Bí quyết đánh bay các vết rạn da bằng những thực phẩm có trong nhà bạn

Tình trạng rạn da không ảnh hưởng đến sức khỏe, nhưng nếu để kéo dài quá lâu có thể vĩnh viễn không điều trị được.

Theo các chuyên gia da liễu, theo cấu tạo, da được hình thành bởi 3 lớp: biểu bì, trung bì và hạ bì. Thông thường, rạn da sẽ xuất hiện ở lớp giữa (trung bì), là nơi tập trung các mô liên kết, nơi hình thành nên độ đàn hồi chính của da.

bi-quyet-danh-bay-cac-vet-ran-da-bang-nhung-thuc-pham-co-trong-nha-ban

Ảnh minh họa

Khi bị rạn da sẽ xuất hiện những vệt dài, rạch lõm màu trắng thường xuất hiện quanh vùng ngực, cánh tay, bụng, đùi. Chúng đơn giản chỉ là một sự cố cơ địa trên bề mặt da và không ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe. Tuy nhiên, nó lại ảnh hưởng đến mặt thẩm mỹ, làm xấu da, không đẹp mắt, nhất là khi chúng ta mặc những bộ quần áo ngắn, váy ngắn..., mà đối với con gái thì điều này lại vô cùng quan trọng.

Để ngăn chặn rạn da tuổi dậy thì thì chế độ ăn uống hợp lý là phương pháp tối ưu nhất. Thay vì nghiện trà sữa đường ngọt, hay các món ăn chiên xào dầu mỡ sẽ dễ tăng cân mà còn gây lão hóa da, cần phải uống nhiều nước để cung cấp độ ẩm cho da, ăn nhiều rau củ và trái cây chứa nhiều vitamin A, C, E, thực phẩm giàu đạm để tăng độ đàn hồi, dẻo dai cho vóc dáng cơ thể, thúc đẩy quá trình co giãn, đàn hồi cấu trúc da đều đặn.

Ngoài ra, cần kiểm soát, duy trì cân nặng ổn định bằng việc tập thể dục thể thao mỗi ngày giúp cơ thể khỏe mạnh, thon gọn, đồng thời phòng ngừa rạn da mới xuất hiện.

Hiện nay chưa tìm được thuốc đặc trị. Tuy nhiên bạn có thể tận dụng một số thực phẩm quen thuộc dưới đây để làm mờ dần các vết rạn đó:

Dầu dừa

bi-quyet-danh-bay-cac-vet-ran-da-bang-nhung-thuc-pham-co-trong-nha-ban
Dầu dừa có chứa rất nhiều chất chống oxi hóa và vitamin E, có tác dụng chống lão hóa và làm sáng da rất hiệu quả. Chỉ cần lấy vài giọt dầu dừa mỗi lẫn, massage đều lên da là có thể khắc phục vết rạn một cách từ từ, đồng thời chống rạn cho những vùng da lành xung quanh.

Nước chanh

bi-quyet-danh-bay-cac-vet-ran-da-bang-nhung-thuc-pham-co-trong-nha-ban
Nước chanh có khả năng đánh bật vết rạn một cách dễ dàng. Axit trong chanh có tác dụng làm mờ vết sẹo, giảm rạn da và trị mụn... Việc bạn cần làm là ép lấy nước cốt chanh rồi thoa trực tiếp lên da, massage đến khi khô rồi rửa lại bằng nước cho sạch.

Lòng trắng trứng

bi-quyet-danh-bay-cac-vet-ran-da-bang-nhung-thuc-pham-co-trong-nha-ban
Để thoát khỏi những vết rạn lòng trắng trứng rất có lợi vì nó chứa nhiều collagen và axit amin có lợi trong việc tái tạo tế bào. Cách làm: Tách lấy lòng trắng trứng rồi đánh kỹ, dùng tay thoa trực tiếp lên vết rạn và những vùng xung quanh rồi chờ 10 - 15 phút cho khô hẳn. Rửa sạch bằng nước ấm rồi thoa dầu dừa lên để dưỡng ẩm.

Khoai tây

bi-quyet-danh-bay-cac-vet-ran-da-bang-nhung-thuc-pham-co-trong-nha-ban
Khoai tây tươi chứa nhiều vitamin và khoáng chất có tác dụng phục hồi và tăng trưởng các tế bào da. Cắt một lát khoai tây rồi nhẹ nhàng chà xát lên vùng da có rạn trong vài phút. Khi lát khoai tây khô đi thì nhẹ nhàng rửa lại bằng nước ấm.

Theo GiaDinh