Bí quyết để lấy lại làn da sáng, đều màu sau mỗi chuyến đi du lịch biển

Khi đi biển, nếu không có phương pháp bảo vệ da hợp lý, da của chúng ta sẽ bị sạm đi thậm chí cháy nắng gây đau rát và mất tính thẩm mỹ.

Theo các bác sĩ Bệnh viện Da liễu Trung ương, nhiều người sau khi du lịch biển gặp phải tình trạng da đen sạm, thậm chí bị cháy nắng gây bỏng rát và để lại nhiều vết thâm loang lổ, mất thẩm mỹ.

Để hạn chế tình trạng này, trước tiên, chúng ta phải có những bí quyết để chăm sóc da trước, trong và sau khi đi biển để bảo vệ làn da một cách tốt nhất.

Cụ thể, trước khi đi tắm biển, nên bổ sung thực phẩm giàu vitamin C và chất chống ôxy hóa nuôi dưỡng làn da từ bên trong; uống đủ từ 2-3 lít nước mỗi ngày để duy trì độ ẩm cho da, đồng thời, sử dụng kem dưỡng ẩm và mặt nạ dưỡng da tăng cường khả năng chống nắng cho da.

bi-quyet-de-lay-lai-lan-da-sang-deu-mau-sau-moi-chuyen-di-du-lich-bien

Chọn kem chống nắng phù hợp và bôi đúng cách là phương pháp hiệu quả giúp bảo vệ làn da khi du lịch biển. Ảnh minh họa

Khi đi biển, luôn nhớ phải bôi kem chống nắng đều đặn, trong đó, cần lựa chọn loại kem chống nắng có quang phổ rộng, đủ khả năng chống lại tia UV. Bôi kem chống nắng 30 phút trước khi ra ngoài vui chơi hoặc tắm biển.

Nên bôi lại kem chống nắng sau 2 giờ đồng hồ giờ hoặc sau khi tiếp xúc với nước để bổ sung hiệu quả chống nắng. Bên cạnh đó, kết hợp mang theo mũ và kính mắt để chống lại ánh nắng gay gắt khi ra ngoài trời.

Sau khi tắm biển, cần rửa mặt với nước lạnh hoặc sử dụng xịt khoáng làm dịu các tình trạng ửng đỏ, kích ứng tức thời; bổ sung nước và các loại vitamin, khoáng chất tốt cho da (có trong các loại nước ép như cà chua, cà rốt, cam, bưởi...) để nhanh chóng phục hồi làn da.

Nếu làn da bị sạm đen và cháy nắng, cần có những biện pháp chăm sóc hỗ trợ như:

Đắp lòng trắng trứng lên chỗ da sạm

Các enzim có trong lòng trắng trứng có tác dụng khắc phục những tổn thương do ánh nắng gây nên cho da, đồng thời còn làm dịu đi những cơn đau rát do cháy nắng.

Với phương pháp này, cách làm vô cùng đơn giản, chỉ cần tách lòng trắng trứng khỏi lòng đỏ, dùng bông thấm và thoa trực tiếp lên da, để nguyên cho tới khi lòng trắng trứng khô và rửa lại bằng nước sạch.

Dùng dấm trị da cháy nắng

Bên cạnh lòng trắng trứng, dùng dấm ăn cũng được coi là phương pháp giúp làm trắng và đều màu ở những vùng da bị xỉn màu.

bi-quyet-de-lay-lai-lan-da-sang-deu-mau-sau-moi-chuyen-di-du-lich-bien

Đắp các loại mặt nạ từ thiên nhiên giúp cải thiện làn da bị rám nắng. Ảnh minh họa

Theo đó, chúng ta đổ dấm vào một chai dạng xịt và phun trực tiếp lên vùng da bị cháy nắng hoặc có thể thấm dung dịch dấm vào gạt y tế hay khăn và đắp nhẹ lên vùng da bị cháy nắng trong thời gian ngắn từ 5-10 phút.

Tuy nhiên, cần lưu ý dùng dấm trắng có thương hiệu, nguồn gốc rõ ràng để dùng trên da, vì nếu mua phải dấm rẻ tiền pha hóa chất có thể khiến tình trạng phần da bị cháy nắng càng tổn thương và kéo theo nhiều hệ lụy khác.

Dùng nước vo gạo

Nước vo gạo từ lâu đã được biết đến là có tác dụng dưỡng trắng da, phục hồi làn da cháy nắng hiệu quả. Do đó, những ai bị sạm da có thể tận dụng loại mỹ phẩm không mất tiền này để cải thiện làn da hàng ngày.

Cách làm cũng rất đơn giản, sau khi chắt nước vo gạo và đợi phần nước đục lắng xuống dưới, chúng ta lấy phần đó để thoa lên mặt, đợi khi khô thì rửa lại. Áp dụng cách này hàng ngày, phần da bị rám nắng sẽ mềm và sáng lên rõ rệt.

Tắm với dầu ô liu

Pha khoảng 3 thìa cà phê dầu ô liu với sữa tắm để tắm như bình thường. Làn da sẽ sáng lên rất nhanh và mịn màng. Đồng thời, biện pháp này còn giảm độ khô và bong tróc của da nhanh chóng.

Bôi lô hội (nha đam)

Lô hội được biết đến là một loại mỹ phẩm tự nhiên có rất nhiều công dụng, trong đó có việc làm dịu vùng da bị bỏng rát cho nắng. Do đó, chúng ta chỉ cần tách vỏ, áp dụng phần thịt có chứa gel lên da bị rám nắng sẽ cảm thấy dễ chịu hơn.

Đắp mặt nạ sữa chua

Sữa chua có chứa kẽm và axit lactic, là những chất có thể mang lại hiệu quả rất nhanh chóng trong việc chữa trị cho làn da bị tổn thương do ánh nắng. Do đó, dùng một lượng vừa phải sữa chua trắng không đường đắp lên mặt hoặc những vùng da bị xỉn màu, vừa dễ chịu vừa giúp da mịn màng và trắng sáng.

Theo GiaDinh