Bị tố "xù" nửa tỷ thưởng cho bóng đá nữ, ông chủ doanh nghiệp chính thức lên tiếng

Đại diện Công ty Hóa chất Đức Giang xác nhận việc mang tiền đến trao nhưng bị tuyển nữ Việt Nam từ chối nhận.

Liên quan đến việc 1 doanh nghiệp bị tố "xù" tiền thưởng cho đội bóng nữ Việt Nam đang gây xôn xao dư luận, trên Zing.vn ngày 14/1 đưa tin, ông Hưng, cán bộ Phòng tổ chức nhân sự, Công ty Cổ phần Tập đoàn Hóa chất Đức Giang, cho biết doanh nghiệp đang không tìm được tiếng nói chung với đội tuyển nữ trong việc trao thưởng số tiền 500 triệu. Công ty cũng chưa có phương án tiếp theo.

bi-to-xu-nua-ty-thuong-cho-bong-da-nu-ong-chu-doanh-nghiep-chinh-thuc-len-tieng

Đại diện Công ty Đức Giang trao bảng thưởng 500 triệu đồng cho đội tuyển nữ Việt Nam. Ảnh: Công ty Đức Giang.

“Có một số người nhắn tin, gọi điện cho tôi hỏi vì sao lại xù tiền thưởng của đội tuyển nữ. Tôi bảo là công ty có nói không trao thưởng đâu mà bảo xù”, ông Hưng chia sẻ. Trước một số ý kiến cho rằng doanh nghiệp đã cam kết tặng thưởng nhưng không thực hiện, đại diện Hóa chất Đức Giang khẳng định "công ty có trả lời là không trao thưởng đâu mà bảo xù".

Trên báo DĐDN, ông Đào Hữu Huyền - Chủ tịch HĐQT kiêm Tổng giám đốc Công ty Cổ phần Hóa chất Đức Giang cho biết: "Cá nhân tôi cũng như bất cứ đại diện nào của Đức Giang chưa bao giờ tuyên bố sẽ không trao khoản tiền đó. Vấn đề là giữa chúng tôi và liên đoàn bóng đá cũng như lãnh đạo đội bóng chưa thống nhất cách trao mà thôi."

"Sau khi những thông tin bất lợi trên mặt báo xuất hiện, do không muốn bị tai tiếng và đẩy sự việc đi quá xa nên sáng 13/1 tôi cùng anh em trong công ty mang 500 triệu tiền mặt sang liên đoàn bóng đá để trao cho anh em cầu thủ.

Dù qua điện thoại, huấn luyện viên Mai Đức Chung đã đồng ý và thống nhất sẽ có buổi trao tiền trực tiếp cho Ban huấn luyện và các cầu thủ nhưng không hiểu sao khi tôi đến cả huấn luyện viên Mai Đức Chung và các cầu thủ đều tránh mặt mà không đưa ra bất cứ lý do gì. Chúng tôi đã chờ cả một buổi sáng mà không trao được, sau này đọc báo chúng tôi mới biết đội bóng đã từ chối nhận tiền của chúng tôi.

Là một doanh nghiệp, chúng tôi chỉ mong muốn đóng góp ít nhiều vào sự nghiệp thể dục thể thao nước nhà, hỗ trợ cho các cầu thủ có hoàn cảnh khó khăn vươn lên đạt thành tích cao. Việc chia thưởng chúng tôi cũng mong muốn minh bạch và khách quan thôi chứ không hề có ý định gì khác", ông Huyền cho biết thêm.

bi-to-xu-nua-ty-thuong-cho-bong-da-nu-ong-chu-doanh-nghiep-chinh-thuc-len-tieng

Ông Huyền (bên phải) mang 500 triệu sang Liên đoàn bóng đá trao nhưng bị từ chối.

Trong khi đó, huấn luyện viên Mai Đức Chung cho rằng tuyển nữ Việt Nam đã từ chối nhận thưởng của doanh nghiệp rồi thì không nên bàn tán gì nhiều.

"Mình cám ơn người ta rồi. Người ta có ý tốt của người ta, người ta tài trợ, còn cái đòi hỏi thế thì theo tôi là không được", ông Chung nói.

Công ty Đức Giang là đơn vị cam kết tặng 500 triệu đồng cho tuyển nữ Việt Nam sau SEA Games 30 nhưng đến nay vẫn chưa chuyển tiền. Doanh nghiệp này muốn nhận được danh sách chia thưởng từ Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) thì mới thực hiện việc chuyển tiền.

Tuy nhiên, yêu cầu từ công ty không được phía đội tuyển chấp thuận. Đến sáng 13/1, đại diện Hóa chất Đức Giang đã mang số tiền 500 triệu đồng hứa thưởng sang trao nhưng đội tuyển nữ không nhận.

Báo Lao Động dẫn lời huấn luyện viên Mai Đức Chung cho biết đội nữ Việt Nam xin từ chối nhận khoản tiền thưởng bởi cách thưởng kiểu "ban ơn" của doanh nghiệp.

Theo quan điểm của ông Chung, "của cho không bằng cách cho. Chúng tôi cũng cảm thấy bị tổn thương và như bị xúc phạm nếu phải nhận cách cho như kiểu ban ơn. Tôi xin cảm ơn Công ty Đức Giang vì đã có ý định thưởng nhưng giờ xin không nhận khoản thưởng này nữa".

Sau khi giành ngôi hậu tại SEA Games 30, đội tuyển nữ Việt Nam được các tổ chức, cá nhân hứa thưởng khoảng 22 tỷ đồng, cùng một số hiện vật và dịch vụ. Hơn 1 tháng từ ngày SEA Games 30 kết thúc, đội tuyển nữ vẫn chưa nhận đủ số tiền được cam kết thưởng.

Hiện tại, tuyển nữ Việt Nam đang hướng tới mục tiêu tranh vé tham dự Olympic Tokyo 2020. Vòng loại cuối cùng sẽ diễn ra từ 3-9/2 tại Hàn Quốc.

Theo GiaDinh