Bộ trưởng Đức tự sát vì quá lo lắng về COVID-19

Ông Thomas Schaefer, bộ trưởng tài chính thuộc bang Hesse, miền tây nước Đức, đã tự vẫn do “quá lo lắng” suy nghĩ cách giải quyết hậu quả kinh tế do virus corona, hãng tin AFP dẫn lời người đứng đầu bang Volker Bouffier cho biết hôm 29/3.

Ông Thomas Schaefer, bộ trưởng tài chính thuộc bang Hesse - Ảnh: EPA

Thi thể của ông Schaefer, 54 tuổi, đã được tìm thấy gần đường ray xe lửa vào hôm 28/3. Cơ quan điều tra cho biết nguyên dân cái chết là do tự sát.

“Chúng tôi bị sốc, quá bất ngờ và trên hết là cực kỳ đau buồn”, ông Bouffier, thủ hiến bang Hesse, cho hay.

Hesse thuộc Frankfurt, trung tâm tài chính của Đức, nơi đặt trụ sở của các tập đoàn tài chính sừng sỏ thế giới như Deutsche Bank và Commerzbank. Ngân hàng Trung ương châu Âu cũng tọa lạc tại Frankfurt, theo AFP.

Trả lời phỏng vấn AFP, ông Bouffier, cho biết ông Schaefer, người đã đương nhiệm chức bộ trưởng tài chính bang Hesse trong 10 năm, đã làm việc cần mẫn “ngày đêm” để tìm cách giúp đỡ các doanh nghiệp cũng như người lao động đối phó với tác động kinh tế do đại dịch gây ra.

“Hiện chúng tôi phải tự mặc định là ông ấy đã quá lo lắng. Đây lại đúng là lúc chúng ta cần những người như ông ấy”, ông Bouffier, một đồng minh thân cận của Thủ tướng Đức Angela Merkel, nói.

AFP cho biết bộ trưởng quá cố Schaefer là một quan chức rất nổi tiếng và rất được lòng dân tại địa phương. Ông từng được dự đoán sẽ là người kế vị thủ hiến Bouffier.

Minh Đức

Tự sát vì Covid, Bộ trưởng Đức để lại vợ và hai con

"Chúng tôi cảm thấy sốc vô cùng" - Thủ hiến bang Hesse Volker Bouffier xác nhận sự việc vào ngày 29-3. Thi thể của ông được tìm thấy trên đường ray xe lửa vào ngày 28-3. Văn phòng công tố thành phố Wiesbaden cho biết khả năng cao ông Schaefer đã tự kết liễu đời mình.

Thomas Schaefer, bộ trưởng tài chính của bang Hesse, được tìm thấy đã chết trên đường ray xe lửa ngày 28-3. Chính quyền địa phương tin ông Schaefer đã tự tử vì lo không gánh nổi hậu quả mà COVID-19 gây ra đối với nền kinh tế.

Được nhiều người biết đến và nhận được sự kính trọng cao, ông Schaefer từ lâu đã được xem là một người thừa kế xứng đáng của ông Bouffier ở Hesse.

Trong bộ dạng còn run lẩy bẩy vì sốc, ông Bouffier đã kể với mọi người về vị bộ trưởng Schaefer.

Là người đứng đầu cơ quan tài chính của bang Hesse suốt 10 năm, ông Schaefer đã "làm việc ngày đêm" trong những tuần gần đây để giúp các công ty và công nhân chống chọi với ảnh hưởng tiêu cực của đại dịch COVID-19.

"Có lẽ ông ấy đã lo lắng quá mức. Rõ ràng trong những thời khắc khó khăn như lúc này, chúng ta cần một người như ông ấy" - ông Bouffier, đồng minh thân cận của Thủ tướng Đức Angela Merkel, không giấu được cảm xúc.

Hesse là bang quan trọng của nước Đức, nơi có thành phố Frankfurt được mệnh danh là thủ đô tài chính của đất nước. Các ngân hàng lớn nổi tiếng như Deutsche Bank, Commerzbank và cả Ngân hàng Trung ương châu Âu cũng đặt trụ sở chính tại thành phố này.

Theo Hãng thông tấn AFP, ông Schaefer ra đi ở tuổi 54 và để lại cho vợ hai người con.

 

Chủ tịch Viện dịch tễ Robert Koch (RKI) của Đức, ông Lothar Wieler ngày 29-3 cho rằng rất có khả năng các bệnh viện ở Đức sẽ quá tải trong tình hình dịch COVID-19 diễn biến phức tạp hiện nay.

Chuyên gia này không loại trừ khả năng dịch bệnh COVID-19 sẽ đẩy hệ thống y tế Đức tới giới hạn và rất nhiều bệnh nhân nặng sẽ cần tới máy thở trong các bệnh viện, hoàn cảnh giống như đã diễn ra ở Ý.

Theo ông Koch, tỷ lệ tử vong thấp ở Đức là do đa số những người nhiễm không thuộc nhóm người có nguy cơ gặp nguy hiểm, song nếu tình trạng lây nhiễm xảy ra với các nhà dưỡng lão hay bệnh viện, số ca tử vong sẽ tăng mạnh.

Tổng số ca nhiễm virus corona ở Đức là 62.095, số ca tử vong là 533 trường hợp. 

Theo Tuổi trẻ

---------

Xem thêm:

Choáng: Malaysia thất thủ khi ổ dịch đền thờ lây lan tới cấp F5, Philippines thêm hơn 300 ca

Chính thức: WHO chọn Malaysia thử nghiệm thuốc mới để điều trị cho bệnh nhân mắc bệnh Covid-19

COVID-19: 'Mỹ có thể sẽ có tới 200,000 ca tử vong, hàng triệu người nhiễm'

----------