nàn với Tùng nhưng không có tác dụng. Phần vì anh đi làm xa, lâu lâu mới về nên không chứng kiến được hết những cảnh này. Phần nữa thì anh bảo: "Tính bà xưa nay vẫn thế, muốn thay đổi khó lắm nên em chịu khó nhịn một chút cho nhà cửa yên ấm vậy!".

Tuy nhiên "trong chăn mới biết chăn có rận", cuộc sống như thế rất khổ sở và khó chịu nên Ngân đã quyết tâm phải tìm cách thay đổi mẹ chồng. Việc đầu tiên cô làm là đối xử tốt với mẹ chồng và nhà chồng hơn nữa. Mặc kệ sự ghẻ lạnh của bà, cô vẫn cứ một "Vâng" hai "Dạ" và chiều theo ý bà hết cỡ.

Sau khi vợ chồng Ngân kết hôn được hơn 2 năm, tình hình vẫn chẳng mấy cải thiện nhưng lại có một sự kiện có thể nói là "trong cái rủi có cái may" với cô. Lần đó mẹ Tùng đau bụng giữa đêm, bà vốn có tiền sử loét dạ dày. Con trai đi làm, con gái đi lấy chồng, lúc này chính Ngân là người vội vàng đưa mẹ chồng đi viện. Bác sĩ bảo mẹ Tùng bị thủng dạ dày, cần phải phẫu thuật ngay nên cô lại đứng ra lo liệu mọi thủ tục để bà có thể phẫu thuật ngay.

bi-me-chong-coi-la-nguoi-ngoai-may-nam-troi-nang-dau-am-tham-thuc-hien-mua-dam-tham-dat-khien-ba-thay-doi

(Ảnh minh họa)

Hôm sau Tùng và em gái anh đều đã ngay lập tức về chăm mẹ nhưng cả hai cũng chỉ ở lại được một vài tuần rồi lại quay trở lại đi làm. Lúc này chỉ có mình Ngân kề cận và chăm sóc bà. Bị lạnh nhạt mấy năm như thế nhưng cô chẳng nề hà gì chuyện giúp đỡ mẹ chồng, từ ăn uống đến lau rửa đến dìu mẹ đi vệ sinh đều do một tay cô làm hết. Nàng dâu chăm sóc mẹ chồng cẩn thận chu đáo đến mức những người xung quanh còn tưởng cô là con gái của bà.

Đến khi mẹ chồng ra viện, Ngân lại không ngừng bồi bổ sức khỏe cho bà. Dù tay sấp tay ngửa với con cái, công việc nhưng chưa một ngày nào cô lơ là chuyện chăm mẹ chồng. Chỉ vài tháng sau, bà đã nhanh chóng khỏe lại, không những thế còn tăng cân, da dẻ hồng hào khiến ai cũng khen.

Hôm đó, hàng xóm nhà cô sang chơi và ngồi nói chuyện bâng quơ với mẹ chồng. Ngân lại nghe được hai người nói chuyện với nhau:

- Đấy. Bà cứ bảo con dâu là người ngoài nữa đi. Không có nó những lúc ốm đau thế này thì biết kêu ai. Mà cái Ngân nhà bà cũng khéo quá, trông bà bây giờ có da có thịt, da dẻ hồng hào hẳn ra.

- Ừ. Không có nó thì bây giờ có khi tôi chẳng còn được ngồi nói chuyện như thế này đâu. Nghĩ lại trước đây đối xử với nó không ra gì mà tôi ngại quá.

Nghe mẹ chồng nói đến đây, Ngân chỉ cười mỉm rồi lặng lẽ "rút lui" để 2 người tâm sự. Cuối cùng thì sau bao lâu, chiêu "mưa dầm thấm đất" của cô cũng có tác dụng rồi. Năm nay cái Tết của gia đình cô chắc chắn là sum vầy, hạnh phúc rồi.

Theo Helino