Bố mẹ cứ chiều con kiểu này, tương lai cay đắng nhận ra sai lầm của chính mình

Trẻ nhỏ thường không tránh được những điều sai trái. Tuy nhiên sự bao dung và tình yêu mù quáng sẽ dễ làm trẻ trở nên hư hỏng. Những đứa trẻ này thường nghĩ rằng mình là trung tâm của thế giới, gây ra không ít phiền phức cho bố mẹ và mọi người.

1.Cho trẻ quá nhiều tiền

Khi trẻ nhận ra tiền bạc có thể mua được rất nhiều yêu thích, và bố mẹ vô tư cho trẻ quá nhiều tiền sẽ vô tình khiến trẻ không biết quý trọng tiền bạc. Từ đó, trẻ có thể viện ra những lý do để xin tiền bố mẹ, thậm chí khi quen với việc tiêu xài tiền vô tội vạ, khi gặp khó khăn hay thiếu thốn sẽ khiến chúng nghĩ tới chuyện ăn cắp.

bo-me-cu-chieu-con-kieu-nay-tuong-lai-cay-dang-nhan-ra-sai-lam-cua-chinh-minh

2.Cho ăn quá nhiều

Nhiều bố mẹ thường đưa trẻ ra ngoài ăn và chọn những món chúng thích. Lúc này, trẻ sẽ vội vàng kéo đĩa thức ăn về mình, ăn nhiệt tình, không để người khác động vào đồ ăn của mình.

Đối với một số người, trẻ ăn nhiều thì càng tốt, nhưng ăn mà không chia sẻ với người khác thì đó còn là biểu hiện của sự ích kỷ, về lâu dài sẽ hình thành tính cách không tốt.

3.Bỏ qua thói quen ngáy 

Thói quen xấu này thật sự rất nghiêm trọng. Khi còn nhỏ, có thể nhiều bố mẹ sẽ bỏ qua và cho rằng khi lớn lên trẻ sẽ thay đổi. Thế nhưng trên thực tế, càng để lâu thì việc ngủ ngáy càng trở nên tồi tệ và nghiêm trọng hơn, thậm chí không thể sửa được nữa. Mặc dù đây có thể là một thứ nhỏ nhặt nhưng nếu giúp trẻ sửa đổi thì hệ lụy của nó ảnh hưởng về lâu dài rất khủng khiếp. Điều quan trọng nhất là tiếng ngáy ảnh hưởng đến người xung quanh rất nhiều, đặc biệt là đối với người bạn đời của trẻ.

Theo DanViet