Biết được 5 công dụng này của vỏ trứng bạn sẽ không nỡ vứt chúng đi nữa

Chúng ta thường vứt bỏ vỏ trứng sau khi nấu nướng, nhưng ít người biết rằng vỏ trứng có rất nhiều tác dụng kì điệu.

1. Làm sạch phích, ấm, bình thủy tinh

Cặn bẩn là điều không thể tránh khỏi khi dùng phích hoặc bình thủy tinh để đựng nước lâu ngày. Tuy nhiên, rất khó để luồn tay vào đó để chùi rửa. Lúc này vỏ trứng lại là một giải pháp thích hợp cho bạn.

Đập vụn một ít vỏ trứng rồi cho vào trong phích và đổ thêm một chút nước, dùng tay lắc qua lắc lại, hiệu quả tốt hơn nhiều so với xà phòng.

Biết được 5 công dụng này của vỏ trứng bạn sẽ không nỡ vứt chúng đi nữa - Ảnh 2.
 

2. Xoa dịu vết côn trùng đốt

Hãy luôn chuẩn bị một bình giấm táo ngâm vỏ trứng để trong tủ lạnh vào mùa hè, lúc các loại côn trùng hoành hành và có thể đốt bạn bất cứ lúc nào.

Cách làm này thực sự hiệu quả vì khi ngâm vào giấm táo, vỏ trứng bắt đầu phân hủy, cho phép canxi cácbonát trong chúng phản ứng với giấm để hình thành canxi axêtát. Đây là một chất làm se, giống như kem thoa bào chế từ oxit kẽm và oxit sắt, có thể giúp xoa dịu, làm cứng và bảo vệ làn da mong manh.

Tuy nhiên, hỗn hợp này chỉ có hạn sử dụng trong vòng 1 tháng.

3. Làm cho da mịn màng

Nghiền mịn một hoặc hai vỏ trứng rồi trộn đều với một lòng trắng trứng sẽ tạo thành một hỗn hợp dưỡng da lý tưởng. Đây là một loại mặt nạ dưỡng da tuyệt với.

Bột vỏ trứng sẽ giúp tẩy lớp da chết đồng thời hỗ trợ tái tạo tế bào mới, kết quả là da mặt sáng và mịn màng đều hơn.

Biết được 5 công dụng này của vỏ trứng bạn sẽ không nỡ vứt chúng đi nữa - Ảnh 3.
 

4. Thay thế cái phễu

Không phải lúc nào trong nhà cũng có sẵn cái phễu để sử dụng, mà bạn lại đang cần san dầu từ chai lớn sang chai bé để dễ sử dụng. Hãy nghĩ ngay đến vỏ trứng mà bạn vẫn thường vứt đi khi ăn các món từ trứng.

Bạn chỉ cần đem vỏ trứng rửa sạch, sau đó khoét một cái lỗ nhỏ ở đầu, lúc này vỏ trứng là một cái phễu nhỏ vô cùng tiện lợi.

5. Làm sạch dầu ăn sau khi chiên

Dầu ăn sau khi chiên thức ăn sẽ chuyển sang màu đen. Có thể dùng một miếng vỏ trứng đặt trong chảo dầu. Vỏ trứng sẽ hấp thụ các hạt cacbon, giúp dầu sạch hơn.

Ô bị hỏng đừng vội vứt đi vì có thể biến nó thành những vật hữu ích trong nhà

Lily (th)

Theo GiaDinh