Bí quyết bán hàng online qua Facebook: Để khách hàng tự tìm đến!

Hiện nay, có hơn 20 triệu người đang sử dụng Facebook ở Việt Nam và hơn 70% là từ độ tuổi 18 – 40, điều đó có nghĩa là những người có nhu cầu mua sắm cao phần lớn đều nằm trên Facebook…

Facebook đang được xem là một kênh tiếp cận tiềm năng và hứa hẹn cơ hội cho những ai muốn khởi nghiệp kinh doanh online hoặc sử dụng thời gian nhàn rỗi để kiếm thêm thu nhập. Từ nhân viên văn phòng, nội trợ tại nhà, sinh viên học xa nhà… đều có thể kiếm thêm tiền từ bán hàng trực tuyến.

Đối tượng khách hàng là luôn có sẵn với hàng triệu người vẫn đang ngồi “ôm” tài khoản Facebook hàng ngày để chat, theo dõi tin tức… Nhưng, không phải ai cũng biết cách để tiếp cận họ và càng khó hơn khi để họ tự tìm đến mình trừ khi bạn nắm được các nhóm Facebook mạnh mẽ nhất!

Nhóm “Phụ Nữ Tiêu Dùng” thu hút 1 triệu thành viên thích mua sắm.

Bạn muốn khách hàng tự tìm đến mình hơn hay phải đi tìm họ?

“Chi phí đầu tư cho quảng cáo luôn là vấn đề được cân nhắc trước khi các chủ shop quyết định bỏ tiền ra để chạy tiếp thị. Nếu bán hàng online nhỏ lẻ thì hình thức này không được khuyến khích vì chi phí bỏ ra khá lớn”, chị Bùi Thị Kiều Oanh – Giám đốc Công ty TNHH Tư vấn và Dịch vụ Quốc Gia – NTCServices (http://ntcs.vn) chia sẻ.

Cần nhìn nhận rằng, tùy vào qui mô kinh doanh, quảng cáo banner hay quảng cáo facebook không phải là tất cả. Nếu bạn không có nhiều tiền, bạn vẫn có thể chọn hình thức khác, thông minh hơn mà vẫn đạt hiệu quả. Thay vì, tự mình đi tìm từng khách hàng một, tại sao không tham gia vào một cộng đồng có hàng triệu người đang ở đó, online mỗi ngày để tìm kiếm sản phẩm phù hợp đáp ứng nhu cầu của họ!

Có bao giờ bạn nghĩ rằng, chỉ với 100.000 đồng đầu tư cho kênh bán hàng, bạn đã có thể tiếp cận với gần 1 triệu người dùng?

Làm sao để thực hiện? Đơn giản, bạn chỉ cần gia nhập vào ngôi nhà mua bán chung và bỏ ra một khoảng nhỏ là có thể tự do post sản phẩm và tiếp xúc với những người có nhu cầu thực sự.

Sẽ thật là đáng tiếc nếu bạn bỏ qua cơ hội như vậy, hiện nay, rất nhiều shop online có doanh thu cao, họ vẫn chuộng việc tham gia vào các trang cộng đồng (Facebook gọi là Group) và sẵn sàng bỏ ra vài nghìn đồng/ngày để sản phẩm của mình được đăng lên.

“Chợ Trời Tại Gia” là một trong vài nhóm nổi tiếng nhất trên cộng đồng mua bán Facebook hiện nay.

Tại sao đăng sản phẩm lên Group mua bán lại mang lại hiệu quả?

  • Các group là có sẵn và đã có có thời gian xây dựng, hoạt động, duy trì lâu năm nên khá ổn định;
  • Số lượng thành viên group khá đông, vài trăm nghìn đến hàng triệu thành viên, con số mà mọi nhà kinh doanh đều mơ ước;
  • Các thành viên đều là những người quan tâm và có nhu cầu mua – bán sản phẩm;
  • Bạn dễ giới thiệu sản phẩm/dịch vụ đến khách hàng thông qua Group.

Một group chất lượng phải có số thành viên hoạt động mạnh, hoạt động mua bán trao đổi diễn ra náo nhiệt. Và tất nhiên, trăm người bán, vạn người mua… cơ hội cho các khách hàng tìm đến bạn là vô cùng cao.

Ở Việt Nam hiện tại có rất ít group làm được điều đó. Nổi tiếng trên mạng hiện nay đang có các nhóm như “Chợ Trời Tại Gia” (www.facebook.com/groups/chotroitaigia), “Phụ Nữ Tiêu Dùng” (www.facebook.com/groups/phunutieudung), “Buôn Bán Online” (www.facebook.com/groups/HTMuabanonline1), “Chợ Vui” (www.facebook.com/groups/chovui).

Các nhóm này đang cho thuê với chi phí chỉ 100.000 đồng/nick/tháng và được cộng đồng người tiêu dùng rất quan tâm vì buôn bán hiệu quả, khách hàng thì mua được hàng giá rẻ.

Nếu bạn có nguồn vốn mạnh, chắc chắn bạn sẽ dám đầu tư và chấp nhận rủi ro, tuy nhiên, với những người buôn bán nhỏ lẻ, ít vốn, ngại chi tiền vì sợ mạo hiểm thì với những nhóm bán hàng kể trên là cách đầu tư siêu hiệu quả cho mọi người.

Chỉ cần đầu tư ít vốn ban đầu để thuê Group, sau đó đăng các sản phẩm lên nhóm và chờ khách hàng tiếp cận và tìm đến sản phẩm của mình. Đầu tư chi phí ít, hiệu quả mang lại cao là những gì mà người kinh doanh đang mong muốn.

Liên hệ thuê nhóm Facebook để bán hàng online:

http://ntcs.vn/dich-vu-cho-thue-group-hang-trieu-thanh-vien-46

Hotline tư vấn: 0903.379.220

Theo Mộc Trà (Zing)