Bí quyết trị chồng của cô vợ cao tay khiến các bà vợ nể phục

Biết không thể cấm đoán hoặc khiến Tuấn thay đổi ngay trong ngày một ngày hai được, Mi bắt đầu lên kế hoạch để buộc Tuấn phải tự nhận ra khuyết điểm và điều chỉnh hành vi của mình.

Mi là cô gái thông minh, xinh xắn, có công việc tương đối ổn định ở Hà Nội. Sau khi yêu và kết hôn với Tuấn, Mi dọn về sống cùng với chồng trong một căn nhà nhỏ thuê ở ven thành phố. Dù mức thu nhập của cả hai vợ chồng chỉ ở mức khá, cộng với việc phải thuê nhà với nhiều chi phí phát sinh nhưng cả Mi và Tuấn đều vẫn rất hạnh phúc.

Từ khi kết hôn, Mi trở thành một người vợ đảm đang thực sự. Cô dành nhiều thời gian chăm sóc chồng và vun vén cho tổ ấm nhỏ của hai vợ chồng. Hàng ngày, Mi dậy từ sáng sớm để nấu cơm cho chồng ăn đi làm. Sau khi tan làm, Mi lại về nhà với căn bếp quen thuộc, nấu những món ăn chồng thích và đợi Tuấn trở về.

Đáp lại tình cảm của vợ, Tuấn cũng thường về nhà rất đúng giờ, không hề la cà quán xá. Ăn cơm xong, hai vợ chồng rủ nhau đi dạo phố hoặc đơn giản là cùng ngồi ở nhà xem một chương trình giải trí trên tivi.

Hạnh phúc của đôi bạn trẻ cứ như vậy được chừng hơn một năm, Mi bắt đầu thấy Tuấn thường xuyên trở về nhà rất muộn. Lúc thì Tuấn nói đi sinh nhật anh bạn đồng nghiệp; khi thì nhân viên mới vào mời cả phòng đi ăn hay có lần, Tuấn gọi cho Mi thông báo “cắt cơm” chỉ vì bận đi ăn đầy tháng con của một người bạn…

bi-quyet-tri-chong-cua-co-vo-cao-tay-khien-cac-ba-vo-ne-phuc

Vợ cao tay khiến chồng tự giác làm việc nhà. Ảnh minh họa

Thậm chí, có hôm đang dở bữa cơm, Tuấn cũng vội ra ngoài sau khi nghe cuộc điện thoại của ai đó. Cũng chính hôm đó, Tuấn trở về nhà trong trạng thái say mềm, người nồng nặc mùi rượu.

Trong khi đó, tiền lương Tuấn đưa cho Mi cũng bị “hao hụt” khá nhiều. Bình thường hàng tháng, sau khi lĩnh lương, Tuấn đều đưa cho Mi 7 triệu để tiết kiệm cho việc mua nhà và con cái sau này, còn anh giữ lại 2 triệu để ăn trưa và xăng xe đi lại. Tuy nhiên, tháng ấy, Tuấn lại “rút ruột” hơn 50% khoản lương của mình, chỉ đưa cho Mi 4 triệu đồng.

Thấy chồng có nhiều biểu hiện lạ, nhiều lần Mi cũng gặng hỏi nhưng chỉ được Tuấn giải thích là “có việc nên mới phải cần đến tiền”. Câu trả lời không thỏa đáng của Tuấn khiến Mi cũng phải suy nghĩ.

Mi bắt đầu theo dõi Tuấn và phát hiện ra, chồng cô chẳng hề bận “công to việc lớn” gì mà thực chất, anh đang bận nhậu, bận đi hát karaoke với các chiến hữu của mình. Thông qua các tin nhắn của Tuấn với một vài người, Mi biết được, Tuấn tham gia vào nhóm cá cược với một số người bạn về tỷ số các trận bóng đá.

Theo đó, nếu nhóm của Tuấn dự đoán đúng thì nhóm dự đoán sai phải mời nhóm thắng đi ăn hoặc đi hát karaoke và ngược lại. Đây chính là nguyên nhân khiến tiền lương của Tuấn nhiều lần cứ “không cánh mà bay” là như vậy.

Sau khi biết chuyện, Mi đã rất khóc rất nhiều vì cho rằng Tuấn quá vô tâm khi suốt ngày bỏ vợ ở nhà và việc làm của anh quá vô bổ gây thiệt hại về kinh tế của gia đình, trong khi vợ chồng cô vẫn còn đang khó khăn. Mi đã giận Tuấn cả tuần và cũng không thiết cơm nước dọn dẹp gì cả.

Thấy vợ giận, Tuấn cũng tỏ vẻ ăn năn hối lỗi và hứa sẽ không tái phạm. Anh bắt đầu giúp vợ nấu cơm, làm việc nhà để “lấy lòng” vợ. Tuy nhiên, không lâu sau đó, Tuấn lại “ngựa quen đường cũ” khiến Mi vô cùng mệt mỏi.

Biết không thể cấm đoán hoặc khiến Tuấn thay đổi ngay trong ngày một ngày hai được, Mi bắt đầu lên kế hoạch để buộc Tuấn phải tự nhận ra khuyết điểm và điều chỉnh hành vi của mình. Theo đó, Mi đã soạn một bản thỏa thuận, trong đó, yêu cầu Tuấn giao đủ số tiền lương hàng tháng là 7 triệu đồng như trước đó.

Nếu đảm bảo việc này, Tuấn được phép đi chơi hoặc đi nhậu với bạn bè với điều kiện Tuấn phải trở về nhà trước 11h tối. Nếu vượt quá thời gian trên, Tuấn sẽ phải chịu phạt số tiền 500.000 đồng.

Trong trường hợp Tuấn không có tiền để nộp phạt, anh sẽ phải chịu mức phạt là thay vợ làm tất cả mọi việc từ nấu cơm, rửa bát, lau nhà và một số việc lặt vặt khác trong một tuần.

Sau khi đồng ý và ký vào bản thỏa thuận, Tuấn ung dung vì cho rằng về trước 11h là chuyện đơn giản đối với anh. Thế nhưng, vài lần quá chén, ham vui đã khiến anh quên mất cam kết của mình.

Việc thường xuyên đi nhậu và về nhà sau 11h đã khiến Tuấn “cháy túi”. Không đủ tiền để nộp phạt, Tuấn đành tự giác “cun cút” làm việc nhà cả tuần mà không hề kêu ca nửa lời.

Cũng chính việc đi làm về mệt lại phải xắn tay làm hết việc nhà – những việc trước đây do Mi đảm nhận, Tuấn mới thấy thương vợ. Dần dần sau đó, Tuấn rất ít khi đi nhậu, thay vào đó là những buổi tối đưa vợ đi chơi. Cuộc sống của hai vợ chồng dần trở lại yên bình như trước.

Theo GiaDinh