Bỏ thứ này vào máy giặt, quần áo lấy ra tự phẳng lì, thơm phức vạn người mê

Công việc giặt giũ quần áo sẽ nhẹ nhàng đi rất nhiều khi bạn biết ứng dụng 2 cách làm sau.

Giặt giũ là một trong những công việc nhà nhàm chán nhất thế giới. Mặc dù các kỹ sư đã phát minh ra nhiều thiết bị gia dụng mới giúp tiết kiệm thời gian và sức lực, thậm chí có cả một loại máy giặt điều khiển từ xa nhưng vẫn không thể làm quá trình này trở nên thú vị.

Theo thống kê, phụ nữ trên khắp hành tinh mỗi ngày đều dùng 17 phút để giặt giũ quần áo, tuy nhiên, không phải ai cũng biết 2 mẹo nhỏ giúp tiết kiệm thời gian và công sức dưới đây.

bo-thu-nay-vao-may-giat-quan-ao-lay-ra-tu-phang-li-thom-phuc-van-nguoi-me
 

Cho từ 2 đến 3 viên đá vào máy sấy, chọn chế độ cao rồi sấy khoảng 5 phút. Sau đó lấy quần áo ra và bạn sẽ bất ngờ với độ thẳng thơm của áo quần. Tương tự, bạn có thể áp dụng với áo sơ mi, áo thun hay quần, váy đầm...

bo-thu-nay-vao-may-giat-quan-ao-lay-ra-tu-phang-li-thom-phuc-van-nguoi-me

Việc bỏ đá vào máy giặt khiến quần áo giặt xong thơm nức, phẳng phiu hơn.

Ngoài ra nếu không muốn dùng đá viên, bạn có thể dùng chiếc khăn ẩm rồi cho vào máy sấy. Sức nóng của máy cùng với hơi nước từ khăn sẽ làm thẳng các nếp nhăn trên áo quần. Và bạn nên lưu ý rằng cần phải treo quần áo lên ngay khi máy sấy đã hoàn tất quá trình để giúp áo thẳng hơn nữa nhé.

bo-thu-nay-vao-may-giat-quan-ao-lay-ra-tu-phang-li-thom-phuc-van-nguoi-me

Nếu nhà bạn không có máy sấy hay máy giặt tích hợp máy sấy thì cũng đừng vội hụt hẫng. Bạn có thể dùng giấm trắng thay thế. Loại nước này công hiệu vừa có thể giúp áo quần trắng hơn, vừa có thể pha thành nước xả vải làm mềm quần áo, và lại giúp quần áo đỡ nhăn.

Cách làm: 

Pha giấm với nước theo tỉ lệ 1:3 rồi cho vào bình xịt, sau đó xịt lên những vị trí áo quần bị nhăn, đợi khô hẳn, bạn sẽ thấy không còn vết nhăn nào nữa.

bo-thu-nay-vao-may-giat-quan-ao-lay-ra-tu-phang-li-thom-phuc-van-nguoi-me

Quần áo sau khi giặt nếu bị nhăn có thể xịt giấm ăn vào rồi phơi khô.

Một điều quan trọng khác cần lưu ý trong việc giúp áo quần bớt nhăn sau khi khô, đó là bạn nên phơi ngay sau khi giặt xong, dù là giặt máy hay giặt tay. Tránh để áo quần một thời gian rồi mới phơi, như vậy thì sẽ khiến chúng bị nhăn nhiều hơn mà thôi.

Theo Eva