Bộ phận cơ thể trẻ mẹ đừng bao giờ động nếu không muốn con gặp nguy hiểm

Có tức giận đến mấy cha mẹ cũng đừng bao giờ đánh vào vị trí này của con.

Bộ phận cơ thể trẻ mẹ đừng bao giờ động nếu không muốn con gặp nguy hiểm

Đánh vào mông sẽ làm ảnh hưởng tới trí thông minh của trẻ nhỏ

Trang Sohu.com đưa tin một em bé 2 tuổi (dấu tên) ở Trung Quốc bị ảnh hưởng cột sống vì mẹ nhiều lần đánh vào mông khiến dân mạng hốt hoảng vì hành động này thường được cha mẹ áp dụng để răn đe, dạy dỗ bé.

Theo thông tin đăng tải trên trang cho biết, người cha của bé là trụ cột chính trong gia đình nên không có nhiều thời gian dành cho con. Mẹ của bé từ ngày sinh đã dành toàn bộ thời gian ở nhà chăm lo gia đình và con cái. Sự việc xảy ra khiến cả hai vợ chồng đều vô cùng ân hận vì quá chủ quan tới sức khỏe của trẻ.

Hôm đó, khi phát hiện em bé đái dầm sau khi ngủ dậy người mẹ đã đánh mạnh vào mông để bé biết lỗi của mình. Nghĩ đơn giản là vài cái đánh dạy con nên sẽ không có chuyện gì, nhưng sau 2 giờ đồng hồ bé vẫn khóc ỉ ôi dỗ dành mãi không được.

Lúc này người mẹ mới bắt đầu lo lắng đưa con tới bệnh viện kiểm tra. Tại đây các bác sĩ cho biết em bé bị ảnh hưởng xương cột sống do phải chịu tác động mạnh. Khi nghe tin này người mẹ mới tá hỏa không tin vào tai mình.

Bác sĩ nói thêm, việc cha mẹ không kiểm soát được cảm xúc của mình và đánh trẻ sẽ gây nguy hiểm nếu chạm phải những vị trí "cấm". Đánh mạnh vào mông có khả năng làm tụ máu ở bộ phận này dẫn tới việc máu lưu thông kém, viêm nhiễm...về lâu dài có thể hoại tử. Nghiêm trọng có thể gây ra chấn thương thần kinh, trẻ bị tê liệt.

Bộ phận cơ thể trẻ mẹ đừng bao giờ động nếu không muốn con gặp nguy hiểm

Ảnh minh họa

Theo nghiên cứu gần đây, thường xuyên đánh đòn cũng có thể ảnh hưởng đến chỉ số IQ của trẻ. Các mô não nằm trong khoang sọ của hộp sọ đều kết nối với cột sống. Khi cha mẹ đánh quá mạnh vào mông sẽ khiến cột sống bị tác động đột ngột gây ra các biến dạng tổng thể ở hộp sọ, gây tổn thương não, ảnh hưởng đến trí tuệ của trẻ.

Trong năm 2010, các chuyên gia tại Hoa Kỳ đã công bố kết quả nghiên cứu với 1.510 trẻ em trong vòng 4 năm. Nghiên cứu cho thấy rằng 806 trẻ em độ tuổi từ 2- 4 tuổi không bị trừng phạt bằng đòn roi có điểm số thi cử cao hơn những em bé thường xuyên bị đánh. 

Không chỉ đánh đòn mà những biện pháp dọa nạt cũng gây hại cho trẻ nhỏ. Bé luôn cảm thấy sợ hãi, bộ não lúc nào cũng ở trạng thái đề phòng, căng thẳng và chán nản thay vì suy nghĩ sáng tạo. Vì vậy, bạo lực không phải là cách giải quyết tốt nhất, cha mẹ nên làm bạn với con để hiểu tâm lý của trẻ và có biện pháp phù hợp nhất với bé.

Những vị trí mẹ đừng bao giờ tác động mạnh gây hại khôn lường cho bé:

Gáy

Cha mẹ tuyệt đối không được đánh vào đầu trẻ vì đây là bộ phận rất dễ tổn thương, đặc biệt là khu vực phía sau gáy. Khi vị trí này bị tác động một lực mạnh từ bên ngoài có thể gây sốc cho trung tâm hô hấp, gây ra một số biến chứng nguy hiểm.

Thái dương

Đánh trẻ ở bộ phận này có thể gây ra những ảnh hưởng nghiêm trọng đến thần kinh thị giác, thậm chí gây mù lòa. Cha mẹ nên tránh tát vào mặt con vì hành động này sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến vùng thái dương.

Tai

Véo tai trẻ quá mạnh có thể gây tổn thương màng nhĩ, ảnh hưởng đến thính giác của trẻ.

Mũi

Tác động mạnh vào mũi sẽ khiến các mạch máu trên mặt bị ảnh hưởng và làm hỏng màng nhẩy trong mũi. Nguyên nhân là do niêm mạc mũi ở trẻ nhỏ rất nhạy cảm, dễ tổn thương. 

Theo PhuNuNews