Bị mẹ chồng đuổi khỏi nhà vì 5 năm không sinh được, cô vợ nhận được lời khuyên: "Ngày xưa chồng bỏ thì lo, ngày nay chồng bỏ trời cho đổi đời"

Sau 5 năm kết hôn mà thấy con dâu vẫn chưa sinh cháu cho bà, người mẹ chồng đã dắt tay đuổi con dâu ra khỏi nhà ngay lúc ốm đau cùng với bịch quần áo nhưng vẫn không quên kèm theo lời dằn hắt: Không đẻ được thì biến đi, tao lấy vợ 2 cho thằng H..

Không thể sinh con đã là một bất hạnh đối với người phụ nữ. Nhưng bị mẹ chồng thường xuyên xúc phạm là "cau điếc" hay bị chồng "tra tấn" về tinh thần còn đau đớn hơn gấp trăm nghìn lần. Vẫn còn nhiều nàng dâu, vẫn còn nhiều người vợ, họ vẫn cắn răng đựng để duy trì hạnh phúc của chính mình, mà có đôi khi, lỗi không phải đến từ phía họ.

Mới đây, tài khoản Facebook L.T đã đăng tải câu chuyện trớ trêu của mình lên một hội nhóm trên mạng xã hội khiến nhiều người rơi nước mắt.

Câu chuyện là những lời tâm sự gan ruột của người con dâu bị mang tiếng hiếm muộn 5 năm sau khi lấy chồng mà bất cứ ai đọc được cũng đều phải thốt lên rằng: "Cuộc đời chị thật nhiều đau khổ và éo le"

"Mình vừa bị mẹ chồng đuổi ra khỏi nhà vì lý do mình không biết đẻ.

bi-me-chong-duoi-khoi-nha-vi-5-nam-khong-sinh-duoc-co-vo-nhan-duoc-loi-khuyen-ngay-xua-chong-bo-thi-lo-ngay-nay-chong-bo-troi-cho-doi-doi
 

Tâm sự của nàng dâu khiến nhiều người xót xa xen lẫn bức xúc

Mình lấy chồng được 5 năm, nhà chồng mình ở Tiên Lãng, Hải Phòng. Chồng mình là con 1, lại là trưởng họ nữa nên khi mình về làm dâu, ai cũng mong có con. Nhưng cái trò đời càng mong lại càng không thấy, 1 năm đầu về làm dâu còn khá yên bình, mọi người lo lắng nhưng vẫn chưa tỏ thái độ quá đáng. Đến năm thứ 2 mình vẫn chưa có động tĩnh gì thì cả làng bắt đầu đồn là mình bị điếc không đẻ được.

Mình mới đi khám 1 mình thì bác sĩ bảo mình hoàn toàn bình thường, bảo có thể là do chồng mình.

Thế là mình bảo chồng đi khám, nói mãi chồng mình mới đi, hoá ra nguyên nhân do chồng mình thật. Chồng mình bị yếu tinh trùng, cực kì yếu dẫn tới vô sinh. Chồng mình biết tin thì sụp đổ hoàn toàn, tính nết từ đó thay đổi hay cáu gắt và đánh mình. Chồng mình cấm không được nói cho ai biết chuyện không đẻ được là do chồng mình.

3 năm sống trong tủi nhục và sự coi thường của nhà chồng, sống trong cảnh cứ khi say là chồng bạo hành. Có những vết tím chưa kịp tan thì lại bị vết mới đè lên. Vì thương và còn yêu chồng nên mình nhẫn nhịn chịu đựng, không dám nói cho ai.

Mẹ chồng mình thì từ năm thứ 4 bắt đầu nói bóng gió bảo chồng mình bỏ mình để lấy vợ khác. Mấy lần mẹ chồng mình còn dẫn 1 đứa con gái khác về ăn cơm, ý định làm mối cho chồng mình.

Đến hôm xưa khi mình bị ốm sốt, mệt quá không nấu cơm trưa thì bị mẹ chồng mình mắng chửi thậm tệ. Mình có bảo con mệt thì bà kéo tay đuổi mình ra khỏi nhà cùng với 1 cái túi quần áo vo viên đáp ra ngoài ngõ kèm theo câu nói: 'Không đẻ được thì biến đi, tao lấy vợ 2 cho thằng H.'.

Cay đắng và uất nghẹn, mình về nhà mẹ đẻ mình được 2 hôm nay, mình vẫn giấu chuyện với bố mẹ mình, còn chồng mình thì 2 hôm nay chẳng hỏi han gì.

Đến đêm qua thì có nhắn cho mình cái tin như kia. Đọc xong, mình chán chẳng muốn nhắn lại.

Mình đang lo lắng không biết nói chuyện với bố mẹ mình như thế nào, bố mẹ mình cũng già rồi, mình không muốn ông bà lo nghĩ nhiều cho mình nữa".

bi-me-chong-duoi-khoi-nha-vi-5-nam-khong-sinh-duoc-co-vo-nhan-duoc-loi-khuyen-ngay-xua-chong-bo-thi-lo-ngay-nay-chong-bo-troi-cho-doi-doi
 

Tin nhắn ráo hoảnh của chồng khiến người vợ như chết lặng

Ngay sau khi đăng tải, tâm sự chát đắng của cô vợ trẻ đã khiến hàng nghìn người bình luận, ngoài xót xa, thương cảm, người ta còn vô cùng bức xúc trước thái độ của mẹ chồng và người chồng vô tâm, bạc bẽo.

Phận làm dâu đã trăm bề nín nhịn, đến cả chuyện sinh con, chẳng ai hỏi rõ ngọn ngành đã luôn đổ tội lên đầu người con dâu, người vợ và buông vào họ những lời lẽ sắc nhọn như cứa sâu trong tim gan.

Hiếm muộn đã là điều đau đớn, nhưng mang danh hiếm muộn thay chồng mà vẫn bị cả gia đình chồng lẫn người ngoài chửi bới thì quả thật là bất hạnh vô cùng. Dưới phần bình luận, rất nhiều chị em đã để lại lời khuyên, mong cô gái có thể bình tâm lại. Nếu lỗi không phải do mình, mẹ chồng và chồng đã quá bạc bẽo vô tâm thì tốt nhất bản thân hãy tự giải thoát cho chính mình. Tìm hướng đi mới nhất là khi tuổi còn trẻ. Bởi phải biết buông bỏ, biết dứt khoát một lần thì mới tìm được hạnh phúc cho chính mình.

"Mình đã khóc khi đọc tâm sự này, tại sao phải cam chịu thiệt thòi về mình trong suốt mấy năm ròng như thế chứ? Yêu thì yêu nhưng cũng phải nghĩ cho mình nữa chứ. Nhà chồng bạn thật bạc bẽo, đến người chồng cũng vì sĩ diện hão mà ích kỉ, gia trưởng và không hề nghĩ cho vợ. Với những người như vậy còn tiếc gì mà không giải thoát cho chính mình?", một dân mạng bình luận.

bi-me-chong-duoi-khoi-nha-vi-5-nam-khong-sinh-duoc-co-vo-nhan-duoc-loi-khuyen-ngay-xua-chong-bo-thi-lo-ngay-nay-chong-bo-troi-cho-doi-doi

Ảnh minh họa

Trong khi đó, số khác lại đồng loạt cho rằng: "Ngày xưa chồng bỏ thì lo, chứ ngày nay chồng bỏ trời cho đổi đời. Nếu là mình, mình sẽ dứt khoát 1 lần, đã thế rồi thì đường ai nấy đi, vài năm nữa nếu tìm được hạnh phúc mới, bồng con đi qua ngõ cho bà mẹ chồng sáng mắt ra".

Mỗi cây mỗi hoa, mỗi nhà mỗi cảnh, mẹ chồng nào cũng từng là nàng dâu và nàng dâu nào cũng có thể trở thành mẹ chồng. Thế nhưng, có thể hiểu và thông cảm với những nỗi niềm của con dâu hay không thì không phải người nào cũng làm được. Nhất là khi trong gia đình, con cái gặp khó khăn trong chuyện mang thai và sinh nở. Nếu không khéo léo động viên các con, "chắp vá" những lỗ hổng của sự dằn vặt, tổn thương thì vô tình, người kéo con cái ra xa nhất chẳng phải bản thân những người mang danh là chồng - là vợ mà lại chính là gia đình chồng cùng những lời của người dưng, không chung máu mủ!

Theo Nhịp sống Việt