Bộ Công Thương lập đoàn kiểm tra toàn diện Công ty Con Cưng

Sau khi cơ quan quản lý thị trường phát hiện nhiều sai phạm tại các cửa hàng thuộc hệ thống Con Cưng, Bộ Công Thương đã quyết định thành lập đoàn kiểm tra toàn diện công ty này.

Bộ Công Thương lập đoàn kiểm tra toàn diện Công ty Con Cưng

Thứ trưởng Công Thương Đặng Hoàng An vừa ký quyết định kiểm tra việc chấp hành pháp luật trong hoạt động sản xuất, kinh doanh hàng hóa, dịch vụ thương mại, cạnh tranh và bảo vệ người tiêu dùng đối với đối với Công ty CP Con Cưng.

Theo đó, Bộ Công Thương sẽ lập đoàn kiểm tra việc chấp hành pháp luật trong hoạt động sản xuất, kinh doanh hàng hóa, dịch vụ thương mại, cạnh tranh và bảo vệ người tiêu dùng đối với Công ty CP Con Cưng, đăng ký kinh doanh tại số 101-103 Trần Quang Khải, phường Tân Định, quận 1, TP.HCM; văn phòng tại tầng 4, tòa nhà Lawrence S.Ting, Phú Mỹ Hưng, 801 Đại lộ Nguyễn Văn Linh, phường Tân Phú, quận 7, TP.HCM và các chi nhánh, cửa hàng, địa điểm kinh doanh của doanh nghiệp nêu trên.

Đoàn sẽ kiểm tra việc chấp hành các quy định của pháp luật về nguồn gốc xuất xứ của hàng hóa, chất lượng hàng hóa, ghi nhãn hàng hóa, hoạt động xúc tiến thương mại, thương mại điện tử và bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng. Thời kỳ kiểm tra là từ tháng 1.2017 đến thời điểm kiểm tra. Tại mỗi điểm kinh doanh, đoàn kiểm tra sẽ làm việc 10 ngày, kể từ ngày công bố quyết định.

Đoàn kiểm tra có nhiệm vụ xây dựng kế hoạch và thực hiện kiểm tra việc chấp hành pháp luật có liên quan, phát hiện và xử lý hoặc đề xuất xử lý các hành vi vi phạm theo quy định của pháp luật; báo cáo kết quả kiểm tra và đề xuất nhiệm vụ, giải pháp trong công tác quản lý nhà nước liên quan.

Trước đó, người tiêu dùng đã “tố” một số sản phẩm của Cong Cưng bán ra thị trường có dấu hiệu bị cắt nhãn cũ và thay thế nhãn CF (Con Cưng Fashion). Chi cục Quản lý thị trường TP.HCM đã kiểm tra hàng loạt cửa hàng thuộc Công ty CP Con Cưng (Con Cưng) trên địa bàn thành phố.

Sau khi kiểm tra, cơ quan quản lý thị trường TP.HCM đã phát hiện nhiều sai phạm khi kiểm tra tại các cửa hàng thuộc hệ thống Con Cưng. Những sai phạm điển hình như một số loại hàng hóa chưa xuất trình được hóa đơn, chứng từ, xuất xứ. Nhiều sản phẩm có nhãn dán chồng lên nhãn in trên bao bì.

Công ty Con Cưng là doanh nghiệp chuyên kinh doanh các sản phẩm cho trẻ em, phụ nữ có thai với các sản phẩm chính như: tã, sữa, thực phẩm, thời trang, đồ dùng cho bé, đồ chơi. Hiện tại, Con Cưng có 311 cửa hàng trên toàn quốc, trong đó TP.HCM có 105 cửa hàng. Các thị trường lớn của Con Cưng phải kể đến sau TP.HCM là Đồng Nai, Bình Dương, Bà Rịa - Vũng Tàu, Tiền Giang.

Theo Motthegioi