Bí quyết sống chung với mẹ chồng khó tính

Mối quan hệ giữa mẹ chồng và nàng dâu luôn làm đau đầu những người trong cuộc. Nhưng nắm được những bí quyết này, nàng dâu nào cũng dễ dàng chinh phục mẹ chồng khó tính.

Không cần lúc nào cũng phải kè kè bên con trai bà

Là con dâu mới trong gia đình, bạn thường sẽ phải gánh vác cùng gia đình chồng những khi có giỗ quảy, lễ lạc. Tuy nhiên, nếu bận công việc thực sự, bạn có thể xin phép không về, chuẩn bị quà cho chồng mang về quê. Hoặc nếu có về, bạn nên giữ khoảng cách tế nhị với chồng, và để mẹ chồng có cảm giác con trai bà thuộc về bà (chỉ có vài ngày sống cùng với mẹ chồng thôi, bạn đừng quá căng thẳng việc này)

Hãy độc lập, đừng dựa hết vào chồng

Khi trở thành một thành viên mới trong nhà chồng, ban đầu, bạn chỉ bước vào gia đình này với tư cách là vợ của con trai họ và bạn hoàn toàn xa lạ với bố mẹ, anh chị em chồng. Vì vậy, nhiều bà mẹ chồng sẽ cảm thấy khó chịu khi con dâu làm bất cứ điều gì cũng lôi con trai mình ra để nhờ vả, từ việc dắt xe ra khỏi nhà cho đến lấy lọ gia vị hoặc chở bạn đi đâu đó. 

Nếu bắt gặp ánh mắt không hài lòng từ mẹ chồng, bạn đừng nên thách thức họ nhé, làm như thế chính bạn tự dồn mình vào đường khó và làm cho chồng bạn trở nên khó xử. Hãy làm một người độc lập và tự giải thoát khỏi sự căng thẳng bằng việc bạn đặt ra những giới hạn rõ ràng cho bản thân. Như vậy bạn sẽ dễ thở hơn đấy.

bi-quyet-song-chung-voi-me-chong-kho-tinh

Tìm hiểu xem nguyên nhân khiến mẹ chồng khó chịu

Người già thường rất nhạy cảm. Có thể, khi có dâu mới, mẹ chồng bạn cảm nhận giá trị độc tôn của bà trong gia đình thay đổi, chính vì vậy mà bà có thái độ khó chịu với bạn. Hoặc có thể bạn chưa đủ khéo léo theo tiêu chuẩn con dâu của bà. Hoặc vì trước đây bà phải sống kiểu hà khắc với mẹ chồng nên chưa biết cư xử nhã nhặn với con dâu. 

Hiểu rõ vấn đề mâu thuẫn sẽ giúp bạn có cách cư xử hợp tình hợp lý hơn. Cứ thể hiện sự quan tâm tới bà một cách tinh tế, có thể bà không yêu thương bạn ngay nhưng ác cảm dần mất đi, bạn sẽ có cơ hội giành được tình yêu thương của bà.

Làm cho mẹ chồng thấy mình thật đặc biệt

Trong những ngày đặc biệt như sinh nhật, lễ kỉ niệm, ngày lễ dành cho phụ nữ, hãy làm cho mẹ chồng bạn cảm thấy mình thật đặc biệt và được yêu thương.

Hãy chuẩn bị những món quà bất ngờ, chuẩn bị những bữa ăn ấn tượng và dành tặng bà. Lưu ý một chút về những sở thích của bà để có được món quà hợp ý nhất.

“Con muốn nhờ mẹ cho con lời khuyên”

Chắc chắn, kinh nghiệm của người đi trước sẽ hữu dụng phần nào cho bạn. Đừng giữ những khó khăn cho riêng mình.

Hơn nữa, khi bạn có sự nhờ cậy như vậy, mẹ chồng sẽ thấy bạn đánh giá cao ý kiến của bà. Người mẹ chồng dù có khó tính đến mấy cũng phải thích cô con dâu khéo léo và coi trọng mình như vậy.

Đối xử với mẹ chồng như mẹ đẻ

Nếu chị em luôn quan tâm chăm sóc lo lắng cho người đã sinh ra mình thì tại sao với mẹ chồng lại không làm điều đó. Mẹ chồng tuy không sinh ra mình nhưng là người đã sinh ra chồng mình. Mình lấy chồng, gọi mẹ chồng là mẹ. Quan tâm chu đáo với mẹ chồng, bạn chỉ có được chứ không bao giờ thiệt. Đừng bao giờ nghĩ mẹ chồng nàng dâu “khác máu tanh lòng”. Nếu con dâu sống hiểu thảo chân thành, không có bà mẹ chồng nào lại khó khăn nghiệt ngã với con dâu hết.

Theo GiaDinh