Bí quyết trang điểm tự nhiên giúp bạn trông trẻ trung hơn đến cả chục tuổi

Trang điểm theo phong cách tự nhiên sẽ giúp bạn có một vẻ ngoài dịu dàng, nữ tính, phù hợp với nhiều môi trường khác nhau. Đặc biệt hơn cả, đây cũng là một trong những “mẹo” giúp bạn trông trẻ trung hơn.

Trang điểm tự nhiên là xu thế makeup chưa bao giờ hết hot. Một vẻ ngoài xinh đẹp sẽ giúp bạn tự tin hơn và có một ngày làm việc hiệu quả. Tuy nhiên nếu trang điểm quá đậm sẽ không phù hợp với môi trường công sở. Vì vậy nàng nên lưu lại các bước trang điểm tự nhiên, nhẹ nhàng này.

1. Dưỡng ẩm trước khi trang điểm

bi-quyet-trang-diem-tu-nhien-giup-ban-trong-tre-trung-hon-den-ca-chuc-tuoi

Nhân tố quyết định giúp kiểu trang điểm Chok Chok thật sự trong trẻo bừng sáng chính là ở bước dưỡng ẩm cho da. Học cách trang điểm tự nhiên của sao Hàn là đắp mặt nạ trước khi ngủ vào đêm hôm trước, hoặc đắp một lớp mặt nạ ngủ dày trong 20 phút rồi lau đi. Sau đó, Ko Won sẽ dưỡng ẩm da nhiều lớp: emulsion, serum, ampoule, kem dưỡng sao cho da thật ẩm mượt, mọng mướt.

2. Xịt khoáng trước và sau trang điểm

bi-quyet-trang-diem-tu-nhien-giup-ban-trong-tre-trung-hon-den-ca-chuc-tuoi

Thông thường, mọi người chỉ xịt khoáng một lần sau khi đã trang điểm hoàn tất để cố định lớp phấn nền, nhưng Ko Won Hye lại dùng xịt khoáng giữa tất cả các bước trang điểm. Dưỡng ẩm – xịt khoáng – kem lót – xịt khoáng – đánh nền – xịt khoáng – che khuyết điểm – xịt khoáng – đánh má hồng – xịt khoáng – hoàn tất vẽ mắt, tô son – xịt khoáng. Xịt khoáng vừa có tác dụng cấp nước tức thời, cân bằng pH, hạ nhiệt làn da, cố định phấn nền lâu phai, vừa có tác dụng dàn trải độ ẩm đều đến tất cả khu vực trên khuôn mặt nhờ làn phun sương li ti, giúp tăng độ căng mọng của làn da lên tối đa mà không sợ chảy phấn.

3. Cách trang điểm tối giản
bi-quyet-trang-diem-tu-nhien-giup-ban-trong-tre-trung-hon-den-ca-chuc-tuoi

Bạn hãy tạo khối kiểu tối giản: Chỉ chọn một giữa ba loại contour, highlight và má hồng. Nếu bạn đã tán phấn contour/bronzer dọc theo xương gò má và quai hàm, vậy bạn sẽ không đánh phấn highlight và má hồng. Nếu bạn tô phấn highlight lên những điểm bắt sáng trên mặt (vùng chữ T và đỉnh xương gò má), vậy bạn sẽ bỏ qua bước contour và má hồng. Với cách này, bạn sẽ làm nổi bật ưu điểm của khuôn mặt một cách tự nhiên nhất.

Nếu bạn bỏ qua bước 3 tạo khối, vậy hãy đánh má hồng để gương mặt bừng sáng lên nhẹ nhàng. Mỗi hình dạng khuôn mặt có vị trí và cách đánh phấn má hồng riêng. Tuy nhiên, Ko Won Hye chia sẻ, bạn có thể dặm nhẹ phấn má hồng lên đỉnh bầu má rồi loang dần đến gần mũi. Cách này tạo cho bạn gương mặt ửng hồng tự nhiên như trẻ thơ.

4. Kẻ lông mày tự nhiên

bi-quyet-trang-diem-tu-nhien-giup-ban-trong-tre-trung-hon-den-ca-chuc-tuoi

Đừng tỉa chân mày quá kỹ mà để cho lông mày mọc một cách tự nhiên. Không cần chải lông mày hay vẽ bằng gel theo khung thật sắc sảo, tạo cảm giác các sợi lông mày rối nhẹ. Khi học cách trang điểm tự nhiện, bạn chỉ cần dùng chì kẻ mày hoặc bột kẻ mày tô một ít dọc theo đường chân mày tự nhiên là được.

5. Tô son nhẹ nhàng

bi-quyet-trang-diem-tu-nhien-giup-ban-trong-tre-trung-hon-den-ca-chuc-tuoi

Với kiểu trang điểm như không trang điểm của phương Tây, môi chỉ cần thoa vaseline hoặc son dưỡng hồng nhạt là đủ. Nhưng khi học cách trang điểm tự nhiên Chok Chok của Hàn Quốc, môi sẽ được tô một chút son ở lòng môi để tạo hiệu ứng làn môi căng mọng, chúm chím như nụ hoa đang bừng nở. Chấm son hồng nhạt hoặc cam nhạt vào giữa lòng môi, bặm nhẹ cho son loang ra, điều chỉnh sắc độ son bằng đầu ngón tay chứ đừng dùng cọ để màu sắc tự nhiên nhất có thể.

Theo PhuNuNews