Bỏ túi ngay mẹo ăn Tết mà không lo tăng cân

Ngày Tết với rất nhiều món ăn ngon cũng là nỗi lo tăng cân của nhiều người. Người dễ tăng cân cần phải làm gì để ăn Tết mà vẫn nhẹ người?

Tết đến, xuân về là dịp để mọi người họp mặt, vui chơi, thư giãn sau một năm bận rộn, là dịp không thể thiếu hững bữa tiệc với vô vàn những món ăn ngon nhưng lại chứa nhiều chất khiến bạn dễ tăng cân. Vậy làm thế nào để ăn uống thả ga dịp Tết mà không tăng cân? Dưới đây là bí quyết. 

Ăn nhiều hoa quả và rau xanh

Hoa quả và rau có lượng calo thấp nhưng lại cung cấp nhiều dưỡng chất. Vì vậy, trong những ngày Tết, bạn có thể thoải mái ăn hoa quả và rau mà không lo tăng cân. Hơn nữa, ăn nhiều rau xanh sẽ tạo cảm giác no, vì thế những thức ăn giàu chất béo khác nạp vào cơ thể sẽ giảm đi. 

bo-tui-ngay-meo-an-tet-ma-khong-lo-tang-can

Nên bổ sung rau củ vào các bữa ăn ngày Tết.

Hạn chế ăn bánh chưng, bánh tét

Bánh chưng, bánh tét chứa rất nhiều chất béo, đạm, tinh bột, calo nên khi ăn bạn hãy chọn bánh nhân đậu thay vì thịt mỡ. Nếu ăn quá nhiều bánh trong ngày thì cố gắng không nạp thêm tinh bột đơn giản nào khác.

bo-tui-ngay-meo-an-tet-ma-khong-lo-tang-can

Hạn chế ăn bánh chưng, bánh tét.

Tránh thức ăn nhiều dầu mỡ

Thịt nạc ít chất hơn mỡ mà lại dễ ăn, bạn nên chọn lựa những thức ăn nhiều nạc thay vì mỡ. Ngoài ra, bạn nên giảm ăn thịt, tăng ăn tôm, cua, cá… Một số loại rau quả có tác dụng giảm béo nên tích trữ trong ngày Tết như: rau cần, rau cải xoăn, cải bắp, bí xanh, củ cải, dưa chuột. 

Uống nhiều nước và trà xanh

Đây có thể xem là bí quyết hạn chế tăng cân ngày Tết mà bạn không nên bỏ qua. Đặc biệt, trước mỗi bữa ăn, nếu bạn nạp ngay 1 ly nước đầy, không chỉ giúp tạo cảm giác no khiến bạn ăn ít hơn, mà còn giúp loại thải chất độc và đốt cháy đáng kể lượng chất béo mà bạn nạp vào cơ thể qua những món ăn ngày Tết. Bạn có thể thay nước lọc bằng nước trà xanh, nước ép rau củ quả như nước cà rốt, đu đủ, xoài, chanh,... Nên hạn chế tối đa các loại nước ngọt có ga và đồ uống có cồn.

bo-tui-ngay-meo-an-tet-ma-khong-lo-tang-can

Uống đủ 2 lít nước mỗi ngày.

Cân bằng chế độ ăn uống

Trong những ngày Tết chúng ta thường có nhiều cuộc vui hoặc bận tiếp khách dễ dẫn tới bỏ bữa. Việc này không giúp bạn giảm cân mà còn có ảnh hưởng không tốt tới sức khỏe. Việc bỏ qua bữa sáng hay bữa trưa sẽ khiến bạn có cảm giác đói bụng, thèm ăn vào buổi tối.

Lúc này chúng ta sẽ nạp năng lượng với thật nhiều món ăn ngon bởi cảm giác đói bụng đến dồn dập và cuối cùng cân nặng của bạn sẽ tăng chóng mặt sau những ngày Tết. Vì vậy, để duy trì cân nặng và giữ vóc dáng thon gọn trong và sau những ngày Tết, bạn nên ăn đủ bữa, tránh bỏ bữa dù có bận rộn như thế nào đi nữa nhé.

bo-tui-ngay-meo-an-tet-ma-khong-lo-tang-can

Nên sắp xếp ăn uống khoa học vào những ngày Tết.

Ngủ đủ giấc

Với những ngày Tết, giờ giấc của chúng ta đều có sự thay đổi và không theo thời khóa biểu như những ngày bình thường trong năm. Với nhiều người, Tết là thời điểm dành cho các hoạt động xem phim, đi chơi…. khiến cơ thể thiếu ngủ, gây mệt mỏi, không còn sức sống. Vậy nên, nếu không muốn tăng cân, bạn hãy ố gắng ngủ đủ 8 giờ một ngày. Đây cũng là cách giúp bạn có thể bảo vệ sức khỏe một cách tốt nhất

Trong những ngày Tết, lịch sinh hoạt của chúng ta thường thay đổi, bạn bận rộn hơn với những bữa tiệc, những cuộc vui… khiến cơ thể thiếu ngủ, gây mệt mỏi. Vì vậy, nếu không muốn tăng cân, bạn hãy ngủ đủ 8 giờ một ngày. 

bo-tui-ngay-meo-an-tet-ma-khong-lo-tang-can
Không muốn tăng cân, bạn hãy ngủ đủ 8 giờ một ngày. 

Theo DanViet