Bí thư xã từng đào mộ, trộm th.i th.ể để thế thân

Trước khi sát hại cháu vợ rồi tạo hiện trường giả, ông Minh đào mộ để tìm thi thể thế thân nhằm xóa nợ và chiếm đoạt tiền bảo hiểm.

Vết máu ở hiện trường tố bí thư xã giết người phi tang Sau khi ông Minh mất tích, công an phát hiện nơi người này đến trước đó có nhiều viết máu, từ manh mối này, tung tích nạn nhân và nghi can được làm rõ.

Sáng 11/5, Công an tỉnh Đắk Nông tổ chức họp báo vụ ông Đỗ Văn Minh, Bí thư Đảng ủy xã Liên Hà, huyện Lâm Hà, tỉnh Lâm Đồng, đánh chết anh Trần Nho Vương (25 tuổi, cháu ông Minh) rồi dựng hiện trường giả.

Vụ án đang gây xôn xao dư luận địa phương, vì từ chỗ được cho là nạn nhân bị thiêu chết trong chính ôtô của mình, ông Minh lại là nghi phạm.

Nợ hơn 10 tỷ

Thượng tá Nguyễn Tường Vũ, Phó giám đốc Công an tỉnh Đắk Nông, cho biết khoảng 5h sáng ngày 4/5, công an nhận được tin báo một ôtô bán tải bị cháy rụi trên quốc lộ 28, đoạn qua xã Đắk Som, huyện Đắk G’long, bên trong có một thi thể bị thiêu.

Công an khám nghiệm hiện trường, khám nghiệm tử thi và lấy mẫu để giám định, xác định danh tính nạn nhân. Từ những tình tiết tại hiện trường, ngày 4/5, Công an tỉnh Đắk Nông khởi tố vụ án hình sự, xác lập ban chuyên án để điều tra.

bi-thu-xa-tung-dao-mo-trom-th-i-th-e-de-the-than

Thượng tá Nguyễn Tường Vũ, Phó giám đốc Công an tỉnh Đắk Nông, thông tin vụ việc. Ảnh: T.N.

Đến ngày 9/5, Viện khoa học Kỹ thuật hình sự Bộ Công an có kết quả giám định thi thể nạn nhân trên xe không phải là ông Đỗ Văn Minh. Thay vào đó, nạn nhân là anh Trần Nho Vương.

Tiếp tục mở rộng vụ án, Công an tỉnh Đắk Nông nắm được thông tin ông Minh đang nợ hơn 10 tỷ đồng.

Đầu năm 2020, nghi phạm này mua một gói bảo hiểm trị giá hơn 200 triệu đồng mỗi năm, nếu Minh chết người thân sẽ được hưởng 18 tỷ đồng.

Từ đó, Minh muốn giả chết nhằm mục đích xóa nợ và để vợ con được hưởng tiền bảo hiểm.

Trộm thi hài bất thành

Để thực hiện ý đồ, ngày 3/5, Minh một mình đến nghĩa địa tại xã Quảng Khê (huyện Đắk G’long) để đào trộm mộ với ý định tìm một xác chết thay thế mình.

Tại đây, Minh đào mộ của một người dân địa phương, mới chôn cách đó một tuần. Tuy nhiên, khi Minh đã đào đến nắp quan tài thì không còn sức nên lên ôtô rời khỏi nghĩa địa.

Sau khi trộm thi hài bất thành, Minh mua một can xăng, 2 can dầu hỏa loại 30 lít để trên thùng xe.

Cùng ngày, Minh đến rẫy anh Trần Nho Vương tại xã Đắk Ha, huyện Đắk G’Long, nhậu. Sau khi nhậu say, Minh cầm gậy đập 2 phát vào đầu anh Vương khiến nạn nhân tử vong.

bi-thu-xa-tung-dao-mo-trom-th-i-th-e-de-the-than

Khu mộ mà ông Minh đào để trộm thi hài. Ảnh: CTV.

Theo đại tá Hồ Văn Mười, Giám đốc Công an tỉnh Đắk Nông, Minh hành động rất dã man, lên ý đồ tỉ mỉ, thực hiện tội ác ngay chính người thân của mình.

“Vương thường xuyên nấu cơm cho nghi can ăn khi người này qua thăm rẫy tại tỉnh Đắk Nông. Khi làm việc với công an, Minh cũng thấy nạn nhân hiền lành. Tuy nhiên, Minh nợ số tiền lớn, trong lúc nghĩ quẩn đã ra tay sát hại cháu để thế mạng mình nhằm chiếm đoạt tiền bảo hiểm”, đại tá Mười thông tin.

Theo dõi đám tang của mình qua điện thoại

Thượng tá Nguyễn Tường Vũ, Phó giám đốc Công an tỉnh Đắk Nông, cho biết khi khám nghiệm hiện trường vụ việc, cơ quan điều tra nhận thấy sự khác thường so với một vụ tai nạn giao thông.

Cùng thời điểm, gia đình Minh cũng nhận được tin nhắn báo ông này bị tai nạn ở tỉnh Đắk Nông.

“Tình tiết này rất lạ vì không có lý do gì một người đi đường lại biết số điện thoại của người nhà ông Minh để thông báo. Ngoài ra, Minh còn chủ động mua một sim điện thoại mới, lập tài khoản mạng xã hội rồi nhắn tin cho con trai với nội dung dặn dò chăm sóc gia đình”, thượng tá Vũ nói.

Vị Phó giám đốc cho biết thêm sau khi giết người, giả chết rồi bỏ trốn, Minh vẫn thường xuyên xem camera gia đình, nắm bắt diễn biến tại nhà, kể cả việc tổ chức đám tang của chính mình.

"Ý đồ của Minh là sau khi gây án sẽ bỏ trốn, không bao giờ quay lại với gia đình. Đến hiện tại, cơ quan điều tra vẫn đang xác minh ông Minh có đồng phạm hay không. Hiện công an tập trung lấy lời khai để là rõ các tình tiết trong vụ án”, Phó giám đốc Công an tỉnh Đắk Nông thông tin thêm.

Theo Zing

----

Xem thêm:

+Rúng động vụ bí thư đảng ủy xã gi.ết cháu vợ, giả ch.ết để hưởng tiền bảo hiểm 18 tỷ

+Bí ẩn về 'ma chó vùng Amazon' lần đầu được giải đáp

+Bắt quả tang chồng 11 lần ngoại tình nhưng vướng "chiếc vòng kim cô" 360 triệu, cô vợ hỏi một câu nhức nhối và lời đáp bất ngờ

-----