Bọc răng sứ mài nhỏ và những biến chứng nguy hiểm

Bọc răng sứ giúp hoàn thiện vẻ ngoài tuy nhiên cần cân nhắc kỹ trước khi lựa chọn làm đẹp răng bằng phương pháp này.

Bọc răng sứ là phương pháp nha khoa thẩm mỹ được ứng dụng để giải quyết các khiếm khuyết của hàm răng như ố vàng, sứt mẻ... Với công nghệ bọc răng sứ trước đây khách hàng cần phải mài răng thật nhỏ để tạo thành cùi nhằm mục đích giữ lớp mão sứ. Các chuyên gia nha khoa đánh giá thao tác này không quá nguy hiểm nhưng có thể gây biến chứng khi tỷ lệ mài quá lớn, chạm đến tủy răng.

Trước hết, khách hàng có thể cảm thấy đau đớn trong quá trình thực hiện. Mài càng nhiều cảm giác đau, ê buốt càng lớn. Quá trình mài kéo dài đến vài giờ nhưng cơn đau không chỉ dừng lại lúc đó mà còn có thể tiếp tục những ngày sau.

boc-rang-su-mai-nho-va-nhung-bien-chung-nguy-hiem

 Bọc răng sứ mài mòn răng là phương pháp làm đẹp có thể gây ra nhiều biến chứng cần cân nhắc trước khi làm. Ảnh minh họa

Theo nha sĩ tại nha khoa My Auris, tủy răng đã chết đồng nghĩa với việc răng thật khó duy trì, không còn cùi để giữ mão sứ. Hiện nay, phương pháp bọc răng sứ thẩm mỹ đã có nhiều cải tiến nhằm hạn chế tình trạng mài nhỏ răng, ảnh hưởng đến tủy.

Ngoài ra, răng có cấu tạo gồm 3 lớp gồm men răng ở ngoài cùng, ngà răng ở giữa và tủy răng ở trong cùng. Răng cửa hay răng ở trong cũng đều có cấu tạo cơ bản như vậy. Mài răng là tác động trực tiếp cả 3 lớp này. Khi mài răng, phần men răng bị ảnh hưởng và còn lại ít khiến răng không được bảo vệ. Chính vì thế mà trong quá trình ăn uống mỗi ngày, các loại axit trong thực phẩm sẽ tấn công răng qua những vết mài, dễ khiến răng bị yếu và bị xỉn màu.

Nguy hiểm hơn, trong quá trình mài, nếu bác sĩ non tay hoặc thiếu cẩn trọng, sẽ chạm đến tủy răng, buộc phải lấy tủy, khi đó răng sẽ không còn khỏe mạnh như trước nữa. Đương nhiên, răng yếu dần đi và khó khăn trong việc nhai cắn các loại đồ cứng. Chưa kể, vì công nghệ mài răng cũ mài rất sâu nên phải diệt tuỷ, răng khiến bệnh nhân mài răng sẽ thường xuyên có cảm giác ê buốt sau này, đặc biệt khi ăn đồ ăn nóng, lạnh, chua cay, giảm tuổi thọ của răng.

Đặc biệt, răng bị mài sâu khi bọc sẽ tạo ra miệng hôi, thức ăn dễ dắt vào, răng mỏng mảnh nên rất dễ gẫy. Diệt tuỷ răng tạo ra nỗi ám ảnh khủng khiếp khi gây cho răng đổi màu, yếu. Vì không còn là răng sống, không còn màu sắc thông thường, không được nuôi dưỡng. Răng sẽ rơi vào tình trạng đen cổ răng, răng thâm do không được nuôi dưỡng.

Theo VietQ