Biến cơm nguội thành bánh phô mai đút lò

Bạn có thể tận dụng cơm nguội làm thành cơm phô mai đút lò có hình chiếc bánh, vừa béo vừa thơm mà không tốn công.​

Các món phô mai đút lò luôn có sức hấp dẫn vì vừa ngậy vừa thơm, và phổ biến nhất là pasta đút lò, nui đút lò... Tuy nhiên, bạn cũng có thể biến tấu tô cơm nguội của mình thành chiếc bánh phô mai đút lò ngon lành, tiết tiệm mà lại dễ làm.

Với khoảng 250 gram cơm nguội, bạn cần một quả trứng gà, một quả cà chua, một ít hành tây, 30 gram hỗn hợp cà rốt, bắp, đậu Hà Lan - toàn những nguyên liệu dễ tìm. Bên cạnh đó, phô mai mozzarella là thứ không thể thiếu.

	 bien-com-nguoi-thanh-banh-pho-mai-dut-lo
Hướng dẫn chi tiết cách làm. Video: Lanfan

Đầu tiên, bạn cho trứng gà vào cơm. Bạn nên dùng cơm nấu hơi khô một chút thì món ăn sẽ ngon hơn so với cơm nấu nhão, mềm. Tiếp đến, bạn đổ cà chua và hành tây thái hạt lựu, rồi hỗn hợp cà rốt, bắp, đậu vào.

Trộn đều. Nêm một chút muối vừa ăn, tiếp tục trộn cho gia vị thấm. Sau đó, bạn cho một chút dầu ăn vào chảo nóng. Lưu ý, không nên dùng nhiều dầu ăn, dễ bị ngấy.

Đổ cơm vào, ấn chặt xuống đáy chảo. Tráng một lớp mỏng ketchup hoặc tương cà. Xếp đều giăm bông hay xúc xích tùy ý. Cuối cùng, bạn phủ một lớp phô mai mozzarella bào sợi lên trên cùng, đậy nắp, nấu trên lửa thật nhỏ, tránh bị cháy.

Bạn nấu tới khi phô mai tan chảy hết là xong món phô mai đút lò nhưng không cần lò nướng. Thời gian nấu và chuẩn bị chỉ tầm 30 phút là xong thố cơm như chiếc bánh phô mai lạ miệng, nhưng cũng khá quen thuộc vì hương vị phần cơm ở giữa hơi giống cơm chiên Dương Châu.

Hạt cơm mềm, lẫn với đậu Hà Lan, bắp ngọt, cà rốt..., có một chút vị chua của cà, nước sốt ketchup, kèm thịt nguội và phô mai béo ngậy, thích hợp cho cả người lớn lẫn trẻ em.

Theo Ngôi sao