Bỏ cà chua vào tủ lạnh để dùng được lâu hơn: Sai lầm hầu hết bà nội trợ nào cũng mắc

Chúng ta thường nghĩ cho rau và trái cây vào tủ lạnh giúp chúng tươi lâu hơn nhưng cà chua lại là một trường hợp khác.

Cà chua là một loài quả chứa nhiều chất khoáng và chất có hoạt tính sinh học nhất trong số các loại rau, củ, quả dùng làm rau. Đặc biệt là cà chua màu đỏ.

Trong cà chua chứa nhiều vitamin C, lycopen, vitamin K, một lượng đáng kể các chất khoáng cần thiết như kali, mangan, magie, đồng, sắt, kẽm và chất xơ hòa tan. Cà chua mang lại nhiều lợi ích cho mọi lứa tuổi, nhiều nghiên cứu trên thế giới đã chứng minh tác dụng đặc biệt của cà chua đối với sức khỏe. Nó có nhiều vitamin, chất khoáng và vi khoáng dễ hấp thu, giúp cho cơ thể tăng cường khả năng miễn dịch, phòng chống nhiễm trùng.

Bởi thế, cà chua được sử dụng rất nhiều trong việc chế biến thức ăn hằng ngày. Tuy nhiên, để bảo quản cà chua một cách tốt nhất thì không phải bà nội trợ nào cũng biết.

bo-ca-chua-vao-tu-lanh-de-dung-duoc-lau-hon-sai-lam-hau-het-ba-noi-tro-nao-cung-mac

Bạn có thể bảo quản cà chua mà không cần phải bỏ nó vào tủ lạnh.

Một sai lầm mà nhiều người thường mắc phải đó là cho cà chua vào tủ lạnh để tươi lâu hơn như các loại rau củ quả khác. Vậy nhưng đó lại là quan niệm sai lầm.

Khi ta cho cà chua vào trong tủ lạnh, nhiệt độ quá thấp sẽ ngăn cản cà chua chín tiếp, đồng nghĩa với việc hương vị tươi ngon của cà chua sẽ ngừng phát triển. Lạnh sẽ khiến cà chua bị khô, vỏ cà chua trở nên nhăn nheo, nước bị mất và cà chua dễ vỡ khi bạn cắt thái. Khi đó, mùi vị ngọt thơm của cà chua cũng bị hao hụt.

Thay vì cất vào tủ lạnh, nên bảo quản cà chua ở nhiệt độ phòng hoặc nhiệt độ mát (chứ không phải lạnh). Nhiều người còn cẩn thận đặt cà chua ở hầm rượu. Để tránh cà chua bị thâm dập, không nên xếp đè chúng lên nhau. Hoặc nếu xếp nhiều lớp cà chua thì giữa các lớp nên đặt một tờ giấy ăn hoặc giấy báo lót.

Ngoài ra, không nên rửa cà chua rồi mới bảo quan bởi vì làm thế sẽ khiến lớp phấn bảo vệ tự nhiên của nó mất đi.

Còn một cách nữa để bảo quản cà chua đó là cho cà chua vào trong chiếc túi nhựa, cột chặt miệng túi rồi để nơi thoáng mát. Mỗi ngày mở túi ra khoảng 5 phút, nếu có hơi nước bên trong thì hãy lau thật sạch. Với cách này, bạn có thể giữ cà chua tươi lâu trong vòng 1 tháng.

bo-ca-chua-vao-tu-lanh-de-dung-duoc-lau-hon-sai-lam-hau-het-ba-noi-tro-nao-cung-mac

Những quả chín cây thường có màu đỏ, vỏ quả căng mọng và nếu để ý kỹ có thể nhìn thấy những nhũ lấm tấm ở thịt quả qua vỏ.

Cách chọn mua cà chua chín cây:

Cà chua chín tự nhiên thường có màu đỏ, vỏ quả căng mọng và nếu để ý kỹ có thể nhìn thấy những nhũ lấm tấm ở thịt quả qua vỏ. Khi sờ vào những trái cà chua chín cây thường có cảm giác hơi mềm.

Bổ quả cà chua ra thấy hạt màu trắng vàng chứ không xanh. Phần ruột có màu đỏ và có những hạt bột li ti. Thêm một quan sát nhỏ nữa chính là phần cuống. Nếu như là quả chín cây, dùng tay kéo nhẹ cuống thì cuống vẫn dính chặt vào phần trái.

Những quả cà chua chín giấm bằng thuốc hóa học sẽ không có màu đỏ mọng, không thơm và không cứng. Khi chế biến, những quả cà chua này sẽ không nhanh nhừ và cũng không có màu đẹp.

Theo GiaDinh