Bỏ 1,2 tỷ mua chung cư cho thuê, sau 5 năm bán lỗ 400 triệu vẫn ế

Đầu tư chung cư mini cho thuê, tiền thu không đáng kể, lỗ trăm triệu vẫn ế. Tình trạng mua chung cư phải bán lỗ sau ít năm sử dụng như gia đình nhà anh Lê Đình Dũng, 32 tuổi ở Hà Đông, Hà Nội khá phổ biến.

Cách đây 5 năm, vợ chồng anh Dũng ở Văn Quán, Hà Đông kết hôn. Ở cùng bố mẹ nên anh chị dồn tiền đầu tư 1 căn chung cư mini để cho thuê lấy tiền chăm lo con cái. Chọn mãi, anh chị quyết 1 chung cư nhỏ 60m2 tại Hà Trì, Hà Đông với giá 1,2 tỷ đồng.

“Căn chung cư tầng 4 của một tòa 7 tầng nằm ngay gần phố Bà Triệu (Hà Đông). Chung cư cũng gần trường học, gần chợ dân sinh rất thuận tiện đi lại hay mua bán. Cũng chỉ cách nơi mình ờ 1 km nên tiện quản lý”, anh Dũng kể.

Thời điểm đó, bố mẹ anh Dũng có trong tay 800 triệu đồng. 400 triệu còn lại, nhà anh quyết định vay ngân hàng và trả trong thời hạn 5 năm.

bo-1-2-ty-mua-chung-cu-cho-thue-sau-5-nam-ban-lo-400-trieu-van-e
 
Hầu hết khách hàng không mấy mặn mà mua căn hộ chung cư đã qua sử dụng

Vợ chồng anh Dũng nhận trả số tiền lãi và gốc vay ngân hàng hàng tháng cho bố mẹ. Theo cách tính dư nợ giảm dần, với lãi suất 10% và vay trong 5 năm, khách hàng vay nợ như nhà anh Dũng phải trả tiền gốc là 6,6 triệu, tiền lãi là 3,3 triệu đồng, tổng cộng là 9,9 triệu đồng/tháng.

Cũng may, vợ chồng anh Dũng đều đi làm nên có khoản lương tháng cố định. Mỗi tháng, lương thợ kỹ thuật của anh được khoảng 12 triệu, của vợ làm ngành dược cũng được 8-9 triệu. Tổng thu nhập của 2 vợ chồng được khoảng 20 triệu đồng. Một nửa số tiền này dùng để trả nợ ngân hàng, vợ chồng chỉ dám chi tiêu trong khoảng 10 triệu đồng nên khá eo hẹp.

Chung cư này cho thuê chỉ được hơn 5 triệu/tháng. Sau 5 năm, vợ chồng anh Dũng cũng vừa trả xong dứt điểm nợ ngân hàng thì cũng là lúc anh muốn bán căn chung cư nhỏ đi. Tuy nhiên, anh tá hỏa khi rao bán sau ít năm sử dụng dù giá rẻ bèo mà vẫn ế ẩm chỏng chơ.

Theo Vietnamnet