Biển báo cấm đường Võ Văn Kiệt: Nhiều tranh cãi là chứng tỏ chưa hợp lý!

“Biển báo đặt không hợp lý, xe vào đến nơi mới thấy biển báo làm sao mà tránh kịp. Đề nghị đặt biển báo hợp lý hơn” - dư luận nêu ý kiến.

Đường Võ Văn Kiệt (đoạn vừa ra khỏi hầm Thủ Thiêm hướng về quận 1, TP HCM) cấm ôtô từ 6 giờ đến 22 giờ hằng ngày đối với làn trong cùng.

Trong sáng hôm qua 25-3, nhiều tài xế vi phạm và bị Đội CSGT Bến Thành xử lý. Đa số các tài xế đều tỏ ra "bất ngờ" và bức xúc khi bị phạt vì cho rằng biển cấm đặt ở vị trí khó quan sát.

bien-bao-cam-duong-vo-van-kiet-nhieu-tranh-cai-la-chung-to-chua-hop-ly

Biển báo cấm ở đường Võ Văn Kiệt đang gây nhiều tranh cãi

"Khó quan sát thật", "Khó thấy thật đó", "Biển báo đặt vị trí đó thì rất khó quan sát", "Phải để ý lắm mới thấy"- nhiều bạn đọc bức xúc.

Bạn đọc Vĩnh Phương viết: Hôm trước tôi chạy vào đến sát mới phát hiện biển báo, phải nói là quá nguy hiểm để lách qua làn kế bên. Bạn đọc Thaicongben nói thêm "Đặt biển báo như thế này, nếu không rẽ trái thì bị phạt, còn rẽ trái thì sẽ bị xe ở phía sau "tông" nếu xe phía sau chạy thẳng".

Bạn đọc Nguyen thì thắc mắc: Không rõ lý do cấm để làm gì. Đường đang rộng sao lại cấm lưu thông làn trong cùng khiến dòng xe đang đi từ trong hầm ra bị thu hẹp.

Bạn đọc Hiệp Nguyễn tâm tư "Hãy xem lại vị trí đặt biển báo. Phạt để mọi người chấp hành về luật nhưng đặt biển báo ở vị trí khó quan sát sẽ gây ức chế cho người tham gia giao thông". Bạn đọc Center cũng đồng tình: Đặt biển báo kiểu này rồi xử phạt biểu sao không gây tranh cãi.

Bạn đọc Son đề xuất: Nếu cấm thì cần phải có biển báo hướng dẫn đường đi vào chợ Bến Thành.

"Các anh CSGT không thể trả lời là "chỉ làm theo quy định, ai không đồng ý thì phản ánh sau". Nếu thấy còn lấn cấn, chưa hợp lý thì không nên xử phạt mà phải kiến nghị, phản ánh đến cấp có thẩm quyền. Như vậy mới tròn trách nhiệm, chứ không phải chỉ chăm chăm xử phạt mà không màng đến những bất bình, bức xúc của người dân"- nhiều bạn đọc không đồng tình.

Bạn đọc mong mỏi: Quy định, biển báo cần rõ ràng. Ngành chức năng nên xem lại để điều chỉnh vị trí biển báo phù hợp, sao cho người bị phạt sẽ phải "tâm phục khẩu phục".

Theo NLD