Bí quyết làm 'dâu thảo', lấy lòng mẹ chồng theo chuẩn 12 con giáp

Có những bức tranh mà mẹ chồng với con dâu thân thiết hơn cả ruột thịt, và cũng có những bức tranh mà mẹ chồng với con dâu chỉ luôn khắc khẩu… Những bí kíp dưới đây sẽ giúp bạn lấy lòng mẹ chồng theo chuẩn 12 con giáp rất dễ dàng.

Bí quyết làm

Mẹ chồng tuổi Tý: Hãy tặng bà những món quà mới lạ có tính sáng tạo

Những người tuổi Tý rất mơ mộng và ham chơi, vì thế mẹ chồng tuổi này rất có hứng thú đối với những thứ độc lạ. Vào dịp lễ Tết hoặc sinh nhật của mẹ chồng, bạn nên tặng bà một món quà nhỏ có tính sáng tạo, sẽ làm mẹ chồng vui ngất ngây và yêu quý bạn hơn. Nhờ vậy mà quan hệ mẹ chồng nàng dâu cũng tốt đẹp hơn rất nhiều.

Bí quyết làm 'dâu thảo', lấy lòng mẹ chồng theo chuẩn 12 con giáp

Hãy tặng mẹ chồng tuổi Tý những món quà mới lạ có tính sáng tạo

Mẹ chồng tuổi Sửu: Luôn luôn đúng giờ

Mẹ chồng tuổi Sửu là người rất coi trọng giờ giấc và bà mong muốn con dâu của mình cũng làm được như thế. Vì vậy, nếu như bạn muốn lấy lòng mẹ chồng tuổi Sửu thì nhất định phải đúng giờ, không được đi muộn bởi bà rất quý trọng thời gian của mình. Chỉ khi nào bạn làm được như thế thì bà mới gia tăng thiện cảm với bạn mà thôi. 

Một lưu ý nhỏ là mẹ chồng tuổi Sửu thuộc tuýp người khá truyền thống nên sẽ không thích con dâu quá "Tây", tính tình quá phóng khoáng bên ngoài hay ăn mặc mát mẻ, hở hang.

Mẹ chồng tuổi Dần: Làm việc cần cù, chăm chỉ

Mẹ chồng tuổi Dần là người phụ nữ đảm đang, thích tự mình làm mọi việc nên bà cũng đặc biệt không thích con dâu lười biếng. Vì vậy, trước mặt bà bạn phải thật chăm chỉ, chủ động giúp đỡ và nói chuyện phiếm với bà. Lúc ấy bà sẽ cảm thấy bạn là một người phụ nữ có đức hạnh. Từ đó, những mâu thuẫn trong mối quan hệ giữa con dâu và mẹ chồng tuổi Dần cũng sẽ giảm bớt đi nhiều.

Bí quyết làm 'dâu thảo', lấy lòng mẹ chồng theo chuẩn 12 con giáp

Mẹ chồng tuổi Dần thích con dâu chăm chỉ, nói chuyện phiếm với bà

Mẹ chồng tuổi Mão: Sống thật, không dối trá

Khi đứng trước mẹ chồng tuổi Mão, bạn nhất định phải nói thật vì bà rất thông minh, biết phân biệt thật giả, đúng sai. Vì vậy, thay vì nói những lời giả dối, sáo rỗng, bạn hãy luôn thật thà trong mọi chuyện. Như vậy, bà sẽ cảm nhận được sự chân thành và sẽ có thiện cảm với bạn hơn, từ đó mới có thể cùng nhau chung sống thoải mái.

Mẹ chồng tuổi Thìn: Có khả năng tư vấn, quản lý tài chính

Mẹ chồng tuổi Thìn không giỏi trong việc quản lý tài chính. Vì vậy, nếu bạn muốn lấy lòng mẹ chồng tuổi Thìn thì cách tốt nhất là hãy học một số mẹo tính toán để giúp bà giải quyết khó khăn. Tất nhiên là trên tinh thần tư vấn còn quyền quyết định vẫn nằm trong tay bà. Lúc này, mẹ chồng tuổi Thìn sẽ cảm thấy bạn là trợ thủ đắc lực của bà và ngày càng thích bạn hơn.

Bí quyết làm 'dâu thảo', lấy lòng mẹ chồng theo chuẩn 12 con giáp

Mẹ chồng tuổi Thìn thích con dâu có khả năng tư vấn, quản lý tài chính

Mẹ chồng tuổi Tỵ: Biết tự phê bình

Mẹ chồng tuổi Tỵ rất giỏi giang nhưng cũng có lúc do dự và thiếu quyết đoán. Chỉ cần có thể nắm được đặc điểm tính cách thì việc lấy lòng bà cũng không có gì là khó cả. Khi mẹ chồng tuổi Tỵ góp ý cho bạn, tốt nhất bạn nên ngoan ngoãn nghe lời và biết tự phê bình. Nếu như có thể, bạn hãy “nịnh nọt” mẹ chồng vài câu. Như vậy, bà sẽ thấy bạn rất hiểu chuyện, tâm trạng của mẹ chồng tự nhiên sẽ tốt hơn nhiều.

Mẹ chồng tuổi Ngọ: Biết cách khen ngợi

Mẹ chồng tuổi Ngọ là “nữ vương” trong gia đình, tất cả việc lớn việc nhỏ trong nhà đều do bà quyết định. Một khi bạn đã là dâu con trong nhà thì đừng bao giờ nghĩ đến chuyện tranh ngôi vị nữ vương với mẹ chồng. Mẹ chồng tuổi Ngọ là người sĩ diện và ham hư vinh.

Vì vậy, bạn không bao giờ được nói khuyết điểm trước mặt bà nếu không muốn bà nổi giận. Cho nên, cách đơn giản nhất để lấy lòng mẹ chồng tuổi Ngọ đó là bạn cần “dẻo miệng” khen ngợi bà. Điều này sẽ làm bà rất có thiện cảm với bạn.

Bí quyết làm 'dâu thảo', lấy lòng mẹ chồng theo chuẩn 12 con giáp

Không bao giờ được nói khuyết điểm trước mặt mẹ chồng tuổi Ngọ, hãy khen ngợi bà sẽ khiến bà có thiện cảm với bạn hơn.

Mẹ chồng tuổi Mùi: Hãy cùng bà làm việc thiện

Trong 12 con giáp, mẹ chồng tuổi Mùi nổi tiếng là người có tấm lòng từ bi. Khi thấy người khác gặp khó khăn, bà sẽ ra tay giúp đỡ. Vì vậy, khi thấy mẹ chồng có ý muốn làm việc thiện thì bạn có thể hỗ trợ giúp bà hoàn thành tâm nguyện của mình.

Nhưng bạn nên nhớ rằng đây là bí mật của bạn và mẹ chồng, không được cho người khác biết. “Mưa dầm thấm lâu”, dần dần mẹ chồng tuổi Mùi sẽ nhận ra những điểm tốt của bạn và từ đó mối quan hệ giữa hai người cũng trở nên thân thiết hơn.

Mẹ chồng tuổi Thân: Hãy đi dạo phố với bà

Mẹ chồng tuổi Thân là người phụ nữ thích những thứ mới lạ, bà biết tất cả các trào lưu đang thịnh hành trong giới trẻ hiện nay. Hơn nữa, tư tưởng của mẹ chồng tuổi Thân rất tiến bộ, bà sẽ không bao giờ chê những thứ bạn mua là đắt đỏ hoặc không có giá trị sử dụng.

Vì vậy, cách tốt nhất để lấy lòng bà là cùng nhau đi dạo phố. Ngoài ra, nếu bạn có việc gì cần thương lượng với mẹ chồng thì hãy nói với bà trong khi đi dạo phố bởi vì những lúc như thế, tâm trạng của bà rất tốt, cơ hội đàm phán thành công của bạn sẽ cao hơn rất nhiều đấy!

Bí quyết làm 'dâu thảo', lấy lòng mẹ chồng theo chuẩn 12 con giáp

Nếu bạn có việc gì cần thương lượng với mẹ chồng thì hãy nói với bà trong khi cùng bà đi dạo bởi vì những lúc như thế, tâm trạng của bà rất tốt.

Mẹ chồng tuổi Dậu: Đừng phá vỡ thói quen sống của bà

Mẹ chồng tuổi Dậu không thích nếu cuộc sống của mình bị xáo trộn, nhất là từ khi có sự xuất hiện của bạn. Điều này khiến cho mẹ chồng tuổi Dậu cảm thấy không thoải mái.

Vì vậy, cách để bạn lấy lòng bà rất đơn giản, chỉ cần cố gắng đừng thay đổi những thói quen sống của bà là được. Đây đồng thời cũng là một cách thể hiện sự tôn trọng của bạn đối với bà. Nhìn thấy con dâu chiều ý mình như vậy, trong lòng mẹ chồng tuổi Dậu sẽ rất cảm kích.

Mẹ chồng tuổi Tuất: Hãy gọi điện hỏi thăm bà mỗi ngày

Mẹ chồng tuổi Tuất không thích cảm giác bị người khác lãng quên, mỗi lần như thế bà đều cảm thấy rất khó chịu. Vì vậy, cách tốt nhất để lấy lòng là để bà cảm thấy bản thân được con dâu quan tâm.

Bất luận bạn có ở cùng với mẹ chồng hay không hoặc là giữa hai người xảy ra mâu thuẫn gì thì bạn nên gọi điện hỏi thăm bà mỗi ngày. Lúc này, mẹ chồng tuổi Tuất sẽ cảm thấy mình được quan tâm mà bỏ qua khuyết điểm của bạn.

Bí quyết làm 'dâu thảo', lấy lòng mẹ chồng theo chuẩn 12 con giáp

Mẹ chồng tuổi Tuất rất thích được quan tâm.

Mẹ chồng tuổi Hợi: Hãy dùng những lời nói dối vô hại

Mẹ chồng tuổi Hợi thích ở lì trong nhà mơ mộng những thứ tốt đẹp để rồi đắm chìm trong những suy nghĩ ấy. Ở trước mặt bà, bạn nên “tốt đẹp khoe ra, xấu xa đậy lại” để mẹ chồng tuổi Hợi không vì những chuyện vụn vặt mà lo lắng không thôi.

Những việc này sẽ ảnh hưởng đến tâm trạng của mẹ chồng và cả cuộc sống của bạn nữa. Vì vậy, khi ở trước mặt mẹ chồng tuổi Hợi, bạn cần “dệt” cho bà một “tấm mành” đẹp đẽ để mẹ chồng sống vui vẻ. Như vậy thì cuộc sống với mẹ chồng cũng được thoải mái hơn nhiều

Không phải bất cứ mẹ chồng nào cũng là cơn ác mộng đâu, khám phá tính cách 12 con giáp khi làm mẹ chồng để yêu và nhường nhịn mẹ hơn nhé các nàng. Chúc các nàng dâu của chúng ta sẽ là con dâu thảo, được mẹ chồng yêu thương thật nhiều nhé!

Ảnh:Internet

Theo Bestie